RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Quy trình chiến dịch Facebook Marketing –

Advertisement


Quy trình chiến dịch Facebook Marketing
1. Phân tích, đánh giá tiềm năng và mức độ cạnh tranh của sản phẩm đối với đầu tư quảng cáo trên internet.
Xác định đối tượng khách hàng và thời gian tương tác với khách hàng mỗi ngày, xác định thời gian khách hàng ở trên facebook.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: xem đối thủ đã và đang làm gì để tương tác hiệu quả với khách hàng, học hỏi điều hay và rút kinh nghiệm từ những mặt hạn chế của đối thủ.
Tìm hiểu, tiếp cận với các tính năng mới nhất của facebook để bắt kịp xu thế thời đại và có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
2. Xây dựng mục tiêu của chiến lược internet marketing.
Mục tiêu của doanh nghiệp bạn là:
Tăng nhận biết thương hiệu: thông qua số lượng like fanpage, doanh nghiệp nên đặt ra các chỉ số đạt được cụ thể trong các tháng tiếp theo, ví dụ: có thêm 200 khách hàng tiềm năng trong vòng 2 tháng tới.
Mở rộng cộng đồng, thiết lập cộng đồng fan trung thành (cộng đồng ủng hộ): thông qua số lượng người tương tác trên facebook, doanh nghiệp cần tạo lòng tin và sự thích thú của người xem nhằm kích thích sự tương tác thường xuyên của khách hàng trên fanpage.
Thể hiện cá tính của doanh nghiệp: dùng facebook để thể hiện các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp, đó có thể là các sự kiện trong quá khứ và cả sự kiện sẽ diễn ra trong hiện tại, tương lai của doanh nghiệp.
Thu thập dữ liệu: thông qua facebook, doanh nghiệp có thể phân loại đối tượng khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích, thị hiếu và phản ứng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Bán hàng: bán hàng trực tiếp trên facebook là cách tiết kiệm và hiệu quả vì khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ thông qua việc hỏi đáp trực tuyến cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong cùng 1 thời điểm. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên đăng thông điệp bán hàng trên facebook quá thường xuyên mà tốt hơn hết nên cung cấp những thông tin thật sự hữu ích cho khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
3. Xây dựng chiến lược tổng quan về quảng cáo sản phẩm trên internet.
Ứng dụng đầu tư: Phân loại ứng dụng internet có thể mang lại lợi ích quảng cáo cho sản phẩm (Hay còn gọi là các phương thức, công cụ triển khai marketing trên internet)
Chiến dịch quảng cáo: Lập các chiến dịch quảng cáo từ Ứng dụng đầu tư.
Kế hoạch thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
Dự trù ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo.
Xây dựng quy trình quản lý, theo dõi, báo cáo hiệu quả quảng cáo.
Dự đoán các khả năng về kết quả triển khai các chiến dịch và hướng phát triển tiếp theo cho từng tình huống.
4. Triển khai các chiến dịch quảng cáo
Triển khai các chiến dịch thuộc chiến lược quảng cáo.
Theo dõi, đánh giá kết quả từng giai đoạn triển khai, áp dụng các cách thức ứng phó theo tình huống của kết quả thu thập được
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468