(Chìa khóa thành công) Để thu hút khách truy cập trang web của mình và k" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Những chìa khóa thành công để kinh doanh trực tuyến

Advertisement
(Chìa khóa thành công) Để thu hút khách truy cập trang web của mình và khiến họ muốn mua hàng, bạn hãy áp dụng những chìa khóa thành công để kinh doanh trực tuyến dưới đây (đã được thử nghiệm và kiểm chứng!).

Những chìa khóa thành công để kinh doanh trực tuyến

Sử dụng công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập
Bạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), FacebookAds để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào trang web của mình càng tốt. Nên lựa chọn hình thức PPC (Pay Per Click) – 1 hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có người dùng nhấn vào liên kết quảng cáo của họ. Đây là cách tốt nhất để tăng số lượng truy cập vào những website mới. Nó có 2 ưu điểm lớn so với việc thụ động ngồi chờ khách tự tìm đến.
  • Một là, từ khóa về website của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
  • Hai là, hình thức này cho phép bạn đánh giá hiệu quả của các từ khóa khác nhau cũng như độ hấp dẫn của tít bài, giá cả và phương pháp bán hàng. 
Từ đó, bạn sẽ chọn ra được những từ khoá “đắt khách” để phát tán trên các phần giới thiệu sản phẩm và code của mình. Bằng cách này, xếp hạng của bạn trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ tăng.
Tìm kiếm và thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm khách hàng.
Vì thế, hãy nghiên cứu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều chìa khóa thành công để kinh doanh trực tuyến hơn. Hãy tìm ra nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề nào đó mà chưa có kết quả. Internet sẽ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần:

• Vào các diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi, những vấn đề đang được đưa ra
• Tìm hiểu các từ khóa mà mọi người đang quan tâm mà chưa nhiều trang có.
• Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh tiềm năng bằng cách truy cập trang web của họ xem họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng ra sao. Sau đó, hãy vận dụng những kiến thức đã thu được để tạo ra sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.

Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến người xem thành khách mua hàng
Khi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:

• Bạn cung cấp cho khách hàng một điều gì đó họ đang tìm kiếm.
• Bạn đang gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
• Bạn quản lý được số người đăng ký, số email được gửi đi, số người nhận email nhấn vào link gửi cho họ,…
• Chi phí marketing của bạn sẽ rất thấp, thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng khách hàng.

email marketing
Chính vì thế, danh sách những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.
Giới thiệu sản phẩm cho thật hấp dẫn
Có một công thức để dẫn dắt khách hàng, từ lúc chỉ truy cập trang web xem hàng cho đến khi mua hàng thực sự, đã được chứng minh là rất hiệu quả. Công thức này gồm những thành phần sau:

1. Dòng tít hấp dẫn, khơi gợi lòng hiếu kỳ của khách hàng
2. Mô tả vấn đề mà sản phẩm giải quyết
3. Kèm thêm kinh nghiệm của bạn trong việc giải quyết vấn đề này
4. Nhận xét, đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm
5. Nói về sản phẩm và những lợi ích mà nó đem lại cho người sử dụng
6. Chào bán hàng
7. Có cam kết/bảo đảm thật rõ ràng, đanh thép
8. Tạo ham muốn mua hàng mạnh mẽ và ngay lập tức
9. Hỏi khách có muốn mua hàng không

Trong suốt quá trình giới thiệu sản phẩm, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức độc đáo mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và trả lời câu hỏi: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.
Làm mọi người biết đến mình
Khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Vì thế, bạn hãy cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

• Xây dựng và cung cấp miễn phí bài viết, video và các nội dung chất lượng và hữu ích với người xem qua các trang tin tổng hợp và các trang mạng xã hội.
• Đính kèm liên kết “Gởi cho bạn của bạn” trên website của bạn
• Chủ động tham gia các diễn đàn và các mạng xã hội liên quan đến lĩnh vực của mình.

Với những cách trên, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình và hay hơn nữa là các trang web đăng bài của bạn sẽ tạo liên kết (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm – vốn xếp hạng trang web dựa trên số link tới trang web đó.
Thiết kế và xây dựng website
Sau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng như quy trình bán hàng, công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu không họ sẽ rời bỏ website và không bao giờ trở lại. Hãy tham khảo những bí quyết sau:

• Chọn một hoặc hai font chữ dễ nhìn trên nền trắng.
• Công cụ điều hướng thật rõ ràng, đơn giản và đồng bộ trên tất cả các trang.
• Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu chúng làm thông điệp của bạn thuyết phục hơn.
• Bổ sung chức năng hỏi người dùng có muốn nhận thông tin qua thư không (opt-in) để thu thập thêm địa chỉ email của khách hàng.
• Đơn giản hoá quy trình mua hàng – khoảng cách giữa lựa chọn thoát ra và tiếp tục mua hàng không nhiều hơn hai cú click chuột.
• Trang web của bạn chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do vậy hãy thiết kế website sao cho thân thiện với người dùng.

Thiết kế và xây dựng website
Tăng thu nhập bằng cách bán các sản phẩm kèm theo và các sản phẩm bổ sung
Một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết cách chăm sóc họ. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. Đơn giản bạn chỉ cần:

• Giới thiệu những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.
• Gửi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua lần sau.
• Cung cấp thông tin về sản phẩm liên quan trên trang “Cảm ơn quý khách đã mua hàng”.

Internet thay đổi nhanh chóng, một năm trên thế giới ảo bằng 5 năm ở thế giới thực. Nhưng những nguyên tắc về cách thức khởi nghiệp trực tuyến vẫn còn nguyên giá trị. Nếu bạn mới chập chững bước vào kinh doanh trực tuyến, hãy tuân theo đúng quy trình 7 bước này, chắc chắn bạn sẽ có chìa khóa thành công. Còn nếu bạn đã có thâm niên bán hàng online rồi, bạn có thể đối chiếu xem có bước nào mình bỏ sót hoặc chưa làm chuẩn không.
Chìa khóa thành công (theo hoclamgiau.vn)
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468