Bạn có thể sẽ có những câu hỏi sau về backlink bậc 2:
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Thủ thuật

Hướng dẫn build link bậc 2

Advertisement

Bạn có thể sẽ có những câu hỏi sau về backlink bậc 2:

  • Backlink bậc 2 là gì?
  • Tôi cần làm bao nhiêu link?
  • Tỷ lệ anchor text như thế nào là an toàn?
  • Khi nào tôi sẽ thấy được kết quả?
  • Nó sẽ có hiệu quả không?
  • Liệu tôi có bị phạt không?

Chắc chắn ai cũng có một trong các câu hỏi loại này. Sự thật là, không ai muốn bị phạt, bởi vậy nên có rất nhiều điều lo lắng khi nói tới build link bậc 2. Tôi sẽ giải thích tại sao bạn có thể build link bậc 2 để tăng cường sức mạnh cho các link trỏ thẳng về site của bạn.

Backlink bậc 2 là gì?

Tôi sẽ giải thích lại, trước khi bạn biết backlink bậc 2 là gì, bạn cần biết về backlink bậc 1.

  1. Backlink bậc 1: là những link trỏ thẳng tới website của bạn
  2. Backlink bậc 2: là những link trỏ thẳng về backlink bậc 1

Làm sao để build link bậc 2 hiệu quả

Có rất nhiều lý thuyết về cách build link bậc 2, nhưng bạn cần biết rằng, tôi chỉ muốn đưa ra cho bạn những gì thật sự hiệu quả. Hãy bắt đầu với các loại link tốt nhất cho bậc 2.

Tôi sẽ bắt đầu với loại tốt nhất cho tới loại ít hiệu quả nhất.

Các PBN giá rẻ

Trong thời điểm hiện tại, và cả tương lai gần nữa, link từ PBN rất mạnh. Có hàng tá những PBN mà bạn có thể dùng tuy nhiên cũng nên cẩn thận với chúng.

Link từ các trang có PR cao

Bạn có thể lấy link này từ sidebar hay footer. Các link này mạnh nhưng không bằng link từ PBN vì nó không có được các đoạn text liên quan bao xung quanh.

301 redirect – đây là loại tôi thích

Đặt giả thiết:

  • Bạn có 5 web 2.0 chất lượng
  • Bạn đi mua các domain hết hạn với 5 domain chất lượng tốt, rõ ràng domain càng mạnh thì cách này càng hiệu quả
  • Làm redirect 301 các domain về các web 2.0

Bạn đã có tới 5 web 2.0 cực kì mạnh rồi đó. Một số người sẽ nói, cách rẻ nhất là mua các PBN link. Nhưng thật sự không cần thiết.

Hãy nghĩ về chuyện những domain bạn làm redirect về có các backlink lớn tuổi. Bạn cũng có thể redirect thẳng về web 2.0 nên không phải trả tiền đặt host. Hãy nhớ là cách làm này có thể có một chút nguy hiểm nên bạn tốt nhất nên cẩn thận

Web 2.0

Xây dựng một lớp web 2.0 bao quanh backlink bậc 1 là một chiến lược tốt nhưng cũng có một số vấn đề nhỏ: web 2.0 của bạn có độ uy tín bằng 0.

Vậy nên khi làm cách này bạn có 2 sự lựa chọn: 1) kiếm web 2.0 tốt hoặc 2) build link bậc 3 về web 2.0

Comment trên blog PR cao, link dofollow

Comment không phải là loại contextual link tốt nhất nhưng chúng cũng rất tốt để đẩy PR hay uy tín về backlink bậc 1 của bạn.

Social bookmark

Nó không mạnh lắm nhưng rẻ và rất tốt để đa dạng hóa anchor text.

Social signal

Không nhiều người sử dụng cách này nhưng nó cũng rất có giá trị. Nó rất dễ để làm và bạn có thể trỏ tới PBN, web 2.0, guest post. Ngược lại, bạn sẽ có những bài viết có vẻ chất lượng hơn vì nó được share.

Vậy còn cách làm tự động?

Những công cụ như SEnuke, GSA và Ultimate Demon có thể sẽ an toàn hơn với backlink bậc 2 nhưng bạn cũng cần cẩn thận. Tôi sẽ đưa cho bạn một số chiến lược để an toàn tại bậc 2 ngay sau đây.

Anchor text tốt nhất cho bậc 2

Nhưng bạn đã biết, bạn cần phải cẩn thận với tỷ lệ anchor text tại bậc 1 để tránh không bị Penguin dòm ngó nhưng bạn có thể nhồi nhét thêm 1 chút ở bậc 2. Tôi sẽ đi sâu vào vấn đề này hơn ở dưới đây.

Tôi cần build bao nhiêu link và khi nào thì có thể thấy được kết quả?

Đây là câu hỏi của ngày! Ai cũng muốn biết số lượng của backlink bậc 2 cần build… nhưng không thể có câu trả lời. Mỗi chiến dịch đều khác nhau và các từ khóa khác nhau.

Tôi thường bắt đầu với số ít và theo dõi kết quả, nếu như tiến triển tốt thì tôi sẽ đẩy mạnh link và theo dõi tiếp kết quả. Việc này được lặp lại tiếp tục cho tới khi có thứ hạng tốt, đơn giản là vậy.

