LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ ?
1. Làm thế nào để quảng cáo trên facebook hiệu quả
|
Để quảng cáo trên facebook hiệu quả thì cần dựa vào 5 yếu tố đó là :
1. Tối ưu hóa nội dung
2. Tối ưu hóa mục tiêu
3. Tối ưu hóa thời gian
4. Tối ưu hóa vị trí hiển thị
5. Tối ưu hóa ngân sách
1. Tối ưu hóa nội dung
Nội dung của bài viết vô cùng quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng và hiệu quả của quảng cáo. Nội dung hay được khách hàng quan tâm thì tỉ lệ tiếp cận cao thường làm giá quảng cáo giảm đi. Vậy để nội dung hấp dẫn khi sáng tạo nội dung cần chú ý tới một số điểm sau đây.
Nội dung cần nhấn mạnh đến những ý chính quan trọng, có những từ nũ kích thích kêu gọi được hành động tương tác và mua hàng của khánh hàng. Các nội dung phải chính xác tạo dược sư tin tưởng vớ khách hàng.
Nội dung trong bài viết quảng cáo facebook cần đảm bảo được sự gắn gọn nhưng xúc tích và đầy đủ nội dung , bởi vì khách hàng rất lười đọc những bài quảng cáo dái dòng, lan man.
Ngoài việc chăm chút về nội dung thì phần quan trọng không kém đó là hình ảnh và video. Thay vì việc chỉ dùng lời để diễn tả thì hình ảnh và video như một công cụ hỗ trợ đánh mạnh vào thị giác của khách hàng, khả năng thuyết phục họ mua sẽ cao hơn.
Một lưu ý nhỏ khi viết bài quảng cáo đó là ở đầu mỗi dòng bạn nên thêm icon phù hợp để bài viết sinh động và đỡ nhàm chán hơn.
Ngoài ra cách viết theo các sự kiện đang nổi hiện nay khá thu hút, chẳng hạn như bạn bán quần jean thì có thể viết theo sự kiện “cái quần què” khiến người tò mò hay các sự kiện dang hot khác.
Ngoài ra nếu đang có các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng bạn nên đưa vào bài, và nên để ở đầu bài đẻ phát huy tối đa hiệu quả.
Nếu như bạn có nhiều bài viết nhưng không biết bài nào hiệu quả thì bạn nên tiến hành chạy thử với kinh phí thấp sau đó chọn bài có tỉ lệ chuyển đỏi cao nhất để tập trung chạy.
2. Tối ưu hóa mục tiêu
Mục tiêu ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo, nếu bạn chọn nhầm mục tiêu thì chi phí bỏ ra ch quảng cáo sẽ cao mà tỉ lệ chuyển đổi lại rất thấp.
Để có thể chọn được đối tượng phù hợp bạn phải hiểu rõ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Nó phù hợp với người lớn, người già hay trẻ em, snar phẩm đó phù hợp với người sống tại thành phố hay nông thôn.
Từ những đặc điểm ban đầu đó bạn sẽ tìm hiểu sâu hơn xem những đối tượng đó có sở thích như thế nào, hành vi của họ ra sao. Chỉ như vậy bạn mới có thể chọn được mục tiêu phù hợp.
Đây là phần rất quan trọng vì vậy bạn phải có sự đầu tư kỹ lưỡng cho phần này để quảng cáo có thể đạt được mục tiêu.
3. Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo
Tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ có thời gian đăng bài khác nhau. Nếu bạn đã có bài chạy trước cho sản phẩm của mình thì có thể tìm ra giwof chạy quảng cáo hợp lí bằng cách xem giờ nào kahchs hàng tương tác với bài vieetss nhiều nhất.
Nếu bạn mới chạy quảng cáo lần đầu và không thể xác định được thời gian phù hợp thì nên chạy thử một bài đrre xem thống kê thời gian nào khách hàng tương tác nhiều nhất từ đó chọn ra được thời gian hợp lí cho chiến dịch quảng cáo.
4. Tối ưu hóa vị trí hiển thị
Có ba vị trí mà quảng cáo sẽ xuất hiện đó là trên bảng tin của điện thoại di động, trên bảng tin máy tính và cột bên phải máy tính. Để biết được xuất hiện ở đâu hiệu quả hơn bạn chỉ có thể tiến hành chạy thử.
5. Tối ưu ngân sách
Để tối ưu hóa chi phí thì ban đầu bạn nên chạy với ngân sách nhỏ sau đó tăng dần lên nếu thấy hiệu quả. Nếu không hiệu quả bạn nên dừng lại xem xét tối ưu lại quảng cáo rồi tiếp tục chạy.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.