RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Mobile Marketing đang ngày càng quyền lực hơn

Advertisement
Theo một cuộc khảo sát thị trường được tiến hành bởi comScore và Millennial Media, hơn một nửa (52%) số người sử dụng điện thoại để tìm kiếm sản phẩm khi họ cần. 48% người được khảo sát nói rằng họ dùng điện thoại để tìm hiểu sâu hơn về một sản phẩm và ngạc nhiên hơn khi 38% người quyết định mua hàng trên thiết bị điện thoại di động.
Điện thoại di động đang là một trong những đối tượng chính được các chuyên gia marketing sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Vì sao lại như vậy?
Khả năng ảnh hưởng của Mobile Marketing đến khách hàng
Với sự phát triển của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, các thức tiếp xúc thông tin của chúng ta cũng phá triển theo. Thay vì những màn hình 51 inch của TV, ngày nay phần lớn chúng ta đều sử dụng những chiếc màn hình chỉ cso 5,5 inch của điện thoại di động và nó là thứ cuối cùng mà chúng ta nhìn thấy trước khi đi ngủ cũng như đầu tiên sau khi thức dậy. Đó chính là những minh chứng cho thấy điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên “quyền lực” hơn cả những chiếc máy vi tính và ti vi. Vì thế, nếu các doanh nghiệp vẫn còn chần chừ trước việc đầu tư vào lĩnh vực Mobile Marketing thì sẽ gặp phải những bất lợi rất lớn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải ý thức được các khía cạnh khác nhau của Mobile Marketing. Bởi bây giờ đã qua rồi cái thời kì của “Mobile-first” mà thay vào đó là “Mobile Right”. Tức là, bạn cần phải biết cách tiếp cận người dùng vào đúng thời gian và địa điểm với công cụ là chiếc điện thoại di động.
Xu hướng phát triển Mobile Marketing
Công nghệ đang được cập nhật thường xuyên mỗi ngày kéo theo sự thay đổi liên tục trong hành vi của người tiêu dùng. Nên Mobile Marketing cũng cần có sự đa dạng, hấp dẫn và cá nhân hoá để tạo cho khách hàng cảm giác như mình là một phần trong đó. Đặc biệt là đối với thin trường Việt Nam khi người tiêu dùng tại đây luôn cởi mở hơn so với các khu vực khác trong việc áp dụng công nghệ mới.
Để làm được điều này các nhà marketing cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về các số liệu Mobile Marketing bao gồm: Programmatic, Mobile Video, Multi Screening, Data Analytics, Location Targeting và các vấn đề khác. Không chỉ thế, chúng ta còn phải phân bổ thời gian và nguồn lực trong việc hiểu và áp dụng đúng các kênh trong Marketing Mix để tiếp cận đến những phân khúc mục tiêu luôn thay đổi.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468