[LÀM GÌ VỚI SẢN PHẨM MỚI – THỊ TRƯỜNG MỚI]
Kinh nghiệm 1: Nằm vùng và phân tích đối thủ
1. Xác định chiến dịch của đối thủ:
1.1. Theo dõi qua google
1.2. Dùng Social monitoring tools
1.3. Like fanpae của đối thủ —> Chọn xem trước để khi họ có bài đăng mới luôn hiện lên newfeed của mình
– Phân tích 20-30 cmt quan tâm đến sản phẩm của họ (Không phải cmt seeding nhé )
===> Sở thích của họ là gì
===> Họ hay đi những sự kiện gì?
===> Group họ tham gia là gì?
===> Nơi họ hay checkin —> hành vi của họ
===> Chương trình họ hay đi
===> Họ hay đánh giá trang nào
===> Theo dõi và like những fanpage nào >100.000 like
2. Mô tả chi tiết nghiên cứu:
Vẽ ra bảng như sau: Tuổi, khu vực, chức vụ, học vấn, giới tính, sở thích, fanpage >100000 like
3. Tạo tệp đối tượng
Tệp đối tượng tốt khoảng: 50k – 200k
4. Chạy test
1.1. Theo dõi qua google
1.2. Dùng Social monitoring tools
1.3. Like fanpae của đối thủ —> Chọn xem trước để khi họ có bài đăng mới luôn hiện lên newfeed của mình
– Phân tích 20-30 cmt quan tâm đến sản phẩm của họ (Không phải cmt seeding nhé )
===> Sở thích của họ là gì
===> Họ hay đi những sự kiện gì?
===> Group họ tham gia là gì?
===> Nơi họ hay checkin —> hành vi của họ
===> Chương trình họ hay đi
===> Họ hay đánh giá trang nào
===> Theo dõi và like những fanpage nào >100.000 like
2. Mô tả chi tiết nghiên cứu:
Vẽ ra bảng như sau: Tuổi, khu vực, chức vụ, học vấn, giới tính, sở thích, fanpage >100000 like
3. Tạo tệp đối tượng
Tệp đối tượng tốt khoảng: 50k – 200k
4. Chạy test
Kinh nghiệm 2: Tự phân tích đối tượng mục tiêu bằng tool
2.1. Mọi người có thể sử dụng công cụ: Audience Insight của Facebook để phân tích hành vi đối tượng mục tiêu về sản phẩm của bạn là gì: nhân khẩu học, hành vi, sở thích,…..
2.2. Xử dụng https://lookup-id.com/facebooksearch.html
Tool này cực hay nhé:
Search những người mà bạn nghĩ sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn. Nhiều lắm nhé. Tha hồ mà kết hợp
– Quan tâm tới lĩnh vực gì, từ khóa gì?
– Người ở đâu + thích cái gì?
– Người bao nhiêu tuổi + thích cái gì?
– Người làm trong lĩnh vực gì?
– Người sống ở đâu + làm trong lĩnh vực gì?
Có thể phân tích hoặc lập Fb ảo kết bạn và bán hàng trên Profile
2.3. Nằm vùng trong các group mà bạn nghĩ có chứa nhiều khách hàng mục tiêu của bạn
Cái này hay lắm nhé. Nhiều lúc còn buồn cười nữa. Nên các bạn sẽ thấy không ít người làm marketing join vào các group: tâm sự eva, hội phụ nữ, các chị em bỉm sửa,…. he he he. Để họ cảm nhận và phân tích được hành vi, tâm lý, cách nói chuyện để quay lại tạo quảng cáo tiếp cận tới họ ấy mà.
2.1. Mọi người có thể sử dụng công cụ: Audience Insight của Facebook để phân tích hành vi đối tượng mục tiêu về sản phẩm của bạn là gì: nhân khẩu học, hành vi, sở thích,…..
2.2. Xử dụng https://lookup-id.com/facebooksearch.html
Tool này cực hay nhé:
Search những người mà bạn nghĩ sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn. Nhiều lắm nhé. Tha hồ mà kết hợp
– Quan tâm tới lĩnh vực gì, từ khóa gì?
– Người ở đâu + thích cái gì?
– Người bao nhiêu tuổi + thích cái gì?
– Người làm trong lĩnh vực gì?
– Người sống ở đâu + làm trong lĩnh vực gì?
Có thể phân tích hoặc lập Fb ảo kết bạn và bán hàng trên Profile
2.3. Nằm vùng trong các group mà bạn nghĩ có chứa nhiều khách hàng mục tiêu của bạn
Cái này hay lắm nhé. Nhiều lúc còn buồn cười nữa. Nên các bạn sẽ thấy không ít người làm marketing join vào các group: tâm sự eva, hội phụ nữ, các chị em bỉm sửa,…. he he he. Để họ cảm nhận và phân tích được hành vi, tâm lý, cách nói chuyện để quay lại tạo quảng cáo tiếp cận tới họ ấy mà.
