Viết bài PR cho các sự kiện được biết đến như là một hình thức giúp tạo ra các bài viết mới với mục đích giới thiệu và thu hút sự quan tâm của công chúng, dư luận về một sự kiện nào đó. Không giống như viết bài PR cho các sản phẩm, dịch vụ, viết bài PR cho các sự kiện đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng riêng biệt.
Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số kỹ năng viết bài PR cho các sự kiện để giúp truyền tải thông điệp một cách sáng tạo và thu hút được nhiều hơn phần của dư luận và công chúng.
Sự khác biệt của viết bài PR cho các sự kiện và viết bài PR sản phẩm, dịch vụ
– Các bài viết PR để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ thường có đặc tính chú trọng đến sự khác biệt của dịch vụ, sản phẩm đó với những lợi ích thiết thực mà chúng đem đến cho khách hàng.
Một bài PR về sự kiện thành công là một bài mang tính lan truyền mạnh mẽ và có sức hút đến công chúng.
– Khi viết bài PR cho các sự kiện thì chúng ta cần chú ý viết như thế nào đó để làm nổi bật lên điểm nhấn cho sự kiện ấy. Cách sử dụng ngôn từ phải linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng nhưng cần phải sáng tạo để không tạo sự nhàm chán. Ngoài ra, chúng cần phải có sự liên kết đến các sự kiện đang hot để tăng thêm phần hấp dẫn. Một bài PR về sự kiện thành công là một bài mang tính lan truyền mạnh mẽ và có sức hút đến công chúng.
Các kỹ năng cần có để viết bài PR cho sự kiện một cách chuyên nghiệp
– – Tiêu chí hàng đầu cho người viết bài PRcho các sự kiện đó chính là sự nhanh tay, lẹ mắt. Nhanh chóng nắm bắt được tình hình, xử lý các thông tin thu thập được một cách có logic và nhanh tay thu nhặt các thông tin cũng như phỏng vấn các khách mời có liên quan đến sự kiện để nội dung của bạn là độc quyền, là hot nhất.
– – Ngoài ra, một người viết bài PR cho các sự kiện ngoài khả năng viết bài ra thì cần phải có khả năng chụp ảnh tốt. Những góc chụp đẹp, ấn tượng về các vị khách mời nổi tiếng sẽ giúp bài viết trở nên hấp dẫn và có giá hơn rất nhiều.
– – Bạn cũng nên chủ động tìm hiểu về lịch hoạt động của sự kiện để nhanh chóng theo kịp các diễn biến và nắm bắt được các thông tin hot nhất.
Các bài viết càng sáng tạo, độc lạ và có nhiều tin mới sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.
– – Sau khi có đầy đủ các thông tin về sự kiện, khách mời cũng như ảnh chất lượng thì khâu cuối cùng là viết một bài hoàn chỉnh. Nên phân bổ các thông tin hợp lý để bài viết hấp dẫn từ đoạn đầu cho đến khúc cuối. Tránh việc đưa hết các tin hot vào một đoạn rồi các đoạn sau trở nên nhàm chán. Ngoài ra, câu từ sử dụng phải sinh động, thu hút người đọc. Các bài viết càng sáng tạo, độc lạ và có nhiều tin mới sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.
– – Có thể sử dụng theo phương pháp đặt 5 câu hỏi ( 5W: what, where, when, why, who) để định hướng bài viết của mình.
Bài viết trên đây vừa giới thiệu đến bạn một số kỹ năng viết bài PR cho các sự kiện để chúng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn công chúng hơn. Chúc các bạn thành công!
Công ty Chara Content tự hào là một trong những công ty cung cấp dịch vụ viết bài PR cho các sự kiện chuyên nghiệp và sáng tạo tại Việt Nam. Vui lòng truy cập vào website: https://diendan.edu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.