Phân tích áp lực từ " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị chiến lược Quản trị kinh doanh

Phân tích áp lực từ nhà cung cấp

Advertisement

Phân tích áp lực từ nhà cung cấp

    Nhà cung cấp cá nhân hoặc tổ chức cung cấp các nghiệp tới đầu vào cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp như nguyên vật liệu, linh kiện, trang thiết bị lao động…cũng giống như khách hàng, nhà cung cấp có thê tạo ra nguy cơ de dọa khi họ đòi nâng giá bán, đòi thanh toán trước hoặc gây áp lực về chất lượng và không đầm báo thời hạn cung ứng nghiệp tố đầu vào.
    Khi đó, lợi nhuận cua doanh nghiệp sỗ bị ánh hưởng do tăng chi phí. Khi người cung cấp ớ vị thế có thẻ tạo ra qu)cn lực đàm phán mạnh thì sẽ gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, ớ vị tri ngược lại, khi doanh nghiệp có thê gây áp lực với các nhà cung cấp thì họ có cơ hội tạo ra giá thành sán phẩm tháp, từng chất lượng sản phẩm, tăng chất lượng các dịch vụ kèm theo.
Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
    Nhà cung cấp có thế ở vị trí có quyền lực đàm phán cao khi:
–    Số lượng nhà cung cấp ít và họ sẽ tạo ra các áp lực về giá cả, chất lượng và phương thức thanh toán đối với doanh nghiệp.
–    Doanh nghiệp không phải là khách hàng quan trọng của nhà cung cấp, không có vị thế trong đàm phán và khi đó áp lực của nhà cung cấp sẽ tăng lên.
–    Doanh nghiệp không dễ dàng tìm được các sàn phẩm thay thể khỉ không sử dụng các sản phẩm của các nhà cung cấp hiện tại. Khi đó doanh nghiệp không có sự lựa chọn khác mà bắt buộc phải sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp.
–    Sản phẩm của nhà cung cấp là nghiệp tố đầu vào quan trọng cho hoạt động của doanh nghiệp, và áp lực của nhà cung cấp càng cao khi đó là nghiệp tổ đầu vào chủ đạo và khó dự trữ của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
–    Chi phí chuyển đổi sẽ rất cao đối với doanh nghiệp nêu thay đổi nhà cung cấp.
– Nhà cung cấp có cơ hội và dễ dàng hội nhập dọc xuôi chiều, tức là tự tiêu thụ và phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình.
    Khi phân tích nhà cung cấp, doanh nghiệp sẽ phải căn cứ vào đặc điểm lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình để phần tích nhà cung cấp theo các nghiệp tố có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp mình. Trong trường hợp các nhà cung cấp ở vị trí có lợi thế trong mối quan hệ đàm phán với các doanh nghiệp trong ngành, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành sẽ tăng lên.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468