Quy Trình Thực Hiện Facebook Marketing Chuyên Nghiệp
Để triển khai 1 kế hoạch Marketing cụ thể trên Facebook thì điều đầu tiên bạn cần là gì? Chi phí hay phương thức hoạt động? Đừng đi đâu xa, ca trả lời chỉ dừng lại ở bước quy trình thực hiện Facebook marketing thôi.
Vậy chiến lược Facebook Marketing thành công là như thế nào và quy trình thực hiện Facebook marketing ra sao? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1. Bạn cần phải có mục tiêu
Bất kì chiến lược nào cũng bắt đầu từ mục tiêu. Bạn muốn đạt được gì với Facebook Page?
Chiến lược nào cũng cần phải có mục tiêu hướng đến, vậy mục tiêu của bạn là gì? Nhắm đến ai? Và sản phẩm bạn chọn có thỏa mãn nhu cầu của Khách hàng hay không?
• Mục tiêu: giúp bạn có bước đi bài bản của hoạch định, kế hoạch trong tương lai và sắp tới. Không có 1 chiến lược nào lại không có mục tiêu cả? Vậy nên hãy lấy 1 mục tiêu bằng 1 con số cụ thể để có thể khiến bạn thôi thúc đạt được con số đó (ví dụ, bạn quyết tâm page bạn sẽ tiến tới 1000 Likes mới trong vòng ba tháng)
• Mục tiêu về tương tác: sẽ cho bạn biết được độ trung thành, độ liên hệ từ Khách hàng đến trang Facebook của bạn. Để từ đó bạn xây dựng 1 cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn, đây cũng là 1 chuỗi quan trọng trong quy trình thực hiện Facebook marketing chuyên nghiệp.
• Bạn có thể truyền tải những thông tin hữu ích, sản phẩm bạn muốn kinh doanh thông qua trang Facebook hoặc bán hàng trên Facebook.
• Facebook là 1 cộng đồng lớn mạnh về người dùng, thông tin người dùng và cả 1 sân chơi giao lưu rộng rãi từ khắp mọi nơi, vậy nên việc tìm kiếm Khách hàng và hướng sản phẩm của mình đến với Khách hàng không có gì gọi là trở ngại.
trọng là dù bạn chọn bất kì mục tiêu nào, phải đảm bảo bạn có những con số cụ thể và deadline – hạn chót cho từng mục tiêu. Cũng thế, bạn cần biết dùng cách nào để đo lường từng số liệu này.
Bạn cũng nên ra 1 ngày chốt deadline hoặc ngày cụ thể để có thể hoàn thành tất cả công việc. Sau cùng nhận xét và nghiên cứu phân tích số liệu và lên kế hoạch cho dự định sắp tới.
2. Nghiên cứu
• Nghiên cứu là điều cần thiết trong quy trình thực hiện Facebook marketing.
• Nghiên cứu giúp chúng ta tìm hiểu, xem xét đối thủ đang làm gì? Hình thức họ ra sao? Để từ đó đề ra hướng đi cho mình.
• Nghiên cứu còn giúp ta bắt kịp xu hướng của thời đại ngày nay.
3. Nhận diện đúng phong thái
• Phong thái đó được thể hiện qua tương tác với Fan: post bài, tương tác, tạo ra sân chơi,…
• Giao tiếp trên fanpage Facebook bạn nên: nói như họ, suy nghĩ như họ và hành động như họ.
4. Xác định bài viết được nhiều tương tác nhất
Bạn cần tạo ra 1 sân chơi để cho người dùng có thể tương tác nhiều hơn qua các cách sau:
• Đặt những câu hỏi Yes/No
• Những bức ảnh đánh động đến con tim
• Điền vào chỗ trống để người dùng tương tác trả lời bài viết
• Live stream đoán câu trả lời hoặc đoán con số trúng thưởng
5.Trải nghiệm với Facebook
• Bạn nên schedule 1 cách cụ thể để có thể hoàn thành công việc với trình tự thời gian đã lên sẵn
• Lập lịch làm việc thông minh và linh hoạt, tránh sa đà vào những công việc không quan trọng và làm mất thời gian của những công việc chính.
6. Điều khiển và đo lường quy trình thực hiện Facebook Marketing.
Sau cùng bạn nên dành 1 thời gian cho việc ngồi đo lường và xem xét xem đã thực hiện đúng chưa? Cần sửa đổi hay khắc phục sai sót gì cho lần sau không?
6 bước trên là những bước cơ bản nhất về quy trình thực hiện Facebook marketing, áp dụng và thực hiện thành công hay không tùy vào năng lực và hướng đi chiến lược của bạn.
Hãy nhớ rằng việc xây dựng quy trình thực hiện Facebook marketing là 1 giai đoạn quan trọng. Đừng đi “sai 1 ly, đi 1 dặm” bởi quy trình thực hiện Facebook marketing còn gọi là đầu não của chiến lược kinh doanh đấy.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.