Google có bộ xử lý tìm kiếm cực kỳ thông minh, nếu bạn để ý khi tìm kiếm, tôi tin chắc rằng bạn đã từng ít nhất 01 lần sử dụng Google Suggest. Hiện tượng đó xảy ra ngẫu nhiên và mang tính tự nhiên cao khi bạn thao tác với Google Search Box ( Ô nhập tìm kiếm của Google ) . Google Suggest là tính năng tự động hoàn thiện câu lệnh tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của từ khóa. Công cụ này giúp người dùng tiết kiệm thời gian được khá nhiều thời gian.
1. Tự định nghĩa
Khi chúng ta gõ truy vấn tìm kiếm trên Google Search Box thường có thêm các gợi ý về truy vấn được liệt kê ra ngay bên dưới Box , đó chính là các từ khóa ( Keywords ). Nếu bạn là một người nghiên cứu chuyên sâu về từ khoá thì bạn có thể thông qua vấn đề này sử dụng nó để nghiên cứu từ khoá, xu hướng tìm kiếm, lựa chọn từ khoá nào ưu tiên SEO có dấu, từ khoá nào ưu tiên SEO không có dấu.
Hãy ghi nhớ rằng các từ khóa được liệt kê theo nhiều tiêu trí khác nhau trong Google Search Box. Tuy nhiên theo tôi thì bạn chỉ nên nghĩ rằng từ khóa đó được đưa ra ở đây là do chúng là những từ khóa phổ biến với người dùng tìm kiếm, hay có thể nói là được tìm kiếm nhiều nhất dựa theo mẫu chữ cái mà bạn đang gõ vào trong Search Box.
Nói đến đây có thể sẽ có nhiều bạn chưa hiểu rõ về vấn đề. Tôi xin đưa ra một ví dụ cụ thể để các bạn dễ dàng hình dung :
Trên đây tôi đang tìm kiếm cho từ khóa “dịch vụ seo”.
Tuy nhiên khi tôi gõ đến chữ cái dịch vụ se thì có hàng loạt các từ khóa gợi ý bĉn dưới được liệt kê ra. Rất đơn giản nếu nó là từ khóa bạn quan tâm, mang đúng trọng tâm tìm kiếm của bạn thì tôi nghĩ rằng bạn sẽ Click vào đó hoặc dùng bàn phím để di chuyển xuống đó và Enter 😀
2. Lợi ích của Google Suggest
– Tác dụng đối với người dùng: Tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đề xuất, sửa sai chính tả, lặp lại 1 từ khoá tìm kiếm yêu thích.
– Đối với việc làm SEO và thương hiệu qua công cụ Search Google: Như giúp chúng ta nghiên cứu từ khoá, biết xu hướng tìm kiếm, hướng khách hàng tiếp cận tới 1 thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ.
…
3. Lợi dụng và tai hại
Bên cạnh những lợi ích đáng kể mà Google Suggest đem lại trong việc quảng bá thương hiệu, nó cũng trở thành “con dao đâm sau lưng” khi doanh nghiệp bị đối thủ lợi dụng chính công cụ này để chơi xấu. Đây cũng là nguyên nhân làm cho Google từng bị các công ty kiện vì chức năng gợi ý làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của họ.
Các từ khóa liên quan được xổ ra là vì từ khóa đó được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhiều. Để làm được điều này, bạn có thể tạo thói quen truy cập site của bạn thông qua Google bằng từ khóa + tên thương hiệu bạn mong muốn hay khuyến khích người thân, bạn bè khi truy cập site của mình cũng thông qua từ khóa và thương hiệu đó. Tuy nhiên, theo Dave Crader, một chuyên gia về web marketing tại Evolve Creative Group, để thay đổi Google suggest keywords có 4 phương pháp, đó là:
Sử dụng tài liệu tiếp thị offline của bạn để khuyến khích những người khác để tìm kiếm cho cụm từ khóa tích cực của bạn.
Sử dụng nền tảng Turk của Amazon.
Sử dụng proxy cá nhân
Phương pháp thứ 4: chỉ làm việc nếu bạn có một trang web.
Chú ý: Một vài trường hợp với những lĩnh vực ít người tìm kiếm thì có thể dùng bằng tay, tạo 1 Group sử dụng máy tính khác nhau có địa chỉ IP, khu vực địa lý khác nhau để tạo ra nó.(Đây là 1 thủ thuật black hat seo nhằm qua mặt Google).
Tiện đây mình chia sẻ với các bạn 1 website giả lập trình duyệt Google, hành động người dùng để tạo Google Search Box (không khuyến khích các bạn dùng).
Vì vậy để đảm bảo cho chiến dịch seo từ khóa của bạn được đảm bảo. Tôi khuyến khích bạn sử dụng công cụ chức năng này để tìm kiếm nguồn từ khóa dồi dào và hữu ích nhất.
Chúc các bạn seo thành công !
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.