RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

QUI TRÌNH MUA BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK_lê anh thư

Advertisement

1. Quy trình bán hàng facebook

a.Làm khách hàng biết

– Tạo fanpage, facebook để quảng bá sản phẩm

Cách tạo trang rất đơn giản. Bạn cần có một fan page để cập nhật mọi thông tin sản oha63m và đưa nó đến người tiêu dùng nhanh nhất.

– Truyền thông

Nghĩa la tăng tính tương tác cho fanpage. Tăng like, share, post và độ nhìn thấy cho trang.
Có thể dùng nhiều thủ thuật để quảng cáo trang đến khách hàng mục tiêu. Một cách phổ biến và khoa học là dùng facebook ad với chi phí trả ra mỗi ngày. Để chạy facebook ad hiệu quả cũng là một vấn đề lớn và người chạy ad hiệu quả là một nghệ sĩ.

b.Làm khách hàng hiểu mình 

Để khách hàng hiểu được trang của mình bán sảm phẩm gì và tại sao lại mua hàng của bạn, Cái cốt lõi nhất là thông itn trong bài viết. Ví dụ: khách hàng biết trang của bạn bán quần áo và điều bạn cần làm là giúp họ hiểu thêm về sản phẩm và fanpage cũng như dịch vụ của bạn. Cần có những bài viết về các loại quần áo mà shop có, giá cả, chất liệu vải nguồn gốc,size…

c.Làm khách hàng tin mình

Niềm tin là quan trọng nhất trong kinh doanh, nói cách khác nó là uy tín của thương hiệu. Để xây dựng niềm tin nơi khách hàng là điều phải làm lâu dài và liên tục.
Họ chỉ mua hàng một khi họ tin tưởng vì môi trường kinh doanh online có quá nhiều lừa lọc. Chính vì vậy, phải luôn luôn đưa ra cam kết và thực hiện đúng với cam kết của mình. Có như vậy, dần dần ta mới xây dựng được lòng tin nơi người dùng.
Có thể đánh giá fanpage có đáng tin hay không dựa vào thời gian hoạt động, số lượng thành viên tương tác, và đánh giá của mọi người Nên khuyến khích fan feedback về sản phẩm và dịch vụ để tăng mức độ đo lường sự hài lòng của họ.

d.Làm khách hàng thích

Có rất nhiều yếu tố để khách hàng thích một fanpage hay không. Nhưng dù là gì thì nội dung bài viết trong trang mới chính là thứ quyết định. Cách hành văn, câu chữ, hình ảnh hay thậm chí là các icon đều có tác dụng to lớn đến sự quan tâm và thích thú của khách hàng. Một trang face chỉ toàn sale là sale sẽ gây khó chịu. Thay vào đó, bày ra nhiều trò sẽ thu hút và thú vị hơn nhiều.
Thay vì bài sale, thường xuyên post bài tư vấn kiến thức đời sống hay liên quan dến sản phẩm là một ý hay. Không thì tự bày ra trò chơi cho fan làm lúc rãnh rỗi: chơi đuổi hình bắt chữ, ghép chữ, phép tính…
Cách trả lời thắc mắc và tốc độ trả lời tin nhắn, thời gian giao hàng và chất lượng hàng hóa cũng tác động lớn đến sự yêu thích khi mua sản phẩm của bạn.
Túm lại, để một ai đó thích bạn, phải trưng ra hết những gì tốt đẹp của mình, có sai sót thì chân thành nhận lỗi và sữa chữa kịp thời và mọi khâu đều phải chú tâm thực hiện.

e.làm khách mua hàng.

– Bán hàng, tư vấn

Đây là bước quan trọng quyết định khách hàng có mua hay không. Cần tỏ ra nhiệt tình, tu vấn lịch sự và cần giải đáp thắc mắc càng nhanh càng tốt cho khách hàng. Điều đó sẽ giúp họ cảm thấy dược tôn trọng và thêm tin tưởng vào trang của bạn.

– Lấy thông tin đơn hàng.

Sau khi khách hàng đã cân đo đong đếm mọi điều về trang và sả phẩm của bạn, họ đi đến bước tiếp theo là ngỏ ý mua hàng. Lúc này, bạn phải hướng dẫn họ cung cấp thông tin cần thiết về đơn hàng để phục vụ cho việc mua hàng tốt nhất.
Các thông tin cần cung cấp là: họ tên khách hàng, SĐT, email, đại chỉ của họ (số nhà đường nào, phường, quận.)

