[Bán hàng bằng Facebook cá nhân]
KHÔNG MẤT TIỀN – NHƯNG SẼ TỐN CÔNG
Trước đây, mình bỏ ra khá nhiều tiền để chạy quảng cáo, nhưng đôi lúc nó cũng không được hiệu quả cho lắm. Sau tình cờ, mình chia sẻ các sản phẩm/dịch vụ của mình lên trên trang Facebook cá nhân thì lại có bạn bè, bạn của bạn bè hỏi han sử dụng dịch vụ. Sau đó đã nghĩ ra là TẠI SAO KHÔNG BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN như TRÊN FANPAGE !
Như đã hứa, mình mạo muội chia sẻ với các bạn cách làm sao có thể bán hàng trên Facebook cá nhân với chi phí 0đ (Làm gì tốn tiền quảng cáo đâu ^^)
Như các bạn đã biết Facebook cá nhân có dạng (Liên quan đến kinh doanh)
Như các bạn đã biết Facebook cá nhân có dạng (Liên quan đến kinh doanh)
* Facebook Fake: Có thể là Fake chính mình (bản sao của Facebook thật), hoặc lấy tên, ảnh của một ai đó nhìn trông dễ thương, handsome (cái này tùy vào sản phẩm/dịch vụ các bạn đang cung cấp nhé).
* Facebook cá nhân thật: Nghĩa là trước đây bạn đã có bạn bè, người thân thực sự, bạn lập ra với mục đích là nói chuyện chém gió, nhưng giờ bạn có SP/dịch vụ bạn muốn dùng nó để kinh doanh. NHƯNG LƯU Ý: Vì đây là Faceboo thật nên hạn chế 1 số điều không nên khi làm ở Facebook Fake vì tại đây bạn có người nhà, người quen, các mối quan hệ có thể là đối tác, khách hàng quan trọng.
Mình xin chi tiết cách làm như sau nhé:
Như các bạn đã biết, Facebook chỉ cho tối đa kết bạn với 5000 bạn, mình thường chơi theo trường phái THẬT, MŨ TRẮNG có nghĩa là không dùng Tool mà mình QUAY TAY thôi, vì đôi khi dùng Tool nó không chính xác, kết bạn không đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì cũng chẳng có ý nghĩa gì đúng không nào. Tại sao không dùng chính công cụ của Facebook để tìm kiếm và kết bạn. Thường mình hay truy cập vàohttps://lookup-id.com/ ở đây có rất nhiều trường để các bạn có thể lựa chọn, từ phân tích đối tượng KH tiềm năng của các bạn. Nhưng ở đây mình chỉ quan tâm tới mục TÌM KIẾM và KẾT BẠN với khách hàng TIỀM NĂNG mà thôi !
#Cách_1: Truy cập vào link: https://lookup-id.com/facebooksearch.html để ý tới tab có trường:
People who live in and like (Nghĩa là: Những ai ở đâu và thích gì?). Tại sao lại chọn mục này, mình ví dụ mình muốn bán sản phẩm là Kem làm trắng da, những người này sống tại Hà Nội. Khi đó nếu bạn bán sản phẩm Kem làm trắng da, sẽ chọn được 1 list danh sách sở thích như vậy ngoài ra còn gợi ý cho bạn như họ thích làm trắng da thì có nghĩa họ cũng sẽ thích làm đẹp, mua sắm… Khi đã có list danh sách này rồi các bạn có thể xem và kết bạn (Lưu ý bớt chút thời gian để Click vô Profile của họ để xem đó là nick thật hay ảo, họ có hoạt động thường xuyên hay không nhé).
Trên link này: https://lookup-id.com/facebooksearch.html còn rất nhiều trường hữu ích giúp bạn có thể phân tích tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mình sẽ chia sẻ thêm vào 1 buổi nào đó nhé ^^!
#Cách_2: Dựa vào đối thủ cạnh tranh của chính bạn. Nghĩa là sao, bạn sẽ tìm những Page có từ khóa Kem làm trắng da, sau đó có 1 list đối thủ, bạn sẽ làm gì trong đó. Bạn sẽ vào từng Page xem KH của họ là ai, nhưng nên nhớ CẤM comment hay inbox cho KH mua sản phẩm ngay mà đơn thuần chỉ là kết bạn như bình thường mà thôi. Vì chúng ta đang đi tìm KH tiềm năng cơ mà.
