Chạy quảng cáo trên facebook thì đòi hỏi bạn phải có một số kinh nghiệm nhất định mới không tiêu tiền oan cho facebook.
Facebook ads là tên gọi tắt của Facebook Advertisings (Quảng cáo facebook), Facebook ads là một dịch vụ quảng cáo của facebook.
Nhiều người đặt câu hỏi facebook cho sử dụng miễn phí vậy doanh thu của facebook đến từ đâu? nó sẽ đến từ nhiều nguồn từ cách dịch vụ của facebook nhưng đặt biệt quảng cáo facebook phí không rẻ chút nào 😀
Xét một quảng cáo facebook thì ta cần tính toán
VD: Bạn chạy 1 chiến dịch facebook ads để quảng cáo bán 100 cái áo, nếu
- Giá gốc mỗi áo là 50k bạn sẽ bỏ ra 50.000×100 = 5 triệu vốn
- Mỗi cái áo 100k doanh thu của bạn sẽ là 100×100.0000 = 10 triệu doanh thu
- Nếu bạn tốn mất 5 triệu cho quảng cáo facebook
Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí
Lợi nhuận = Doanh thu – ( Vốn bỏ ra + Chi phí quảng cáo facebook )
Lợi nhuận = 10 triệu – ( 5 triệu + 5 triệu ) = 0 đồng
=> Lợi nhuận của bạn là 0 đồng.
Do đó khi làm quảng cáo bạn lưu ý: Chi phí quảng cáo ≤ Doanh thu – Vốn
Rất nhiều mặt hàng kinh doanh trên facebook ads không được do không thỏa bất phương trình này được.
Dưới đây là một số kinh nghiệm để chạy một chiến dịch quảng cáo facebook ads
Kinh nghiệm #1 tạo thẻ thanh toán khi quảng cáo facebook
Tạo thẻ thanh toán quảng cáo facebook bạn có thể tạo 2 loại thẻ là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ giống như thuê bao trả trước và thuê bao trả sau vậy.
Ở đây bạn chỉ nên tạo thẻ ghi nợ (thuê bao trả trước) chỉ dùng số tiền bạn có trong tài khoản để tránh phát sinh chi vượt mức còn thẻ tín dụng bạn cần phải chứng minh thu nhập hoặc có kế hoạch kinh doanh khả thi được ngân hàng duyệt.
2 loại thẻ mà bạn có thể chọn là Visa Card hoặc Master Card và nên mở tại VietcomBank để tiện quảng cáo facebook nhất hơn những ngân hàng khác.
Kinh nghiệm #2 khi quảng cáo facebook.
Chỉ chạy quảng cáo facebook – facebook ads được với fanpage. Bạn sẽ cần 1 trong 3 quyền quản trị fanpage đó là quyền Quản trị viên hoặc Biên tập Hoặc Người quảng cáo trong đó quyền người quảng cáo có quyền hạn ít nhất.
Bạn đã biết cách bổ sung quyền quản trị cho một fanpage nào đó chưa nhỉ?! 🙂
Kinh nghiệm #3 những loại quảng cáo facebook.
Kinh nghiệm #4 Thiết lập đối tượng quảng cáo facebook
- Khách hàng độ tuổi nào sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn.
- Giới tính : Nếu bạn đang cáo áo cho nữ chọn đối tượng là nữ thì các tài khoản là nam thì sẽ không thấy quảng cáo. Bạn cần xét để tình huống bạn trai sẽ mua để tặng cho bạn gái. Nên bạn cũng cần quan sát hoạt động kinh doanh thì sản phẩm đó của bạn bao nhiều % là nữ mua bao nhiêu là nam mua tuy đồ đó dành cho nữ và không loại trường hợp nam mua để tặng
- Nơi ở TPHCM hay Hà Nội , toàn quốc hay khu vực miền nam, miền bắc?
Kinh nghiệm #5 Thiết kế nội dung quảng cáo thu hút
Tôi không chia sẻ thế nào là hình ảnh độc đáo và nội dung, câu từ như thế nào cho thu hút vì phần này rất nhiều cái để nói không chia sẻ hết trong bài viết này được. Nếu có ai yêu cầu sẽ viết vì phục vụ độc giả của Blog’s Tôi Là Quản Trị là nhiệm vụ của mình.
Kinh nghiệm #6 Hãy bắt đầu cho chiến dịch quảng cáo.
Hãy học trong quá trình làm đừng chỉ học suông
Bạn có thể sẽ mất vài trăm k do chạy quảng cáo không đúng. Do đó, hãy thiết kế chiến dịch quảng cáo facebook và nhờ chuyên gia facebook marketing tư vấn để sửa lại đó là cách bạn tìm kinh nghiệm nhanh nhất. Mình cũng đã từng bỏ tiền ra “chạy quảng cáo facebook chơi” để có trãi nghiệm làm thật 🙂
Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp các quảng cáo trên facebook. Bạn hãy quan sát xem họ thiết kế hình ảnh nội dung như thế nào? nội dung của họ có hấp dẫn không từ đó học hỏi theo thôi, cách này đơn giản nhất.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.