Nế" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Mẹo hút khách cho gian hàng trực tuyến

Advertisement

Nếu bạn vô tình click qua các trang web bán hàng lớn như lazada, thegioididong, vienthongA …hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm khuyến mãi khác nhau như tặng quà, giảm giá, coupon … và họ đã thành công còn bạn thì sao ?



Hãy mạnh dạn sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội, tập trung vào phát triển nội dung, tặng quà… là những mẹo nhỏ giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
– Nguồn Sưu tầm –
Sưu tầm tin hay tại Blog tranghami nhé

Đầu tư tài chính cho trang web
Điều đầu tiên bạn phải làm là phải thiết kế thật đẹp cho gian hàng trực tuyến của bạn. Thẩm mỹ là rất quan trọng bởi vì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trước một trang web đẹp.

Như Patryk Pawlikowsk, Giám đốc điều hành hãng thương mại điện tử Shoplo nhận định “Khách hàng có hàng ngàn những cửa hiệu trực tuyến để mua sắm. Họ sẽ chọn những trang có thiết kế web bán hàng đẹp nhất và dễ dàng sử dụng nhất”.

Ngoài ra website của bạn phải được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên nền tảng di động. Sở dĩ vậy vì sử dụng điện thoại thông minh giúp người tiêu dùng truy cập internet và mua sắm từ bất cứ địa điểm nào. Hơn 30% người Việt sử dụng điện thoại thông minh, rất nhiều trong số đó mua sắm qua di động.
Hoạt động tích cực trên Social media

Social media là những kênh truyền thông giúp bạn quảng cáo miễn phí và giúp những người quan tâm biết được rõ ràng về các sản phẩm cũng như chương trình của bạn.

Bí quyết thành công của Social media chính là cung cấp thông tin thật nổi bật và thú vị để thu hút khách hàng cũng như tạo được sự kết nối thân thiết với khách hàng. Sau đây là một số chú ý:

– Sử dụng ngôi thứ hai thay vì ngôi thứ nhất: Thay vì mải nói về bạn thân và những công hiệu của sản phẩm, hãy tập trung vào vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và cố gắng giải quyết chúng.

– Thường xuyên sử dụng Social media: Với mục đích nhắc nhở, tốt nhất là bạn nên đăng tải trạng thái mỗi ngày ít nhất một lần, điều đó khiến khách hàng không thể quên bạn.

– Sử dụng quảng cáo Facebook: Đây là cách bạn tăng số điểm truy cập mà vẫn tập trung được vào khán giả đón nhận như độ tuổi, vị trí địa lý, tình trạng hôn nhân…

– Tham gia vào bình luận: Để tỏ sự quan tâm tới khách hàng, bạn nên dành thời gian hỏi thăm khách hàng, trả lời những bình luận.

– Chọn kênh truyền thông chủ yếu: Thường là một số kênh như Facebook, Instagram hoặc Pinterest.

– Nhớ đính kèm ảnh: Đính kèm ảnh, bạn sẽ thường thu hút được hơn 50% lượng khán giả theo dõi.

Chăm sóc khách hàng

Hãy nhớ là không có một chương trình quảng cáo nào hiệu quả hơn trừ khi chúng xuất phát từ những khách hàng hài lòng. Một bản điều tra của hãng nghiên cứu Forrester chỉ ra rằng gần một nửa khách hàng Mỹ từ chối mua hàng nếu những câu hỏi hay thắc mắc của họ không được trả lời kịp thời.
Đối với những mặt hàng đã chuẩn hóa, việc chăm sóc khách hàng càng ngày càng quan trọng. Xu hướng tham gia vào những câu chuyện tiêu cực mạnh gấp đôi so với câu chuyện tích cực.
Do đó bạn phải thân thiện nhiệt tình giúp đỡ khách hàng. Bạn sẽ không thể tượng tượng được sức mạnh của truyền miệng đâu.

Khuyến mãi

Tất cả khách hàng đều thích khuyến mãi. Một mặt, hoạt động này giúp bạn có nhiều lý do hơn để tăng thêm sự hiện diện của mình trên social media, mặt khác giúp sản phẩm của bạn bán cạnh tranh hơn.

Tuy vậy, việc lạm dụng khuyến mại khiến lợi nhuận biên của bạn càng ngày càng mỏng đi. Có một cách đó là hãy áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có thể đảm đương được chính sách này.

Một cách khác là bạn hãy đăng tải những nội dung miễn phí lên trang web. Ví dụ những cuốn sách e-books (sách điện tử) miễn phí, những lời khuyên, chia sẻ, tranh ảnh và bộ phim ngắn.

Gửi email marketing

Cuối cùng đó là gửi email phục vụ hoạt động marketing. Đây là một phương pháp không tốn chi phí mà hiệu quả trọng việc thu hút khách hàng. Một nghiên cứu của Epsilon chỉ ra rằng, hơn một nửa khách hàng được hỏi cảm thấy tích cực trước những công ty quan tâm tới họ qua việc gửi email.

Bạn hãy gửi email khi có nội dung và vào những tình huống sau:
– Gửi email khi bạn có sản phẩm mới
– Gửi email thông báo về chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán
– Gửi email cho những khách hàng ít ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn với một thư thông báo khuyến mãi.
Như vậy, không cần một ngân sách lớn, bạn cũng có thể thu hút được khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải sáng tạo và biết được kênh nào tham gia thì hợp lý.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468