#Cách_3: Dùng chính kiến thức của chúng ta, tham gia 1 số Gr Cộng đồng để chia sẻ các thông tin hữu ích cho người dùng (KH tiềm năng), những chia sẻ thực sự thật có ích. Khi đó những KH tiềm năng của chúng ta thấy vậy sẽ chủ động kết bạn, comment…để có thể hỏi, xin lời khuyên về những điều chúng ta đang cung cấp.
>>> Về thông tin đưa lên Profile:
Mình hay chia theo tỉ lệ: 70 – 20 – 10
+ 70% nội dung mình sẽ chia sẻ về kiến thức mình có, hữu ích cho KH chèn thêm là 1 số Clip ảnh, video vui vẻ…
+ 20% nội dung sẽ là bán hàng, các sản phẩm dịch vụ mình có, nhưng phải thật sự khéo léo chứ không quá lộ liễu.
+ 10% là tâm sự cá nhân, thành tích cá nhân và SP… Ví dụ như những mẩu tin nhắn, hình ảnh chat trên Facebook, Zalo…Về sự trải nghiệm hoặc những đánh giá của KH về SP/Dịch vụ. Nhờ đó bạn sẽ có thêm được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng khiến họ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực.
+ 20% nội dung sẽ là bán hàng, các sản phẩm dịch vụ mình có, nhưng phải thật sự khéo léo chứ không quá lộ liễu.
+ 10% là tâm sự cá nhân, thành tích cá nhân và SP… Ví dụ như những mẩu tin nhắn, hình ảnh chat trên Facebook, Zalo…Về sự trải nghiệm hoặc những đánh giá của KH về SP/Dịch vụ. Nhờ đó bạn sẽ có thêm được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng khiến họ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực.
Lưu ý: Mọi thứ chia sẻ là thật, không Fake hay đi Copy đâu đó nhưng sản phẩm/dịch vụ của bạn lại không có điều đó. NÊN NHỚ mỗi ngày chỉ lên đăng 1-2 bài thôi, tránh gây sự khó chịu phản cảm cho bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó khiến họ có thể Unfriend khỏi danh sách bạn bè.
– Một điều nữa là đây là Facebook cá nhân dù có Fake hay thật thì bạn cũng nên tương tác thường xuyên với khách hàng, nhưng đây không phải là SPAM nhá, có thể là Like, Comment dạo những bài viết của khách hàng, vì họ là bạn của chúng ta mà. Nhưng đừng kiểu sáo rỗng hay quá hời hợt nhé.
– Vậy chỉ dừng lại ở đó thôi sao, mình chủ động khi nào, INBOX khi nào. Oki, mình hiểu mà ^^, khi INBOX các bạn đừng SPAM quá nhiều, chỉ khi bạn đăng lên STT hay đại loại vậy thấy KH nhảy vào comment. Ví dụ như bạn bán Kem dưỡng da chống nắng, bạn đăng bài báo hay bài viết có liên quan tới cái nắng thiêu đốt tới 38-39 độ. KH có để lại comment là “Mình là dân kinh doanh, nắng thế này nhưng vẫn phải mài mặt ngoài đường”. À, đây chính là lúc bạn nên vào INBOX khách hàng, nhưng tránh tư vấn luôn sản phẩm, mà inbox nói chuyện như bình thường…Blab la…Sau đó mới tung ra giới thiệu sản phẩm Kem dưỡng da chống nắng nhé, hoặc là áo chống nắng (nếu bạn kinh doanh sp này).
– Tìm Group buôn bán sau đó đăng sp/dịch vụ của bạn lên đó.
– Hoạt động cộng đồng nhiệt tình: Tức là các hoạt động để trang cá nhân được nhiều người biết đến. Ví dụ như tôi đang chia sẻ đây này, nếu bạn thấy hữu ích chắc chắn để lại lời cảm ơn, comment, thả tym, hoặc kết bạn với tôi đúng không?
