Đối với một nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp thì một trong những phẩm chất cần được chú ý đó là tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Đây là một chất tốt mà bất cứ người nhân viên nào khi làm việc cũng nên có vì nó sẽ giúp cho nhân viên được đồng nghiệp và sếp tín nhiệm. Vậy làm thế nào để có thể rèn luyện và nâng cao tin thần trách nhiệm trong công việc? Xem ngay các gợi ý sau đây nhé.
> Nguồn nhân lực bậc trung và cao cấp tại Việt Nam ngày càng thiếu
> Những dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng nghề
> Ứng viên nên chuẩn bị gì khi nhận được lời mời phỏng vấn ?
1. Luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn đề ra
Trong công việc điều quan trọng là nhân viên phải tự giác vì không phải lúc nào cũng có người theo sát nhắc nhở. Mỗi nhân viên cần nhận biết rằng mỗi công việc được phân công đều có thời gian hoàn thành cụ thể. Deadline sẽ do cấp trên đưa ra hoặc nhân viên tự đặt ra mục tiêu cho mình.
Nếu thời gian hoàn thành công việc là do bạn tự đề ra thì nên tính toán thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc hiệu quả nhất và không quá áp lực dẫn đến Stress không hoàn thành được nhiệm vu do tự đặt thời gian deadline quá ngắn. Tuy nhiện, điều này không có nghĩa là bạn đặt deadline không giới hạn cho bản thân vì không có vị sếp nào muốn nhân viên chậm tiến độ công việc dẫn đến đình trệ các công việc khác của hệ thống. Và một lưu ý nữa là nếu không quản lý thời gian hoàn thành công việc tốt thì sắp hết deadline bạn phải làm bù. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các công việc khác.
2. Lên kế hoạch phân chia thời gian công việc hợp lý
Bạn nên lên kế hoạch phân chia các công việc theo thứ tự ưu tiên và thời gian hoàn thành. Ví dụ như bạn được cấp trên giao phải hoàn thành 1 list các công việc và bạn cần lên kế hoạch để hoàn thành từng công việc dù cho đó là công việc nhỏ. Không nên chủ quan để dồn các công việc nhỏ về cuối giai đoạn dự án, vì lúc này bạn sẽ bất ngờ vì công việc tuy nhỏ nhưng số lượng công việc phải hoàn thành là rất lớn khiến bạn sẽ rất áp lực và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Với số lượng đầu việc dồn lại phía cuối dự án sẽ khiến bạn bị rối trí, rơi vào trạng thái căng thẳng và lúc này bạn sẽ phải tăng tốc vùi đầu vào giải quyết công việc và kết quả thu về lại là chất lượng công việc hoàn thành không cao.
3. Không lãng phí thời gian
Đối với các công việc cần được hoàn thành trong dự án thường thì cấp trên sẽ tính toán thời gian hợp cho các công việc phải hoàn thành ít khi phải bắt nhân viên phải hoàn thành công việc trong thời gian gấp gáp trừ khi gặp phải các tình huống bất ngờ cần phải hoàn thành gấp. Do vây, không đủ thời gian hoàn thành công việc nguyên nhân phần lớn là do nhân viên không sắp xếp và sử dụng thời gian một cách hợp lý. Thời gian đầu do còn nhiều thời gian cho nên nhân viên thường chủ quan và phu phí thời gian điều này dẫn đến thiếu hụt thời gian khi về sau. Do vây để có thể hoàn thành tốt được công việc chứng minh được năng lực với cấp trên, bạn nên kiên định và tuân thủ thời gian làm việc ngay từ đầu dự án để tránh lãng phí thời gian một cách vô ích.
Hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp cho các bạn có thể biết thêm và chủ động trong quá trình làm việc của mình để có thể hoàn thành tốt công việc và có sự nghiệp phát triển. Chúc bạn thành công.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.