Phương Pháp SEO Fanpage Facebook
Hiệu Quả
Bạn đang kinh doanh online, bạn muốn nhiều người biết đến Fanpage của bạn nhưng bạn không biết gì về SEO, nó là gì, nó hoạt động như thế nào và hiệu quả nó mang lại ra sao.
Trong bài viết này MOA sẽ hướng dẫn các bạn các phương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất.
Đầu tiên, bạn cần hiểu SEO Fanpage – Facebook là gì?
>>>> http://seomoa.edu.vn/13-bi-quyet-seo-youtube-hieu-qua
>>>> http://seomoa.edu.vn/9-chi-so-do-luong-danh-gia-seo-hieu-qua-nhat
Đây chính là cách đưa Fanpage – Facebook hay những ghi chú của bạn lên TOP 10 tìm kiếm cảu Google.
Thứ 2: Bạn cần biết cách tạo 1 Fanpage chuẩn SEO
Bước 1: Vào facebook của bạn chọn tạo trang
Bước 2: Trên màn hình xuất hiện 6 lựa chọn sau
+ Trong mục này bạn có thể chọn bất kỳ mục nào – chỉ được chọn 1 loại
+ Bạn nên chọn mục đầu tiên: Doanh nghiệp địa phương vì có thêm tính năng check-in mỗi khi khách hàng tới mua sản phẩm.
Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ thông tin mà Facebook yêu cầu. Chọn doanh nghiệp địa phương Mã zip tại TPHCM là 700000, còn các tỉnh khác các bạn có thể lên Google search nhé.
Tên doanh nghiệp địa phương: Đây chính là tiêu đề của Fanpage cần chưa từ khóa hấp dẫn và địa điểm. Độ dài nhỏ hơn 56 kí tự (kể cả khoảng trắng).
Bước 4: Nhấn bắt đầu
+ Mục thêm mục cho trang, các bạn có thể làm theo hướng dẫn của Google, phần này các bạn không thể làm theo ý mình được.
+ Chọn ít nhất 3 mục để Facebook có thể xác định chính xác sản phẩm bạn đang kinh doanh là gì.
+ Thẻ Meta Description trang page: Chứa từ khóa, xúc tích, ngắn gọn nhất những gì bạn đang kinh doanh, độ dài của thẻ meta <=155 ký tự kể cả khoảng trắng
+ Bạn chọn 2 dòng cuối cùng -> ưu thông tin
Bước 5: Nhấn lưu thông tin – tải hình đại diện lên (bạn nên chọn hình vuông tối thiểu là 180×180) sau đó nhấn bước tiếp theo
Bước 6: Bạn có thể thêm vào mục yêu thích để dễ quan sát trang của mình, sau đó nhấn bước tiếp theo
Bước 7: Chọn đối tượng ưu tiên của trang, bạn có thể chon theo ý mình muốn là kinh daonh sản phẩm cho ai, ở cị trí nào, lứa tuổi nào, thói quen tiêu dùng của họ là gì – nếu không bạn có thể bỏ qua bước này => Lưu
Sau đó, các bạn có thể vào Fanpage của mình để xem thành quả
Nếu chưa vừa ý, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa cho Fanpage của mình thêm đẹp mắt và thêm hình Timeline cho sinh động.
Bí quyết tối ưu ảnh Cover
– Kích thước chuẩn cho cover Facebook là 851 x 315 pixels
– Chứa thông tin liên hệ như: Số điện thoại, sản phẩm kinh doanh, cam kết bán hàng
Chú ý thiết lập và tối ưu hóa trang
– Địa chỉ trang web trên Facebook: Các bạn cần chú ý lưu lại tên một cách thân thiện dễ nhớ như URL cuả website. Tối ưu bằng cách đạt tên không dấu và chứa từ khóa.
– Mô tả ngắn: Tương tự như thẻ Meta Description, chứa từ khóa, độ dài <= 155 ký tự. Mô tả ngắn gọn nội dung của Fanpage
– Mô tả dài: Ở đây bạn có thể mô tả chi tiết hơn về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn để khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn.
Cách viết bài hấp dẫn trên Facebook để bán hàng
Những vấn đề bạn cần quan tâm chú ý khi viết bài
+ Đưa phần khuyến mãi lên đầu để tạo sự thu hút
+ Giới thiệu sản phẩm ngắn gọn, xúc tích
+ Giá cả
+ Thông tin liên hệ
+ Phương thức thanh toán giao nhận rõ ràng, không mập mờ
+ Những cam kết cần có như chính sách đổi trả, bảo hành
Lưu ý:
+ Hình ảnh phải sắc nét và giống sản phẩm để khách hàng không có cảm giác bị lừa dối, đăng tối đa là 4 hình và dung lượng >= 100kb
+ Có các chính sách khuyến khích like, share để thúc đẩy bài viết lên top
+ Những gì thu hút và cốt lõi nhất nên tập trung ở 4-5 dòng đầu
Bí kíp làm bài viết thêm sinh động
+ Bạn tải về tiện ích Facebook Secret Emoticons và cài đặt
+ Sau khi viết bài hãy like và comment
Cách đưa Fanpage – Facebook lên Top 10 Google
Trước tiên, các bạn có thể xem qua một ví dụ sau đây:
Nhìn vào kết quả, các bạn có thể thấy khi search từ khóa “Bán quần áo giá rẻ’’ thì một trang Fanpage của facebook đã lên top 2 của công cụ tìm kiếm Google.
Vậy chúng ta phải làm gì?
Thứ nhất: Chọn tên cho fanpage
Bạn nên chọn một tên hợp lý dễ nhớ và có chứa từ khóa.
Ví dụ: bạn kinh doanh trái cây chẳng hạn thì bạn có thể cái tên là “Trái cây Úc giá rẻ”
Hay đây là một ví dụ cho quần áo Hàn Quốc
Thứ 2: Tạo fanpage có chứa URL
Bây giờ bạn hãy đăng bài và chia sẻ Fanpage cho bạn bè, đồng thời giới thiệu Fanpage qua các cộng đồng khác để thu hút lượng khách hàng “like” fanpage cảu bạn.
Sau khi đủ 25 lượt like chúng ta có thể đổi tên URL, tốt nhất là URL có chứa từ khóa SEO để hướng công cụ tìm kiếm đến.
Thứ 3: Sử dụng từ khóa trong Fanpage
Tối ưu hóa các từ khó là việc làm quan trọng đối với tất cả các website, giúp liên kết giữa khách hàng và trang web thông qua công cụ tìm kiếm.
– SEO title- tên Fanpage
– Meta Description = Ten Fanpage + các phần tử khác trên trang
– H1= tên Fanpage
Thứ 4: Số điện thoại và địa chỉ
Đây là kênh giao tiếp giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn, gia tăng hiệu quả bán hàng online.
Thứ 5: Đối với Fanpage bạn chỉ cần tạo backlink nhẹ nhàng nhàng là đã cso thứ hạng cao rồi. Nếu như có khả năng tạo backlink chất lượng về thì càng tốt.
Thứ 6: Cập nhật trạng thái bằng cách miêu tả bài viết
Trước khi chia sẻ bài đăng thì hãy miêu tả ngắn gọn bài viết đó coi như thẻ Meta Description. Đây là một ưu thế thường bị bỏ qua.
Kết luận
Việc SEO fanpage sẽ làm cho việc thu hút lượng truy cập đến từ nhiều kênh khác nhau trở nên hiệu quả hơn.
Nếu bạn có thể tạo thêm 1 website liên kết với Fanpage thì việc kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả hơn.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.