Gồm 4 bước: Nhận thức -> thích -> xem xét và cuối cùng là mua hàng |
Trong marketing, quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu là một tiêu chí quan trọng nênUnilever sử dụng Nielsen’s Online Campaign Ratings để chắc chắn họ đã tiếp cận đúng người thông qua digital media, cũng như sử dụng Adsafe để chắc chắn các quảng cáo này được nhìn thấy. Tại Việt Nam, thông qua Adwords, marketer có thể nhắm gần như chính xác đối tượng mục tiêu của mình bằng cách .. tiếp cận khách hàng của đối thủ.
1. Vì sao lại dùng thương hiệu của đối thủ
Cùng xem các giai đoạn của việc bán hàng, giai đoạn khách hàng quan tâm được định nghĩa “khách hàng mục tiêu quan tâm, mong muốn sản phẩm dịch vụ tương tự như sản phẩm của bạn”. Khi họ quan tâm dịch vụ của đối thủ, nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm tên dịch vụ, thương hiệu của đối thủ.
Đỗ Xuân Trường, Founder at ChoTrenMay.com chia sẻ :” với khách hàng tìm kiếm thương hiệu của đối thủ, họ đang rất sẵn lòng để mua. Vì thế, khi quảng cáo trên các từ khóa này, khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng rất cao.” Adwords giúp ban hiện thức hoá điều này khi cho phép chúng ta mua quảng cáo cho các từ khoá là tên thương hiệu bất kỳ.
Khi tìm “Nhóm Mua” sẽ ra kết quả của nhiều dịch vụ khác. Nhóm Mua không chạy PPC cho từ khóa thương hiệu. |
Hotdeal thì ngược lại, bảo vệ thương hiệu của mình bằng việc quảng cáo ngay trên từ khóa thương hiệu |
Quảng cáo Samsung Galaxy xuất hiện với từ khóa iPhone |
Adwords có sẵn các quy định về thương hiệu (AdWords Trademark Policy) để bảo vệ điều này. Một ví dụ là các thương hiệu của Apple đều được bảo hộ và bạn không có cách nào để quảng cáo trên AdText của mình.
Bạn có thể thấy, để quảng cáo sản phẩm này, người dùng Adwords đã cố tình viết sai tên iPhone (2 chữ n) |
Và đây là trường hợp bọn mình đã xin phép sử dụng thương hiệu chính chủ
Trong thực tế, có khá nhiều trường hợp các thương hiệu Việt Nam không được bảo hộ nên việc dùng vẫn diễn ra một cách vô tội vạ.
Để bảo vệ, bạn hãy đăng ký thương quyền (trademark), rồi làm việc với Google, bạn sẽ tránh được các tình huống dở khóc dở cười.
3. Những lỗi ngớ ngẩn vì dùng trademark của đói thủ
Tính năng DKI ( keyword insertion) giúp nhà quảng cáo thay đổi mẫu quảng cáo theo từ khóa được tìm kiếm tự động. Phương pháp này có một rủi ro: xuất hiện tên các thương hiệu của đối thủ trên mẫu quảng cáo.
Adwords là một công cụ rất mạnh và hiệu quả, tuy nhiên chúng ta cần hết sức để ý. Quảng cáo với từ khóa đối thủ không có gì là xấu, vi phạm đạo đức nhưng các mẫu quảng cáo cần thận trọng để tránh hiểu lầm không đáng.
Làm thế nào để Đối thủ không dùng Trademark của bạn
Đầu tiên, chúng ta phải làm rõ 2 trường hợp
- Đối thủ dùng thương hiệu, nhãn hiệu của bạn cho keywords quảng cáo là hợp pháp. Như ví dụ nêu trên, Hotdeal dùng keyword “Nhóm Mua” là hợp pháp. Điều này bạn không thể ngăn cản.
- Đối thủ dùng tên thương hiệu để quảng cáo trong phần nội dung quảng cáo (adcopy), đó mới là vấn đề chúng ta quan tâm trong trường hợp này.
Kristina McLane, Account Manager at Hanapin Marketing đã viết một bài rất chi tiết trên PPCHero để hướng dẫn bạn từng bước rất chi tiết để bạn làm theo.
Bước 1: Hãy tự hỏi là bạn đã đăng ký độc quyền về nhãn hiệu này chưa? Nếu chưa, hãy làm việc này với luật sư của bạn. Sau đó hãy qua tiếp bước 2.
Bước 2: Điền form này: https://services.google.com/inquiry/aw_tmauth
Ở bước này bạn hãy cung cấp email để Google liên lạc với bạn mỗi khi có đối tác hoặc agency muốn sử dụng thương hiệu của bạn.
Thời gian Google xử lý: từ 3-6 tuần.
Nhập AdWords Customer ID để các quảng cáo của bạn không bị ảnh hưởng
Sau khi bạn hoàn tất, mỗi khi đối thủ của bạn muốn dùng thương hiệu đã đăng ký, họ sẽ nhận được thông báo như sau
Chúc bạn bảo vệ thương hiệu thành công và thôi phàn nàn về chuyện đối thủ cứ lấy tên của bạn để quảng cáo trên Google Adowrds đi nhé!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.