Quy trình chiến dịch Facebook Marketing
Để xây dựng chiến dịch Facebook Marketi" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Quy trình chiến dịch Facebook Marketing – Minh Lắm

Advertisement
Quy trình chiến dịch Facebook Marketing
Để xây dựng chiến dịch Facebook Marketing thành công, chúng ta cần bám sát vào 5 bước sau:
1.      1. Hoạch định:
Xác định những việc mình cần phải làm, những nội dung mà mình muốn truyền tải trong tương lai.
Bao gồm:
Đối tượng mà bạn muốn tiếp cận (khách hàng mục tiêu)
Nhu cầu, mong muốn của họ
Số lượng Fan cần đạt
Thị trường mà bạn muốn đánh vào (thị trường mục tiêu)
Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Xác định nguồn nhân, vật lực mà bạn đang có
Xác định chi phí trong một khoản thời gian hoạt động
Xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong tương lai (bao gồm lợi nhuận, cái nhìn của khách hàng đối với Fanpage, …)
Cuối cùng, nội dung chủ chốt cho tổng thể các bài viết sau này (chẳng hạn bạn có thể xây dựng nội dung cho Fanpage của mình theo cấu trúc: 40% bán hàng, 40% thông tin & mẹo hữu ích về sản phẩm, 20% xúc tiến)
2.      

2. Tổ chức:
Phân công, sắp xếp công việc vào đúng người, đúng vị trí.
Đây là quá trình bố trí công việc sao cho thật hợp lí, làm tốt bước này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, mang lại hiệu quả cao cho công việc.
Bao gồm:
Sắp xếp người cho từng công việc
Sắp xếp máy móc, công cụ phục vụ công việc

3.      

3. Thực hiện:
Khi mọi việc đâu đó đã rõ ràng, ta tiến hành thực hiện công việc. Đưa công việc vào quĩ đạo của nó.
Bao gồm:
Tạo lập nền móng Fanpage ( giao diện, sắp xếp chức năng, công cụ sao cho hợp lí,…)
Post nội dung: Video, hình ảnh, bài viết về sản phẩm, các chương trình chạy khuyến mãi, quan hệ cộng đồng,…
Túc trực, tư vấn thông tin, tương tác mạnh mẽ với khách hàng
Không ngừng cải tiến trang Fanpage theo kịp u hướng
4.      4.  Kiểm soát:
Trong quy trình chiến dịch Facebook Marketing, đừng quên việc kiểm soát thường xuyên, để nắm bắt, xử lí kịp thời các lỗi mắc phải.
Bao gồm:
Theo dõi hoạt động của Fanpage
Đối với nhân viên làm việc thì xem xét tiến độ hoàn thành công việc
Đối với khách hàng thì xem xét các phản hồi thông qua việc: like, comment, share,…
5.       5. Đánh giá:
Cuối cùng, sau chuỗi công việc, cần đánh giá lại để nêu ra các mặt tốt cần phát huy, cũng như rút kinh nghiệm sửa chữa, tránh các lỗi đáng tiếc cho chiến dịch Facebook Marketing lần sau.

Chúc các bạn thực hiện quy trình chiến dịch Facebook Marketing thật suôn sẻ và thành công nhé!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468