– Hoạt động cộng đồng nhiệt tình: Tức là các hoạt động để trang cá nhân được nhiều người biết đến. Ví dụ như tôi đang chia sẻ đây này, nếu bạn thấy hữu ích chắc chắn để lại lời cảm ơn, comment, thả tym, hoặc kết bạn với tôi đúng không?
– Tạo event like, share: giống như fanpage thôi, yêu cầu KH like, share bài post để nhận quà. Vừa để giới thiệu sản phẩm, vừa để tăng tương tác
….Và cứ như vậy, các bạn chăm chỉ MÒ MẪM cày từ 5 – 10 Profile như vậy mỗi Profile là 5000 bạn => 10 Profile thì hẳn là con số không nhỏ đúng không.
——————————————————————-
#Talk_Facebook #1: THẾ NÀO LÀ FANPAGE CÓ NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG
Như các bạn làm SEO, Goolge Adwords đều biết tới khái niệm “Content is King”, và Facebook cũng không ngoại lệ. Khi nội dung trên Fanpage của bạn CHẤT LƯỢNG, đồng nghĩa với việc Page sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm, theo dõi thậm chí trở thành thành viên trung thành. Vì vậy việc khai triển nội dung cho Fanpage là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc Quảng cáo => Ảnh hưởng trực tiếp tới Doanh số bán hàng và việc Kinh doanh của bạn.
>>> Một Fanpage có nội dung tốt bao gồm:
1. Gây sự chú ý khi KH lần đầu vào Page.
2. Tạo sự thích thú gây sự tò mò và khiến KH tìm hiểu thêm về SP/DV đang cung cấp.
3. KH mua hàng một cách dễ dàng (Gọi điện, Comment, Inbox…)
4. KH chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, tag tên bạn bè…
2. Tạo sự thích thú gây sự tò mò và khiến KH tìm hiểu thêm về SP/DV đang cung cấp.
3. KH mua hàng một cách dễ dàng (Gọi điện, Comment, Inbox…)
4. KH chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, tag tên bạn bè…
>>> Cấu trúc tỉ lệ bài viết: Thông thường theo kinh nghiệm của mình
70% bài viết chia sẻ kiến thức về SP/DV đang cung cấp – 20% bài viết dành cho bán hàng – 10% bài viết tạo các hoạt động trên Page như Event, sự kiện khuyến mãi.
Mặc dù bài viết bán hàng chỉ chiếm tỉ lệ 20% nhưng nó rất quan trọng, vì nếu bài viết không Chất lượng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả bán hàng, và ảnh hưởng LỚN tới DOANH SỐ bán hàng của bạn.
Và BÀI VIẾT BÁN HÀNG theo mình thấy thường chia ra 2 loại: Bài viết bán hàng dạng trực tiếp và bài viết bán hàng dạng KM, Event, Sale Off để kích thích mua hàng.
Cụ thể:
#1. Dạng số 1: NÊU RA THỰC TRẠNG và GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
Dạng bài này chúng ta sẽ nêu ra thực trạng của khách hàng đang cần sau đó chúng ta sẽ dùng SP/DV của xử lý cho KH thực trạng đang mắc phải đó.
Dạng bài này chúng ta sẽ nêu ra thực trạng của khách hàng đang cần sau đó chúng ta sẽ dùng SP/DV của xử lý cho KH thực trạng đang mắc phải đó.
Bài dạng này đảm bảo các phần chính sau:
#Phần_thực_trạng: phần này sẽ khiến thu hút khách hàng xem, chúng ta cần xoáy thật sau vào phân tích các vấn đề khách hàng đang khúc mắc để KH thấy à đây là vấn đề rất cấp thiết và cần được có giải pháp xử lý.
#Phần_giải_pháp: SP/DV của mình là giải pháp cực kỳ OK giúp KH giải quyết được các vấn đề đang mắc phải. Nên nhớ, hãy phân tích bám sát thực trạng tại sao lại phù hợp với sản phẩm này và có các trải nghiệm thực tế đã được xử lý.