Kinh nghiệm 3: Phân tích đối tượng mục tiêu bằng cảm nhận
Làm marketing tố chất cần phải có là soi mói
Khi đi đường hay trong cuộc sống hàng ngày mình luôn quan sát và để ý xem tệp khách hàng mục tiêu của mình họ sẽ có hành vi như thế nào. họ hay sử dụng điện thoại gì, họ thích nói chuyện về gì,…..
Soi mói ngoài đường, từ những gì mình xem, mình đọc xem có ý tưởng gì hay không để áp dụng vào sản phẩm của mình: từ ý tưởng, đến nội dung, đến hình ảnh,…. Sáng tạo là vô vàn mà
Cái này giúp mình cảm nhận tốt về khách hàng mục tiêu cho sản phẩm mình và hiểu họ cần cái gì.
Làm marketing tố chất cần phải có là soi mói
Khi đi đường hay trong cuộc sống hàng ngày mình luôn quan sát và để ý xem tệp khách hàng mục tiêu của mình họ sẽ có hành vi như thế nào. họ hay sử dụng điện thoại gì, họ thích nói chuyện về gì,…..
Soi mói ngoài đường, từ những gì mình xem, mình đọc xem có ý tưởng gì hay không để áp dụng vào sản phẩm của mình: từ ý tưởng, đến nội dung, đến hình ảnh,…. Sáng tạo là vô vàn mà
Cái này giúp mình cảm nhận tốt về khách hàng mục tiêu cho sản phẩm mình và hiểu họ cần cái gì.
Tóm lại: đối với 1 sản phẩm mới, 1 thị trường mới. Nếu bạn nhiều tiền có thể bỏ tiền ra chạy thử (mình thỳ ưu tiên kênh FB vì tiếp cận dễ và cho kết quả nhanh chóng), sau đó ngồi nghiền ngẫm phân tích chỉ số, sở thích, hành vi, thị hiếu,….bla….bla.
Còn nếu bạn không có tiền thỳ cứ thử 3 cách trên của mình nhé. Sau đó là chạy quảng cáo A/B testing thôi.
Còn nếu bạn không có tiền thỳ cứ thử 3 cách trên của mình nhé. Sau đó là chạy quảng cáo A/B testing thôi.
Chia sẻ những công cụ theo dõi đối thủ của bạn.
1. Similarweb.com – tìm hiểu xem Website của đối thủ
Bạn muốn tìm hiểu thông tin của một website bất kỳ thì đây là công cụ cực kỳ hiệu quả (>80%)
Đây là bản Free không đầy đủ, bản trả phí bạn sẽ xem được đầy đủ các thông tin
- Lượng visit vào website, Pageviews, Time on site…
- Traffic vào site đến từ những nguồn nào với tỉ lệ % là bao nhiêu
- Phân tích chi tiết về từng nguồn traffic trong website của đối thủ.
Ví dụ check site: Pinterest.net
2. fanpagekarma.com – Khám phá fanpage người khác:
Để xem được thông tin của trang này mọi người phải cấp 1 số quyền từ nick của mình cho họ, tuy nhiên không sao đâu và có thể dễ dàng remove trong setting của nick.
Log in nick Facebook vào khu vực có mũi tên đỏ
Sau khi cấp quyền xong bạn vào mục Dashboard (gói trái trên cùng) và nhập đường link của fanpage mình muốn xem và sẽ có được những thông tin sau:
- Content: post nào tốt nhất trong các loại nội dung hình ảnh/ video/ chữ/ link mà page này đăng tải.
- Time&Types: Họ thường post vào thứ mấy, giờ nào, hiệu quả ra sao…
Vòng tròn càng to là post vào lúc đó càng nhiều, màu xanh là tương tác tốt
Lưu ý:
- Dùng cho cả page mình và page đối thủ
- Từ những thông tin trên mọi người có thể tham khảo nên post vào lúc nào, post cái gì
3. Xem cách người khác chọn đối tượng với Facebook Ads
Để xem được chuyện này các bạn làm những bước sau:
Bước 1: Vào like những page thuộc ngành mình quan tâm, website đối thủ… Like càng nhiều càng tốt.
Bước 2: Đợi 1-2 ngày quảng cáo của những ngành này sẽ bắt đầu hiện đến bạn. Thấy những quảng cáo này thì click vào mũi tên quay xuống ở góc bên phải trên cùng và chọn “Why i seeing this/ tại sao tôi thấy quảng cáo này”.
Bước 3: Khám phá thôi
Nhấn vào ô màu đỏ để xem
Target bằng re-marketing
Cungmua target vào những người từ 25-34 tuổi và đang/ đã từng xài iPad Air
Ngoài ra công cụ được các Seoer sử dụng rất nhiều trong quá trình làm và hoc seo là ahrefs.com đây là trang phân tích backlink rất hiệu quả.
Chúc các bạn thành công!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.