Sau khi mua lại toàn bộ mảng kinh doanh của Uber và dịch vụ đồ ăn nhanh Uber Eats tại khu vực Đông Nam Á, Grab nhanh chóng mở rộng dịch vụ GrabFood với tham vọng dịch vụ này sẽ có mặt tại tất cả các quốc gia Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2018.
Theo đó, tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10/5, Grab đã chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab. Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing tìm hiểu thêm về GrabFood Việt Nam nhé.
Theo đó, tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10/5, Grab đã chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab. Hãy cùng Cộng đồng Digital Marketing tìm hiểu thêm về GrabFood Việt Nam nhé.
GrabFood là gì?
GrabFood là một dịch vụ giao hàng đồ ăn/thức uống nhanh giành cho người tiêu dùng đặt qua ứng dụng của Grab. Các cửa hàng đồ ăn, thức uống sẽ liên kết với Grab và danh sách của hàng sẽ được hiển thị lên ứng dụng với thực đơn đã đăng ký. Các lái xe của Grab sẽ thực hiện việc mua đồ ăn/thức uống từ nhà hàng đến giao cho khách hàng đã đặt trong thời gian sớm nhất.
Với phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh, các đối tác kinh doanh của Grab có thể cập nhật thông tin, ví dụ như giờ mở cửa, số chỗ còn trống, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab…
Dịch vụ đã có khá lâu tại Singapore, Thái Lan, Indonesia… tuy nhiên ở Việt Nam thì đang trong quá trình thử nghiệm. Dịch vụ này đã xuất hiện trên ứng dụng Grab dù chưa có thông báo chính thức từ phía công ty Grab tại Việt Nam.
Với phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh, các đối tác kinh doanh của Grab có thể cập nhật thông tin, ví dụ như giờ mở cửa, số chỗ còn trống, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab…
Dịch vụ đã có khá lâu tại Singapore, Thái Lan, Indonesia… tuy nhiên ở Việt Nam thì đang trong quá trình thử nghiệm. Dịch vụ này đã xuất hiện trên ứng dụng Grab dù chưa có thông báo chính thức từ phía công ty Grab tại Việt Nam.
GrabFood là gì?
Cách thức hoạt động của GrabFood
Bắt đầu từ ngày 10/5, Grab đã chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại Việt Nam có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần họ. Không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng, và yên tâm tận hưởng sự tiện lợi khi món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng, tận tay.
Những nhà hàng, quán ăn, nước uống…sẽ liên kết với Grab thông qua quá trình kiểm duyệt của Grab. Khi khách hàng có nhu cầu đặt món ăn, đồ uống… thì chỉ cần bật ứng dụng lên lập tức ứng dụng sẽ tìm các quán ăn gần nhất xung quanh đó để hiển thị lên.
Những nhà hàng, quán ăn, nước uống…sẽ liên kết với Grab thông qua quá trình kiểm duyệt của Grab. Khi khách hàng có nhu cầu đặt món ăn, đồ uống… thì chỉ cần bật ứng dụng lên lập tức ứng dụng sẽ tìm các quán ăn gần nhất xung quanh đó để hiển thị lên.
Khách hàng chỉ việc chọn món cần ăn với số lượng và tiến hành đặt và sẽ có tài xế Grab giao tới nơi.
Những tài xế giao hàng thường sẽ là các tài xế GrabBike 2 bánh họ sẽ đăng ký thêm dịch vụ giao thức ăn này để tăng thêm thu nhập.
Ngoài tiền thức ăn thì khách hàng sẽ trả thêm khoản phí giao thức ăn được Grab tính kèm theo dựa vào khoảng cách của đoạn đường di chuyển.
Thời gian hoạt động của GrabFood từ 7h – 12h hàng ngày và sẽ chạy thử nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh (quận 1, quận 3, quận 7, quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình) trước sau đó sẽ mở rộng thời gian tới. Để đặt hàng qua ứng dụng như sau:
- Bật app Grab, chọn “Giao thức ăn” ở thanh trên cùng của ứng dụng.
- Điền địa chỉ giao thức ăn của bạn.
- Lựa chọn nhà hàng yêu thích.
- Lựa chọn món ăn từ nhà hàng.
- Nhập ghi chú cho tài xế nếu cần và nhập mã khuyến mãi (nếu có).
- Hoàn tất đơn đặt hàng.
- Chuẩn bị tận hưởng bữa ăn nào!
Các bước đặt món qua GrabFood (Nguồn: Grab.com)
Những khó khăn đối với GrabFood khi du nhập vào Việt Nam
Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, Grab sẽ gặp phải rất nhiều rào cản. Delivery Now có lẽ là đối trọng lớn nhất tại thời điểm hiện tại, ứng dụng này phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong 1 năm trở lại đây. Cũng làm về ứng dụng giao đồ ăn nhanh, lợi ích mang của Now rất nhiều và lượng khách hàng trung thành của ứng dụng ở mức rất cao và tập trung ở thế hệ Millenials và thế hệ Z. Tuy nhiên GrabFood lại có thể tận dụng rất nhiều tiện ích sẵn có của mình,GrabRewards cho phép người dùng tích điểm và sử dụng điểm thưởng quy đổi thành Voucher, điều mà Now không có.
Kết luận
Mặc dù loại hình “giao đồ ăn nhanh” không phải điều mới mẻ trên thị trường, nhưng những gì mà Grab thể hiện trong thời gian vừa qua khiến đối thủ phải e ngại. Cứ nhìn những gì mà Grab “bành trướng” tại thị trường Đông Nam Á, hơn nữa ứng dụng GrabFood đã được phát triển tại một số nước như Thái Lan, Singapore. Ứng dụng tiện ích này sẽ là cái tên sẽ được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới tại Việt Nam.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.