– Liên hệ shipper  thực hiện giao nhận và thanh toán

Thông báo thông itn đơn hàng cho công ty ship hàng. Hẹn lấy hàng giao khách và ngày giờ giao hàng cho khách.
Có nhiều cách thanh toán: có thể chọn chuyển khoản, thanh toán TM khi nhận hàng.
Hình thức chuyển khoản vẫn còn chưa được tin tưởng cho lắm nên tốt nhất bạn nên chọn cách thứ hai.
Nên chọn nhà vận chuyển nào mà có thời gian chuyển tiền thu hộ ngắn để tiền đến tay bạn sớm hơn.

– Đổi trả, giải quyết khiếu nại.

Nếu xảy ra tình huống đáng tiếc, bạn phải liệu trước mọi thứ. Hãy ghi những câu hỏi, phản hồi của khách ra file word và trả lời tỉ mỉ. Khi khách hàng nói đến thì cứ việc copy sang.
Bạn tốt nhất nên qui định thời gian đổi trả trong vòng 3,7 ngày gì đó nếu không khách hàng sẽ gây khó cho bạn đấy.
Đừng quên gửi lời cám ơn và ghi nhận khách hàng đã mua sản phẩm. Họ sẽ là khách hàng trung thành hay không là ở cách bạn làm sau khi bán hàng. Nên nhận tiền rồi vẫn chưa là kết thúc đâu. Đó là khởi đầu của một vòng quay mới.
Khuyến khích khách hàng đó giới thiệu người quen đến trang của bạn, cám ơn họ chân thàng và sẵn tiện giới thiệu sản phẩm mới sẽ là lựa chọn khôn ngoan.

2. Qui trình mua hàng trên facebook

a.Khách hàng có nhu cầu 

Nhu cầu mua hàng không phải xuất hiện ngay trong chúng ta mà phải qua từng bước. Từ thích đến mong muốn đến cần rồi mới chuyển thành nhu cầu có thực. Quá trình này có thể rất nhanh chỉ trong vài phút hoặc cũng có thể kéo dài mấy năm trời. Một ngày đẹp trời, bạn bỗng có nhu cầu muốn mua túi xách, Vì trước đó, thấy cô bạn ngày nào cũng mang 1 túi khác nhau rất đẹp, rất sang chảnh, bạn dần thấy mình cũng sẽ đẹp hơn style hơn nếu có một chiếc và ngày nay qua ngày khác, mong muốn đó lớn hơn đến khi bạn thấy mình cần phải mua túi xách-nó trở thành nhu cầu thực của bạn. 

b.Tìm kiếm người bán trên khung tìm kiếm

Cách nhanh nhất và đơn giảm nhất khi muốn mua sảm phẩm nào đó là gõ tên sảm phẩm bạn muốn mua vào ô search của facebook.
 Sẽ có một vài cái tên hiện ra và cứ click vào đó.

c.Lựa chọn giữa các nơi bán.

Tìm 2 đén 3 nơi mà bạn ưng ý về sản phẩm ở đó nhất.
Bắt đầu đưa ra so sánh giữa các page với nhau.
Các tiêu chí có thể đưa ra là: giá cả, hình ảnh bắt mắt, số người tương tác like và comment, cung cách tư vấn của admin, bài đăng hấp dẫn….
Từ đó, chọn 2 page okie nhất. Tiến hành thử nghiệm và hỏi những gì bạn muốn biết về sản phẩm của họ.Dựa điêu kiện của mình chọn trang bán sản phẩm phù hợp với minh hơn và tốt nhất theo tiêu chí mà mua hàng.

d.Quyết định mua

– Cung cấp thông tin liên hệ

Tiến hành đưa thông tin của mình cho shop qua inbox hoặc gọi điện. họ tên, SĐT, mail, địa chỉ, càng cụ thể càng tốt.

– Chờ người giao hàng gọi điện xác nhận hẹn ngày giờ giao hàng.

Chuẩn bị tiền hàng theo đúng cam kết với shop và sắp xếp thời gian ở nhà vào thời gian hẹn. Kiểm tra sản phẩm trước khi hoàn tất. Thanh toán đầy đủ tiền hàng cho người shipper.

e.hành động sau mua

– Trả hàng và bán vốn

Nếu có vấn đề phải liên hệ với shop ngay. Xác nhận cần đổi trả hàng và giữ sản phẩm nguyên vẹn.
Liên hệ với người bán khi không hài lòng về sản phẩm hay nhờ họ giải đáp giùm nghi ngờ trong lòng.
Không có chuyện gì nữa thì hãy sử dụng sản phẩm vui vẻ và không quên feedback tốt lại cho shop nhé!
Như vậy không những giúp shop ngày càng tốt hơn mà có khi bạn còn nhận được ưu đãi lần sau  nữa đó.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468