Seeding thì có nhiều vấn đề để nói nhưng bài này tôi sẽ phân tích về seeding cho bài bán hàng cụ thể là các bài khi chạy quảng cáo facebook.
1. Seeding là gì ?
Với tôi seeding đơn giản là Content.
2. Mục đích của seeding ?
- Cho KH thấy được điều tôi muốn họ thấy !
Tôi muốn họ thấy được những giá trị cốt lõi của sản phẩm , những trãi nghiệm thực tế từ sản phẩm của tôi. - Hướng dẩn KH làm điều mà tôi muốn họ làm.
Đơn giản. tôi muốn họ đặt hàng.
Để đạt được 2 mục đích trên, trước tiên phải hiểu KH của bạn.
3. Hành vi khách hàng THẬT KỲ LẠ !
Một số hành vi khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến cách thức seeding mà bạn cần quan tâm.
Viết trước đọc sau ?
Nếu kinh doanh online, bạn sẽ thấy rõ ràng vấn đề này. Mặt dù tất tần tật thông tin về sản phẩm, giá cả, địa chỉ…. Đều có ở phần text NHƯNG khách hàng lại Cmt, Inbox, hay call để hỏi chính những thông tin đã có sẵn ? THẬT KỲ LẠ !
Điều này có thể do “content” của bạn quá nhàm chán hoặc KH “LƯỜI” đọc vì nó quá dài dòng hay đơn giản là họ không thèm đọc.
Hiệu ứng “bắt chước”
Tương tự như trên, bạn thấy đấy người Việt Nam chúng ta thấy cái gì đông là xúm vô, thấy người ta làm gì thì bắt chước theo đôi lúc họ không biết họ đang làm gì.THẬT KỲ LẠ !
Xem ví dụ dưới đây được trích từ 1 post trong Group iSocial, cảm nhận của tôi là “Wtf, họ cmt làm cái méo gì vậy !” ?
Xem ví dụ dưới đây được trích từ 1 post trong Group iSocial, cảm nhận của tôi là “Wtf, họ cmt làm cái méo gì vậy !” ?
Hành vi người dùng “thật kỳ lạ”
4. Những sai lầm khi seeding khiến khách hàng chạy mất dép
Cùng điểm qua các điểm sai làm mà tôi đánh giá sẽ làm bạn MẤT ĐIỂM với khách hàng.
a. Seeding vô tôi vạ
Hiện nay tôi thấy trên thị trường có quá nhiều tool, soft hỗ trợ cho việc kinh doanh nói chung và seeding nói riêng. Có thể bơm hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn cmt, like,share trong một khoản thời gian cực ngắn. Nếu sử dụng tốt thì cũng có lợi,tuy nhiên bài này tôi sẽ nói về cái hại khi sử dụng không đúng.
Việc bạn spam hàng nghìn cmt nhưng với những nội dung lãng xẹt, pr quá đáng thì tôi nghĩ bạn đang đuổi KH của mình đi đấy.
b. Sử dụng Fanpage clone để cmt.
Tôi nghĩ rằng đây là cách thức tệ nhất khi seeding, chẳng khác nào bạn nói với khách hàng rằng “tôi là kẻ lừa đảo”.
Chia sẻ từ TÔI : một khách hàng KHÓ TÁNH.
5. Hướng dẫn seeding
Seeding muốn CHẤT thì phải THẬT. Thật ở đây là sản phẩm thật, chất lượng thật và những cmt cũng phải thật hoặc có thể giả bộ cho giống thật. Đơn giản nhất là nhờ người thân cô bác hàng xóm láng giềng vào cmt cho nó THẬT.
Tuy nhiên khá mất thời gian và không chủ động nên mình sẽ sử dụng mô hình sau đây:
a. Chuẩn bị
Nick fb clone chất, đừng có mua nick của mấy thằng hack nick rồi bán. Nó không an toàn, hơn nữa đồ cũng nên suy nghĩ trên lập trường là người bị mất nick.
Vậy làm sao có nhiều nick fb để cmt ? Dễ thôi, mua 1 đống sim rác về mà đăng ký acc FB, có 5k/Sim mà không mua nổi thì tôi nghĩ bạn nghỉ bán hàng đi.
Tạo acc cũng phải nghệ thuật, “MƯỢN” avt của “Ai đó” về dùng tạm, sẵn mượn luôn album ảnh về lâu lâu đăng lên kèm mấy cái stt vớ vẩn để giống như nick FB thật.
b. Mẫu seeding
Sau đây là mô hình content mình đã sử dụng, cực kỳ hiệu quả và chất lượng.
Như bạn đã thấy , thông thường thì fb sẽ hiển thị mặc định là “Những bình luận hàng đầu” trên phiên bản desktop lẫn mobile. Nghĩa là sao, là những bình luận nhiều like, nhiều trả lời sẽ nằm ở trên. Vậy là sao ? là bạn có thể kiểm soát được “ĐIỀU TÔI MUỐN KHÁCH HÀNG NHÌN THẤY”.
Như đã đề cập từ đầu “ĐIỀU TÔI MUỐN KHÁCH HÀNG NHÌN THẤY” là phần quan trọng nhất. Nó là cmt đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi xem cmt tại post đó.
Đơn giản vậy thôi, không cần nhiều nhưng chất ! Ngoài ra bạn có thể bơm like, cmt ảo rồi ẩn nó đi để có “số lượng.”
Bài viết đúc kết từ kinh nghiệm, ý kiến cá nhân. Tôi thấy nó tốt nên tôi chia sẻ.
Nếu thấy hay hãy phản hồi và share cho bạn bè cùng làm giàu nhé !!!
http://copyvapaste.blogspot.com/2015/12/chien-luoc-forum-seeding-hieu-qua.html
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.