Không còn quá xa lạ với nhiều người,
inbound marketing đã và đang dần trở thành giải pháp marketing hiệu quả nhất với việc kinh doanh trực tuyến. Khác với outbound marketing,
inbound marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung dung chất lượng, nhằm trở thành thứ “lôi kéo” khách hàng về phía mình. Vậy
Inbound Marketing chính xác là làm gì?
Định nghĩa về Inbound Marketing
Inbound Marketing là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.
Inbound Marketing gồm những bước nào?
Inbound marketing gồm có 4 bước chính: Attract (thu hút), Convert (chuyển đổi), Close (chốt), Delight (sướng).
|
Các bước trong Inbound Marketing. Nguồn ảnh: melissaleiter.com |
1. Attrack là bước thu hút byer personas lý tưởng đến với doanh nghiệp. Bước này cần giải quyết được vấn đề về mục đích, thách thức, điểm nhức nhối, những trở ngại chung đối với các sản phẩm và dịch vụ, cũng như các thông tin về cá nhân và nhân khẩu học chung trong tất cả những người thuộc đối tượng khách hàng cụ thể đó.
Một vài công cụ có thể dùng trong bước này gồm: Blogging, SEO, website, chia sẻ trên
mạng xã hội (social publishing).
2. Convert là bước biến những khách truy cập vào web thành khách hàng tiềm năng (leads) bằng cách thu nhập thông tin liên lạc của họ qua nhiều hình thức nội dung khác nhau như sách điện tử, mẹo vặt,… hoặc nhiều thông tin thú vị và giá trị khác.
Trong bước này, một vài công cụ quan trọng sẽ giúp bạn là: Forms, Calls-to-action (CTA), Landing pages, Contacts.
3. Close là bước biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng (leads => customers). Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình bán hàng.
Để chốt đúng leads vào đúng thời điểm, bạn cần các công cụ sau: CRM (Customer relationship Management), Closed-loop Reporting (Báo cáo), Email và Markting automation.
4. Delight là bước chốt hạ trong inbound marketing. Theo đó, sau khi bán được hàng, thì bạn vẫn cần gắn kết, làm hài lòng khách hàng và biến họ thành người quảng bá trong cho doanh nghiệp.
Để làm khách hàng “sung sướng”, bạn cần Surveys (điều tra), Smart Calls-to-Action (CTA thông minh), Smart text (hành văn thông minh), Social Monitoring (kiểm soát mạng xã hội).
Kết luận
Inbound Marketing là một phương pháp cần được bao quát và sát sao trong quá trình thực hiện. Nó giúp các marketer thu hút khách truy cập (visitors), chuyển đổi leads, chốt khách hàng (customers), và làm vui lòng những người quảng bá (ủng hộ) (promoters). Inbound Marketing không tự nhiên xuất hiện mà chính bạn biến nó thành thực tiễn. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng các công cụ và ứng dụng một cách nhuần nhuyễn, mang lại nội dung hấp dẫn và chính xác, đúng người (buyer personas), đúng kênh (channel), đúng thời điểm (lifecycle stages).
Nguồn: HM Creative & Media Agency.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.