Facebook đã từ lâu không còn chỉ giữ vị trí như một kênh giúp Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu (Branding) và tạo sức " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

KHI VIẾT BÀI FACEBOOK TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC “THỜ Ơ” VỚI 3 YẾU TỐ NÀY!

Advertisement
Facebook đã từ lâu không còn chỉ giữ vị trí như một kênh giúp Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu (Branding) và tạo sức lan tỏa tới cộng đồng. Hơn bao giờ hết, viết bài Facebook hiện nay đã “nở rộ” trở thành một trong những cách “lợi hại” để giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng. Việc có một Fanpage có lượt tương tác mạnh sẽ giúp hỗ trợ rất lớn cho quá trình bán hàng và là sự đầu tư dài hạn một cách khôn khéo.
Tuy nhiên, rất nhiều người viết bài Facebook hiện nay tạo Fanpage chỉ đề..chạy quảng cáo cho ra đơn mà “cố ý quên” khâu quan trọng nhất là đầu tư nội dung. Đẩy mạnh chạy Ads khi sức khỏe Fanpage chưa ổn định giống như việc “ném tiền qua cửa sổ”. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những yếu tố “đinh” khi viết bài Facebook, chú ý 3 yếu tố này, bạn hoàn toàn có thể đạt được doanh số bán hàng mong ước!

Thời gian đăng bài
“Tôi nên đăng bài lúc mấy giờ?”, “Đăng bài vào khung giờ nào sẽ được nhiều tương tác nhất?”,…là những câu hỏi thường trực của rất nhiều anh/chị viết bài Facebook
Đơn giản thôi, quảng cáo của người viết bài khi hiển thị trên News Feed sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu cùng nghề/khác nghề và cả những mối quan tâm của người dùng như người thân, bạn bè, KOLs,..v..v…Đăng giờ nào để tránh nhất sự cạnh tranh và dễ “kích cầu” nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng là trăn trở lớn nhất của mỗi người viết bài quảng cáo.
Những khung giờ như từ 12h – 13h (thời điểm mọi người đang giải lao trưa, thường có thói quen lướt Facebook) thường được cho là thời điểm vàng và rất nhiều người viết bài “đổ xô” đăng bài vào thời điểm này. Quá nhiều người xem đó là khung giờ lý tưởng nên tính cạnh tranh sẽ rất cao, đó là lẽ tất yếu. Thay vì chạy theo “đám đông”, người viết bài Facebook hoàn toàn có thể lưa chọn cho mình những khung giờ ít cạnh tranh hơn. Sự thật thì rất nhiều Facebooker tranh thủ lướt tin khi đi làm hay đi học về trên xe buýt, lúc kẹt xe,..v..v…Việc này cũng tương tự như bạn đang đánh vào “thị trường ngách” vậy!

Nội dung, cấu trúc bài đăng

Dù viết bất kì loại bài quảng cáo nào, dù viết cho bất kì nhãn hàng nào, dễ đến khó, nhỏ đến lớn, nội dung luôn là phần quan trọng nhất!
Những điều người viết bài Facebook cần lưu ý:
+ Thông tin cần rõ ràng, được đảm bảo bởi những nguồn uy tín càng dễ tạo sự tin tưởng ở khách hàng. Hãy nhớ khi viết bài quảng cáo, “cụ thể là thượng sách!”
+ Dành sự đầu tư tương xứng cho hình ảnh bài viết do xu hướng đọc tin nhanh, giải trí hiện nay của người dùng Facebook. Nếu đó là một sản phẩm cao cấp thì “đẳng cấp” của sản phẩm cần được phản ánh qua những chi tiết như ánh sáng, phông nền “sang chảnh” trong ảnh đại diện. Hiện nay cũng rất nhiều dân viết bài Facebook chuyển từ quảng cáo “tĩnh” (bằng chữ) sang thể “động) (Video, GIF,….) làm tăng độ Viral cho bài viết.
+ Cách thứ hai cũng được khá nhiều người viết bài Facebook ứng dụng! Bên cạnh những bài viết Facebook đánh vào những mối quan tâm liên quan đến sản phẩm, Admin Fanpage nên ưu tiên song song cùng lúc với việc tổ chức những trò chơi (với giải thưởng hấp dẫn) hay những đợt Giveaway sản phẩm để “hâm nóng” Fanpage và thu hút thêm nhiều Organic Fan thông qua việc kêu gọi tương tác. 
+ Dù không bắt lỗi “Plagiarism” như khi viết bài SEO, người viết bài Facebook cũng nên xây dựng cho mình thông qua những chia sẻ mang đậm dấu ấn cá nhân, tránh bê nguyên xi của người khác. Điều này vừa làm gây “phản cảm” với những khách hàng khó chịu mà còn giảm sụt sức hấp dẫn của một Fanpage trên Facebook.
Chăm sóc khách hàng tận tình

Kể cả khi viết bài Facebook thì phải luôn nhớ “Khách hàng là thượng đế!”
Khi bạn đã chọn được thời gian đăng bài thích hợp và nội dung được cấu trúc chặt chẽ, triển khai đầy đủ ý tưởng, bài viết Facebook rất nhiều khả năng sẽ nhận được sự quan tâm từ người dùng. Rất nhiều người để lại bình luận, tương tác với bạn. Điều một người bán hàng qua mạng nên làm là phản hồi ĐỦ và NHANH hết các câu hỏi của khách hàng, và CÓ TÂM nhất có thể! Nếu chỉ lo chăm chăm bán hàng mà không quan tâm, giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, sẽ chẳng ai mua hàng của bạn!
Bán hàng là một quá trình “mưa dần thấm lâu”, không phải “ngày một ngày hai”
Những câu hỏi được đặt ra dưới phần bình luận nên được trả lời công khai ngay trên bài Post (thay vì Inbox) sẽ giúp tạo độ tin cậy cho thương hiệu (trừ những trường hợp quá riêng tư và nhạy cảm). Sau khi hỗ trợ khách hàng, bạn có thể Inbox họ để xin ý kiến, đánh giá khách quan về sản phẩm, những review tốt của những khách hàng từng sử dụng có sức thuyết phục cực kì mạnh mẽ luôn nhé!
Rất nhiều người viết bài Facebook đã thành công khi “đan xen” hiệu quả Review của những khách hàng từng sử dụng!
Làm thế nào vừa duy trì số lượng vừa đảm bảo chất lượng cho content trên Facebook là một nhiệm vụ rất “cân não”. Công việc đòi hỏi rất lớn sự bền bỉ và đầu tư nghiêm túc từ người viết bài Facebook. Chúc bạn thành công với kênh bán hàng qua Facebook của mình!
Viết bài Facebook đang dần trở thành xu hướng trong lĩnh vực Digital Marketing và là một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào không thể bỏ qua cho bất cứ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Nếu doanh nghiệp bạn tìm kiếm sự hỗ trợ để có thể tối ưu bán hàng qua Facebook, Chara Content với dịch vụ viết bài Facebook (đội ngũ viết bài Facebook “thực thụ”) sẵn sàng hỗ trợ tận tình.
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những gói ưu đãi hấp dẫn nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468