Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook
1. Quảng cáo tiếp thi lại trên Facebook là gì?
Tái quảng cáo (remarketing) là một chiến thuật giúp bạn quảng cáo đến những người đã từng truy cập vào website và quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Nhiệm vụ của remarketing là nhắc nhở họ thường xuyên để sản phẩm của bạn luôn nằm trong tâm trí (top of mind) của khách hàng. Và khi họ ra quyết định mua hàng, sản phẩm của bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên.
Các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook hay được lựa chọn để chạy các chiến dịch remarketing vì khách hàng thường dành rất nhiều thời gian online trên đó. Sơ đồ dưới đây thể hiện mô hình Facebook remarketing.
2. Cách đặt quảng cáo tiếp thi lại trên Facebook:
Công đoạn 1: Tạo đối tượng tùy chỉnh và lấy mã pixel
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân, sau đó chọn Quản lý quảng cáo -> Power Editor -> Tạo đối tượng -> Đối tượng tùy chỉnh
Ở cửa sổ hiện ra bạn chọn mục Lưu lượng truy cập website như hình bên dưới.
Bước 2: Ở phần lưu lượng truy cập trang web bạn sẽ có các lựa chọn:
ü Bất cứ ai truy cập website của bạn: Tất cả người truy cập vào website sẽ được ghi nhận vào tập đối tượng này. Bạn chỉ cần nhập vào link website ở phần tên miền là được.
ü Những người truy cập các trang cụ thể: Nếu bạn chỉ muốn theo dõi một hay một vài trang cụ thể trên website, hãy lựa chọn phần này. Ví dụ Ngọc muốn sẽ dẫn link https://ngocdenroi.com/series/huong-dan-su-dung-godaddy-wordpress-hosting vào phần URL để thu thập những người đã xem serie này
ü Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác: là một kiểu nâng cao của phần trên, bạn có thể loại trừ những người truy cập vào các trang web cụ thể khác nữa.
ü Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định: Bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ (không quá 180 ngày) nhưng chưa quay trở lại trong 1 khoảng thời gian mà bạn chọn trước.
ü Kết hợp tùy chỉnh: Phối hợp đa dạng hơn các lựa chọn ở trên.
ü Phần Cuối cùng thể hiện thời gian lưu trữ đối tượng. Mặc định của Facebook là 30 ngày, nghĩa là những người 30 ngày gần nhất không vào website của bạn sẽ bị loại ra khỏi tập đối tượng này. Bạn có thể điều chỉnh con số này theo nhu cầu riêng, nhưng cũng không quá 180 ngày.
ü Đặt tên cho tệp đối tượng này để dễ phân biệt với các tệp khác
Công đoạn 2: Cài đặt pixel lên website
Bước 1: Sau đó để lấy mã pixel bạn chỉ cần chọn click chọn vào tệp đối tượng này. Chọn tiếp nút hành động -> Xem Pixel
Bước 2: Ở cửa sổ kế tiếp, bạn copy đoạn code (mã pixel) này và đặt vào cặp thẻ <header> </header> trong file header.php của WordPress.
Lưu ý:
ü Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có 1 mã pixel duy nhất. Do đó bạn chỉ nên chèn 1 mã pixel lên 1 website để tiện theo dõi và thống kê sau này.
ü Chỉ những người truy cập website của bạn, đồng thời họ có đăng nhập Facebook trên cùng trình duyệt đó mới được ghi nhận vào tập đối tượng tùy chỉnh. Vì thế nên số liệu về Quy mô của tập đối tượng có thể sẽ khác nhiều so với thống kê người truy cập qua công cụ Google Analytics.
Công đoạn 3: Tạo quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng ở trên
Quảng cáo Facebook hướng tới những người đã truy cập website là công đoạn cuối cùng của remarketing. Nội dung của quảng cáo phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng quay lại website và ra quyết định mua hàng.
Các bước cài đặt tương tự như khi bạn tạo một quảng cáo Facebook thông thường. Chỉ lưu ý ở phần chọn đối tượng quảng cáo, mục Đối tượng tùy chỉnh, bạn nhập tên của tập đối tượng đã được tạo ở trên.
3. Khi nào chạy quảng cáo tiếp thi lại?
Chạy quảng cáo tiếp thị lại nên thực hiện trong các khoản thời gian sau:
ü Bạn chuẩn bị thực hiện một sự kiện hay chương trình khuyến mãi
ü
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.