RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

QUY TRÌNH CHIẾN DICH FACEBOOK MARKETING_MINH TRÍ

Advertisement

3. Quy trình chiến dịch facebook marketing
Có 5 bước để thực hiện 1 chiến dich Facebook marketing hiêu quả. Nếu xác định đúng đối tượng, phân khúc khách hàng thì cơ hội kinh doanh thành công sẽ cao hơn bao giờ hết. Đây là 5 bước để thực hiện kế hoạch:
·        Xác định nhu cầu.
·        Phân tích xu hướng, hành vi.
·        Dự toán kinh phí nhân lực
·        Thiết kế phát triển fan, phát triển nội dung.
·        Đánh giá, thống kê.

Ví dụ:
Xác định nhu cầu dựa vào các tiêu chí như:
Theo từng độ tuổi thì có những yêu cầu về sản phẩm như thế nào?
Theo giới tính.
Theo mục đích mà đối tượng hướng tới.
VD: Các linh kiện vi tính hướng đến các đối tượng yêu công nghệ cả nam lẫn nữ. Mục đích là để nâng cấp, tự lắp ráp cho mình một chiếc máy tính có cấu hình tốt phục vụ cho công việc hay là vui chơi giải trí. Độ tuổi hướng đến là từ 15 – dưới 65 tuổi.

Phân tích xu hướng, hành vi:
Đối tượng mục tiêu có sử dụng facebook nhiều không?
Họ có thường xuyên mua hàng trên facebook, mua hàng online hay không?
VD: Hiện nay, tại Việt Nam facebook có hơn 2 triệu người dùng. Trong đó, phần lớn là thanh niên và có rất nhiều yêu thích công nghệ. Mong muốn nâng cấp PC của mình lên cao hơn để có thể sở hữu những chương trình đồ hoạ hoàn hảo như: Photoshop,…

Dự toán kinh phí nguồn lực: 
Việc xây dựng chiến lược có thể tự bản thân mình thực hiện thông qua các chỉ dẫn và đi học tại các học viện Marketing. Kinh phí cho việc quảng cáo trên facebook có thể được chỉnh hằng ngày tuỳ vào ngân sách mà mình có. Mỗi ngày có thể chỉ tốn từ 10.000 đồng là quảng cáo của ta có thể chạy. Nếu dựa vào số lược click chỉ mất từ 100 đồng. Một con số khá nhỏ cho một chương trình quảng cáo hiệu quả.

Kế hoạch phát triển Fan và nội dung:
Thông qua việc đăng bài viết về sản phẩm của mình thì ta có thể tiến hành chạy quảng cáo cho bài viết đó. Hoặc trên fanpage của ta có thể đưa những sự kiện hot vào, những clip vui, truyện cười thu hút nhiều người vào xem và like page của bạn.
Về nội dung thì ta cần đưa những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và chú trọng vào yếu tố hình ảnh vì đó là yếu tố không thể thiếu của bài quảng cáo facebook.
Việc phát triển nội dung hay sẽ giúp cho việc like + share ngày càng phát triển và ta sẽ dần được cư dân mạng nhớ đến nhiều hơn.

Đánh giá và hiệu chỉnh:
Dựa vào những số liệu mà ta chạy quảng cáo để đánh giá quảng cáo có hiệu quả hay không. Chẳng hạn như, so sánh số lược hiển thị và số lượt click vào xem quảng cáo của ta để đánh giá.
Từ đó ta có thể thay đổi kinh phí hoặc chuyển qua phương thức quảng cáo hiệu quả hơn

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468