Khi chạy một quảng cáo trên Facebook thì kết quả bạn mong muốn là gì?
Trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm thứ gì, mà bạn chạy Ads để tiếp cận đến đối tượng mà bạn nghĩ đó có thể là những khách hàng của bạn, bạn nhắm đến các yếu tố insights của khách hàng (sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp,…)
Bạn có thể thu hút các đối tượng là khách hàng tiềm năng đến like Fanpage riêng của bạn, nơi bạn đăng tải các thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà bạn nghĩ khách hàng cần.
Làm sao để chạy Facebook Ads?
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân và 1 thẻ Credit Card
– Tài khoản cá nhân: Rất đơn giản và ai cũng làm được.
– Creidit Card (Thẻ tín dụng): Khuyên các bạn nên chọn ngân hàng ACB (giá dịch vụ trọn gói tầm 100k) và bạn mong muốn chạy quảng cáo bao nhiêu thì nạp bấy nhiêu vào thẻ VISA này luôn.
Lưu ý: Tên tài khoản Facebook và thẻ tín dụng phải giống nhau nhé !
Bước 2: Lập Fanpage bán hàng và đăng bài trên Fanpage đó
Quảng cáo Facebook bao gồm:
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo trang
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo website
Bước 3: Tạo quảng cáo
Sau đó chọn mục đích quảng cáo của bạn như là Boost your Post (Quảng cáo bài viết), Promote your Page (Quảng cáo trang),… Tùy vào mục đích mà lựa chọn nhé
Ví dụ mình chọn mục “Quảng cáo bài viết” và đi tới giao diện phía dưới. Nhập tên chiến dịch phù hợp để dễ quản lý.
Nhấp “Tạo tài khoản quảng cáo” để thêm thông tin tài khoản chạy quảng cáo sau đó nhấp “Tiếp tục”.
Thiết lập quảng cáo
Tại đây bạn có thể thiết lập phạm vi đối tượng quảng cáo của mình (Vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,…). Thiết lập mục tiêu càng cụ thể và chính xác thì quảng cáo của bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và không tốn quá nhiều chi phí.
Việc xác định đối tượng khách hàng tìm năng trên Facebook hoàn toàn không dễ dàng và nếu xác định sai, bạn sẽ mất tiền nhưng lại không đạt được kết quả mong muốn.
Thiết lập ngân sách hằng ngày và thời gian chạy quảng cáo: Trong mục này Facebook sẽ đưa ra cho bạn số người tiếp cận dự kiến tùy vào số tiền mà bạn chạy quảng cáo. Con số mà Facebook đưa ra chỉ là dự kiến dựa vào “hiệu quả trung bình của quảng cáo được nhắm đến đối tượng đã chọn” và nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nhu cầu khách hàng hay nội dung bài viết.
Nhấn “Tiếp tục” và bạn sẽ tới giao diện sau. Chọn bài viết trên Fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn có thể xem trước quảng cáo của mình được hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng khác nhau như thế nào. Gồm có giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram và cột phải Facebook.
Cuối cùng là bạn nhấn “Đặt hàng” ở góc phải phía dưới màn hình hoặc nhấn xem lại đơn hàng để có điều chỉnh phù hợp.
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.