I. Quy trình chiến lược facebook marketing
Facebook là một trang mạng xã hội thu hút lượt người view lớn nhất hiện nay với các công cụ thủ tục và thao tác đơn giản, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và thoả mãn nhu cầu sinh động, hài hoà của nhãn mắt, giải trí như hình ảnh đẹp, thú vị,…và các nhu cầu khác của con người.
Quy trình chiến lược Facebook marketing là một quy trình chuẩn mực. Đó là một quy trình vòng tròn khép kín bao gồm các bước cơ bản được khái quát như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu
Phân chia đối tượng mục tiêu
Khảo sát nhu cầu của người dùng
Nhận xét và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Bước 2: Đưa ra chiến thuật
Từ những nghiên cứu ban đầu, đưa ra những chiến lược và chiến thuật phù hợp, thích hợp với mục tiêu đã đề ra ban đầu, phù hợp với quy mô đầu tư cũng như những điều kiện đã đưa ra.
Bước 3: Lựa chọn kênh, phát triển nội dung
Chọn kênh phù hợp như Fanpage, Group,…chứa nhiều đối tượng mục tiêu mà nhà kinh doanh muốn nhắm đến. Đưa ra các nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng đối tượng, đúng nhu cầu đã đề ra.
Bước 4: Triển khai nội dung, sự kiện và quảng cáo
Đây là bước triển khai, thực hiện các kế hoạch cũng như nội dung đã đặt ra trước đó.
Bước 5: Đo lường hiệu quả, đánh giá dự án
Là bước không thể thiếu trong một chiến dịch để kinh doanh facebook hiệu quả. Bước này bao gồm các công việc như kiểm tra, đánh giá, đo lường hiệu quả mang lại từ chiến dịch cũng như cân nhắc lại đối với chi phí đã đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề cần phải giải quyết, tối ưu hoá các lợi ích đã đạt được và tiếp tục triển khai bước 1 vòng tiếp theo được tốt hơn
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.