Ung thư vú từ lâu đã là một ác mộng kinh hoàng đối với phái đẹp, song hầu hết các chị em còn e ngại với việc đến phòng khám để kiểm tra định kì. Hiểu được suy nghĩ đó, rất nhiều chiến dịch cũng như chương trình truyền thông lớn đã được phát động nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ.
Hãy cùng điểm mặt những chiến dịch phòng chống ung thư vú đã xuất sắc để lại ấn tượng tốt với truyền thông nhé!
1. Chiến dịch ruy băng hồng – Pink Ribbon Campaign
Đã gần 3 thập kỉ kể từ khi dải ruy băng màu hồng trở thành biểu tượng quốc tế của căn bệnh ung thư vú . Chiến dịch Pink Ribbon được khởi xướng từ công ty mỹ phẩm Estee Lauder từ năm 1991 và đánh dấu bằng sự kiện nổi tiếng Wear It Pink (2002) – mọi người cùng đeo những dải ruy băng hồng trên quần áo hoặc túi xách của họ để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh quái ác này và gây quỹ cho các bệnh nhân. Đến năm 2019, tháng 10 hàng năm chính thức được chọn là “Tháng nhận thức về bệnh ung thư vú”.
Với ý nghĩa thiết thực và phổ biến trên toàn thế giới, Chiến dịch Ruy Băng Hồng đã thu hút được các nữ minh tinh quan tâm và hưởng ứng. Bộ ba nghệ sĩ Hoa ngữ Dương Mịch, Lý Ngải, Đào Hồng đã không ngần ngại thực hiện bộ ảnh nude nghệ thuật để tuyên truyền cho chiến dịch năm 2011. Năm nay, chiến dịch khởi động bằng cuộc thi Ribbon Love Marathon được tổ chức tại Busan (Hàn Quốc) với sự góp mặt của Ngọc Nữ Song Hye Kyo.
2. Chiến dịch Man Boobs 4 Boobs – Màn né luật thú vị
Là cơn ác mộng đối với phụ nữ, nhưng thật ra đến 80% bệnh nhân ung thư vú có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và chữa trị ngay giai đoạn đầu. Dù vậy, vẫn thật khó để giúp phụ nữ tập thói quen tự kiểm tra ngực thường xuyên để phòng ngừa bệnh. Điều càng đáng nói hơn là dù phần lớn các ca ung thư vú xảy ra sau tuổi 40, song căn bệnh này cũng tìm đến không ít bệnh nhân nữ trẻ tuổi.
Để khuyến khích phụ nữ tập thói quen tự kiểm tra ngực thường xuyên để phòng ngừa bệnh, MACMA – 1 tổ chức phi chính phủ do những người phụ nữ từng bị ung thư vú sáng lập – đã khởi xướng chiến dịch “Man Boobs 4 Boobs” thông qua chuỗi video táo bạo mượn vòng 1 của nam giới để hướng dẫn phụ nữ cách tự khám ngực (BSE). Chiến dịch sáng tạo đã vượt qua rào cản lớn: truyền thông trên mạng xã hội không cho phép hiển thị ngực phụ nữ, thúc đẩy người xem hành động vì một tương lai không có ung thư vú.
3. Chiến dịch We Care For Her – Vì phụ nữ, vì ngày mai
We Care For Her – “Vì phụ nữ , vì ngày mai” là chiến dịch đầu tiên tại Việt Nam với mục đích nâng cao nhận thức và khuyến khích phụ nữ chủ động khám sàng lọc bệnh ung thư vú. Trong 3 năm thực hiện (2013 – 2019) bởi quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – “Ngày mai tươi sáng” , “We Care For Her” đã phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa về ung thư trên toàn quốc để khám miễn phí cho hơn 12 nghìn phụ nữ Việt.
Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt tại sự kiện Ngày Hội Hồng – tổ chức vào “Tháng nhận thức về bệnh ung thư vú” đã tạo nên một “làn sóng hồng” với các hoạt động ý nghĩa như đi bộ diễu hành, đạp xe, flash-mob… kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi căn bệnh ung thư vú.
Nguồn: Creatio – CLB Marketing ĐH Ngoại Thương CSII
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.