BÁN HÀNG ONLINE (QUA MẠNG) LÀ GÌ?
&
lÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN ĐƯỢC HÀNG ONLINE ?
– > > >
1 Bán hàng trên facebook
1 Bán hàng trên facebook
Lời khuyên: Bạn mới bắt đầu bán hàng trên facebook thì nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân khác ( đặt tên shop chẳng hạng Smile Shop VT ) hoặc sử dụng tên bạn như bạn tên Thái. Đặc tên shop mình là Thái Shop. Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc martphone…
– Tăng độ tương tác với khách hàng .
– Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.
– Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.
– Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết.
– Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1file (word, excel …) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng.
2. Bán hàng qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)
Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt.
Cũng như facebook và twitter, zalo và instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé.
Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.
Bán hàng qua zalo
Lời khuyên và download:
Bạn cần trao đổi với nhiều khách hàng, bạn nên tải zalo phiên bản máy tính nó giúp bạn rất nhanh khi trả lời nhiều khách hàng cùng lúc.
Đối với fan quả táo (Apple) bạn có thể tải ngay ZALO trên Appstore .
Đối với Android và Window Phone thì Google Play là nơi tìm thấy ZALO.
Nếu bạn không tìm thấy zalo trên appstore hay google play thì vào trang chủ của zalo nhé http://zaloapp.com/
Tương tự twitter, instagram bạn có thể tìm thấy ở trang chủ của các hãng hoặc appstore và google play.
3. Truyền thông
3.1. Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm.
Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.
– Mách nhỏ: Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá fanpage hay gửi feedback (đánh giá khách hàng) cho bạn, đó sẽ giúp bạn tăng cường được lòng tin của khách hàng. Feedback bạn cũng cho thấy bạn đang chăm sóc khách hàng, kiểm tra độ hài lòng của khách hàng. Nếu đó là Quần áo, mỹ phẩm thì đều đó thật tuyệt vì bạn có thể sử dụng chúng để minh họa cho sản phẩm nếu khách hàng của bạn đồng ý.
3.2. Bán sản phẩm độc đáo và đưa tin về nó.
Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt.
4. Những thứ khác
4.1. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè.
Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được những đơn hàng đầu tiên. Có thể bạn không muốn bán cho họ, nhưng hãy nghĩ rằng khi ai đó có được sản phẩm của bạn trong tay, bạn sẽ tăng nguy cơ xảy ra một điều gì đó quan trọng: cơ hội có được nhiều tiền và hình thức tiếp thị truyền miệng sẽ có hiệu lực.
4.2. Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn.
Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, chỉ cần:
4.3. Các trang thương mai điện tử.
Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.
Ưu điểm của 3 cách trên:
Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó
Khuyết điểm:
Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, họ có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào. Điều đặc biệt hơn nữa ở những website như vậy bạn phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng online và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi.
4.4. Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp
Đó không phải là bí mật của kinh doanh online khi bạn xây dựng một liên minh mạnh nhất với nhà cung cấp. Thông thường, các nhà bán lẻ thường quên tiếp cận sự hỗ trợ của các nhà cung cấp của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể tiếp cận các nhà cung cấp để hỗ trợ cho công việc của bạn.
Đối với nhà cung cấp bạn là khách hàng của họ, việc bạn bán được nhiều hàng, đồng nghĩa họ cũng bán được nhiều hàng, đừng ngại chia sẻ công việc làm ăn với họ. Những khó khăn về việc giao nhận, kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng… họ có thể tư vấn giúp bạn.
Điều khó là họ ít thời gian để trả lời cho bạn, bạn có thể hỏi những thắc mắc bằng nhắn tin riêng hoặc gửi mail với nhà tư vấn. Hãy nhớ giúp bạn bán được hàng là điều hạnh phúc đối với họ.
4.5. Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình.
Khó khăn lớn nhất của tất cả những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyển mà họ phải đối mặt khi họ là niềm tin của khách hàng khi họ bắt đầu kinh doanh.
Khi đã có khách hàng thì bạn cần phải làm gì?
Giữ khách hàng? cần một kĩ năng.
Quá trình kinh doanh của bạn theo thời gian phát triển dần lền đồng nghĩa với việc bạn phải biết giữ khách hàng, điều quan trọng là làm sao để bạn giữ chân được họ quay trở lại mua hàng của bạn và phát triển hệ thống khách hàng ngày càng lớn dần theo thời gian. Bạn cần có đầy đủ kỹ năng mềm của riêng mình trong việc làm sao để giữ được khách hàng và trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên hiểu rằng, hãy chăm sóc khách hàng của bạn một cách tốt nhất khi họ trở lại và sẵn sàng hỗ trợ họ khi cần.
Kỹ năng mềm giúp bạn giữ khách hàng thân thuộc và lâu năm.
Hãy học kỹ năng bán hàng thường xuyên và cập nhật theo thời gian và đừng bao giờ hài lòng với khả năng hỗ trợ khách hàng của bạn đang có.
Phần 4: Những khó khăn của bán hàng online (giao hàng, chuyển khoản, niềm tin khách hàng).
Khó khăn lớn nhất đó là làm sao tạo được niềm tin khách hàng. Để tạo được niềm tin khi bán hàng online, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, hình thật sản phẩm thật như hình, lúc đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn. Cách chăm sóc khách hàng tận tình mang cảm giác cho khách hàng rằng mình được quan tâm hơn.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.