RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Marketing online thời đại 4.0 và những điều cần biết

Advertisement
Online Marketing
Online Marketing

Marketing là một phần của cuộc sống, chúng ta đều bắt gặp Marketing qua những điều nhỏ nhặt trong ngày, chẳng hạn bạn xem phim và bất chợt chuyền qua quảng cáo, đó là Marketing,  hay bạn đi đường và nhận được tờ rơi, đó cũng là Marketing. Tuy nhiên đó là những phương thức Marketing truyền thống thông dụng. Cốt lõi của Marketing đó chính là chạy theo xu hướng thị trường, tại sao tôi lại nói với bạn như vậy?

Sở dĩ là xu hướng là điều khiến Marketing luôn luôn mới mẻ và cập nhập được tâm lí của khách hàng, và Marketing online là một xu hướng tuy đã ra đời lâu nhưng vẫn luôn mở rộng và phát triển đến thời điểm hiện tại, theo thống kê cho thấy, bản thân mỗi chúng ta dùng 1/3 thời gian của một ngày để sử dụng điện thoại trực tuyến. Chúng ta online để liên lạc, để xem tin tức, để mua sắm, chính thông qua các website, mạng xã hội. Chính vì lí do này, việc Marketing online là điều không thể thiếu đối với các công ty nói chung và các chuyên gia Marketing nói riêng. Hãy cùng tìm hiểu.

Mức độ sử dụng internet của người Việt Nam
Mức độ sử dụng internet của người Việt Nam

1.  Marketing Online là gì?

Marketing online là cách tạo nên dấu ấn thương hiệu cho khách hàng qua việc ứng dụng phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính như mạng xã hội, website. Cũng theo nguyên tắc 3T của marketing: “Tìm, tạo, tải”, Marketing online có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, hỗ trợ sản phẩm và phát triển các chiến lược nâng tầm sản phẩm, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

2.  Lợi ích của Marketing Online

a. Dễ phát hiện khách hàng mục tiêu và dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Một ví dụ cho lí do này đó này, chẳng hạn đối với mạng xã hội Facebook, Facebook sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin người dùng qua các thông tin khi người dùng đăng kí tài khoản, hoặc những fanpage mà họ like, hoặc thông tin từ bên thứ ba cung cấp

b. Phát triển mối quan hệ với khách hàng mục tiêu, tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. 

Không còn có gì dễ dàng hơn để truyền tải thông tin khi bạn sử dụng mạng xã hội, chỉ sau vài ba phút truyền tải thì thông điệp của bạn đã có thể lan tỏa tới hàng ngàn người thậm chí hàng triệu người. Việc này tạo thuận lợi cho sự phát triển chiến dịch hoặc chiến lược của công ty bạn đối với thị trường cộng đồng mạng.

c. Có thể phân loại và cá nhân hóa khách hàng mục tiêu.

Thông qua các hành vi mua hàng ở mạng xã hội, website, chúng ta có thể đo lường được độ yêu thích của khách hàng, từ đó chăm sóc những khách hàng mục tiêu và loại bỏ những đối tượng không cần thiết từ đó có thể giảm được chi phí dịch vụ cũng như là phát triển mối quan hệ của khách hàng.

3. Các kênh Marketing Online thông dụng

a.  Social Media Marketing (Marketing qua mạng xã hội)

Đây là hình thức marketing qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twetter, … Đây là hình thức quảng cáo thương hiệu qua hình ảnh, video, content và thu hút tương tác qua các lượt bình luận. Từ các lượt bình luận ta có thể hiểu rõ hơn về tâm lí cũng như hành vi của người tiêu dùng. Hình thức Marketing qua mạng xã hội là vô cùng phổ biến, tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo một chuyên gia về Marketing online đã từng nói, social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.

Marketing qua mạng xã hội
Marketing qua mạng xã hội

b. Website Marketing

 Là hình thức tiếp thị sản phẩm qua website, người tiêu dùng thường tìm kiếm sản phẩm và truy cập vào website mà họ thấy thích hợp, Website Marketing đồng nghĩa với việc tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên mạng Internet , chính vì vậy, việc quan trọng của Marketing Website đó chính là làm sao để tăng thứ hạng và để khách hàng lựa chọn website của thương hiệu bạn mà không phai bất kì các website của đối thủ, và sau đây một số công cụ để làm phát triển website.

_ SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
_ Google adword (Quảng cáo trực tuyến)
_ Content marketing đối với website

Để tìm hiểu kĩ hơn về công cụ phát triền website, bạn có thể đọc bài viết dưới đây: https://www.moa.edu.vn/cong-cu-trong-website-marketing

webmarketing
Website marketing

c . Mobile App

Đây là phương thức bán hàng trong ứng dụng khá phổ biến hiện nay : Các doanh nghiệp có thể phát hành bản App miễn phí với nhiều tính năng hấp dẫn và cho nhiều người dùng hay khách hàng tải về để chăm sóc thành viên. Những tín năng này giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng như đặt hàng dễ dàng hơn, lưu sẵn thông tin tên, địa chỉ khá thuận tiện. Ngoài ra còn là một phương tiện hữu ích để các công ty trao đổi quảng cáo cho nhau qua các app phát triển diện rộng.

Mobile Apps
Mobile Apps

 d. Mobile Email Marketing

Email marketing là một hình thức Marketing qua phương tiện điện tử, mấu chốt ở kênh này đó là tìm kiếm email của khách hàng mục tiêu. Nội dung của Email marketing có thể là giới thiệu một sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, hoặc đối với khách hàng cũ sẽ là dịch vụ chăm sóc khách hàng,  hậu mãi. Có 3 loại email marketing mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng:

i. Email sales: Đây là loại email được sử dụng phổ biến với công dụng giới thiệu sản phẩm và khuyến khích mua hàng
ii. Email truyền tải thông tin: Đây là loại email được áp dụng với mục đích giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ. Các email này thường mang các thông tin về các sản phẩm – dịch vụ mới, các sự kiện dịp đặc biệt,..
iii. Email chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Email Marketing
Email Marketing

e. Mobile SMS Marketing

Đây là hình thức Marketing qua tin nhắn điện thoại, điều khác biệt giữ Email Marketing là đó chính là hầu hết mọi người đều có điện thoại nhưng không phải ai cũng có Email. SMS Marketing có thể là giới thiệu sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, chúc khách hàng ở những dịp đặc biệt như sinh nhật, tết, giáng sinh,…

sms marketing
Sms marketing

Ở trên là những kiến thức hữu ích liên quan đến Marketing online nhằm giúp bạn hình dung rõ hơn về định nghĩa và công dụng của nó. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn, hãy cùng tham gia khóa học của chúng tôi tại học viện Moa – chuyên sâu về lãnh vực đào tạo Marketing Online .
Mọi chi tiết xin liên hệ website: https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-chien-luoc-kinh-doanh-online

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468