4 nguyên tắc để tránh bị phạt

Nhiều người nghĩ rằng họ chỉ có thể bị phạt bởi vì backlink bậc 1. Tôi hy vọng người đó không phải bạn, bởi vì thật sự bạn có thể bị phạt với những backlink bậc 2 xấu. Mặc dù bạn được tự do hơn tại bậc 2 của link nhưng bạn vẫn phải tuân theo một số nguyên tắc để không bị phạt.

Nguyên tắc 1: bạn không được dùng quá nhiều anchor text tối ưu hóa

Nhưng tôi luôn nói, cách tốt nhất để Google trừng phạt bạn là thông qua các anchor text chứa từ khóa chính xác. Vì vậy, bạn nên giữ nó càng tự nhiên càng tốt. Ở bậc 2, bạn nên giữa tỷ lệ anchor text chính xác dưới 10% và anchor text chứa từ khóa dưới 20%. Làm vậy bạn được chừa lại 70% cho anchor text tự nhiên.

Nguyên tắc 2: bạn phải có lượng link đổ về 1 cách tự nhiên

Một trong những sai làm mà mọi người thường mắc trong bậc này nữa đó là build link quá nhanh. Bạn có thể build nhanh hơn link bậc 1 nhưng cũng đừng quá đà. Bạn cần phân bổ nó ra hằng ngày, đừng làm hại backlink ở bậc 1 của mình với quá nhiều link trong một ngày.

Nguyên tắc 3: đừng làm hại những link bậc 1

Như tôi đã nói ở trên, số lượng link phụ thuộc rất nhiều vào mức độ cạnh tranh và quan trọng hơn cả là bạn có bao nhiêu backlink bậc 1. Rõ ràng, trỏ về 10 trang với 20000 backlink hoàn toàn khác với trỏ về 100 trang.

Giờ là lúc làm toán:

20000 link à 10 link bậc 1 = 2000 link cho mỗi trang. Việc này có thể khiến bạn bị phạt.

20000 link à 100 link bậc 1 = 200 link cho mỗi trang, bạn sẽ không thể bị phạt

Vậy có 2 kết luận rõ ràng về số lượng backlink bậc 2: 1) build nhiều link bậc 1 lên để phân phối các link bậc 2 không bị dồn lại, tự nhiên hơn, 2) giảm lượng link bậc 2 lại.

Nguyên tắc 4: đừng để lại dấu vết không tốt

Link bậc 2 của bạn cần phải thật ngẫu nhiên và không nên liên quan gì với nhau. Tránh lấy các link có cùng IP và đừng build link theo lịch, một số người build link mỗi ngày trong tháng. Việc này sẽ để lại dấu vết xấu vì nó giống như việc bạn dùng tool để build link vậy.

Tốc độ build link nên hoàn toàn ngẫu nhiên và không dự đoán được.

Backlink bậc 2 (theo cách SEO mũ trắng)

Tôi nghĩ hoàn toàn SEO mũ trắng là việc khá vớ vẩn nhưng cũng nên đảm bảo sự an toàn của cách build link bậc 2 bằng việc tránh các thủ thuật mà tôi nêu ở trên.

Xây dựng pyramid qua Guest post + share tự nhiên

Kim tự tháp dưới đây hoàn hảo cho tất cả những ai làm SEO mũ trắng. Thực tế, nó tốt cho tất cả mọi người làm SEO. Quan trọng là bạn tập trung công sức vào để tăng cường sức mạnh cho các guest post.

Nó trông như thế này:

buildlink. ​


Nó thật sự rất đơn giản. Đây là những gì bạn cần làm

  • Có được guest post trên các website uy tín cao nhất
  • Cố lấy các lượt share tự nhiên
  • Tìm những website uy tín trung bình để lấy guest post
  • Tìm cách có những bài viết trên các trang này, link về guest post trên trang uy tín cao.
  • Lấy các lượt share tự nhiên cho nó.
  • Lặp lại quá trình này

Sử dụng các cụm sau để tìm những trang cho viết guest post:

  • Từ khóa inurl: “viết cho chúng tôi”
  • Từ khóa + intitle: “viết cho chúng tôi”
  • Từ khóa + intitle: “cần sự đóng góp”
  • Từ khóa + guest post
  • Từ khóa “guest *” blog
  • inpostauthor:guest + keyword
  • inpostauthor:”guest blog” + keyword
  • inpostauthor:”guest post” + keyword
  • “ngành của bạn” + guest post
  • “ngành của bạn” + bài viết khách

Chất lượng bài viết

Rõ ràng là mỗi bài viết guest post đều đòi chất lượng khác nhau. Nhưng hãy nhớ là bạn nên viết bài với chất lượng cao nếu muốn giữ uy tín cao.

Chỉ số

Làm sao bạn phân loại guest post chất lượng cao, vừa hay thấp? Đơn giản, nó liên quan tới website của bạn. Vậy có chỉ số nào không?

Nếu nó liên quan và có những chỉ số sau thì bạn nên chọn:

  1. Chất lượng cao: DA 60+
  2. Chất lượng trung bình: DA 40+
  3. Chất lượng thấp: DA 20+


Đây là những chỉ số mà tôi thường dùng phân loại.

Kết luận

Đừng bao giờ nghiêm trọng hóa việc build link bậc 2. Bạn có rất nhiều sự tự do và đừng bao giờ phạm các lỗi nào dù bạn có một lớp backlink bậc 1 rất tốt. Hãy đảm bảo bạn theo sát các nguyên tắc trên, phân phối link và làm cho quy trình đó trông thật tự nhiên.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468