#Kêu_gọi_mua_hàng: Khéo léo đưa ra các CTA (Call-to-Action) để KH thấy rằng việc này là cấp thiết cần phải mua ngay và làm nổi bật thêm các chế độ ưu đãi đi kèm thì càng tốt như Free ship, Saleoff 10% nếu đặt cọc trước…Kèm theo là thông tin liên lạc, càng chi tiết càng tốt vì khi đó KH sẽ thực sự tin tưởng và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
#Phần_giải_pháp: SP/DV của mình là giải pháp cực kỳ OK giúp KH giải quyết được các vấn đề đang mắc phải. Nên nhớ, hãy phân tích bám sát thực trạng tại sao lại phù hợp với sản phẩm này và có các trải nghiệm thực tế đã được xử lý.
#Kêu_gọi_mua_hàng: Khéo léo đưa ra các CTA (Call-to-Action) để KH thấy rằng việc này là cấp thiết cần phải mua ngay và làm nổi bật thêm các chế độ ưu đãi đi kèm thì càng tốt như Free ship, Saleoff 10% nếu đặt cọc trước…Kèm theo là thông tin liên lạc, càng chi tiết càng tốt vì khi đó KH sẽ thực sự tin tưởng và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
#2. Dạng số 2: ĐI THẲNG TRỰC TIẾP VÀO VẤN ĐỀ:
Dạng bài viết này dùng để cho KH thấy rằng vì sao nên chọn sản phẩm của chúng ta chứ không phải của đối thủ. Nó áp dụng cho các sản phẩm phổ thông, hay được sử dụng, có công dụng và tác dụng rõ ràng. Hoặc là KH đã là KH trung thành khá thân thiết với chúng ta, hoặc KH đã hiểu khá rõ hoặc đã sử dụng DV/SP này rồi. Với dạng bài này bạn phải là người nắm rõ và THỰC SỰ hiểu về sản phẩm khi đó mới có thể thuyết phục được KH đang tìm hiểu. Và LƯU Ý rằng nội dung nên tập trung vào giá trị lợi ích dành cho KH chứ không nên nói quá dài dòng về SP/DV, vì KH chỉ bỏ tiền ra khi họ thấy SP/DV đó là đáng đồng tiền.
#3. Dạng số 3: TÍNH THỜI VỤ CỦA SP/DV
Ví dụ như Mứt tết, Bánh trung thu, Áo rét mùa đông…Dạng này chúng ta có thể kết hợp 2 dạng trên để được 1 bài viết HOÀN HẢO.
Ví dụ như Mứt tết, Bánh trung thu, Áo rét mùa đông…Dạng này chúng ta có thể kết hợp 2 dạng trên để được 1 bài viết HOÀN HẢO.
– Nhấn mạnh lợi ích KH nhận được nếu KH mua tiếp SP/DV hoặc sử dụng SP/DV, cần làm chi tiết thật nổi bật, giật Title TUNG CHẢO (Nhưng không quá LÁO XƯỢC KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT ^^).
– Nêu ra lý do khuyến mại, Event, SaleOff.
– Kêu gọi hành động: Nhấn mạnh thời gian khan hiếm làm KH phải ĐĂNG KÝ NGAY và luôn, giới hạn…
– Thông tin liên hệ dễ dàng
=> Với dạng này ngoài nội dung thật hay, xúc tích, kích thích hành động thì việc tạo ra một hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn khiến cho tỉ lệ chốt đơn hàng cao. Hoặc đơn giản KH sẽ tăng tỉ lệ Click khi nhìn thấy Quảng cáo.
– Nêu ra lý do khuyến mại, Event, SaleOff.
– Kêu gọi hành động: Nhấn mạnh thời gian khan hiếm làm KH phải ĐĂNG KÝ NGAY và luôn, giới hạn…
– Thông tin liên hệ dễ dàng
=> Với dạng này ngoài nội dung thật hay, xúc tích, kích thích hành động thì việc tạo ra một hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn khiến cho tỉ lệ chốt đơn hàng cao. Hoặc đơn giản KH sẽ tăng tỉ lệ Click khi nhìn thấy Quảng cáo.
…Nhưng: Cũng không nên qua lạm dụng vì sẽ tạo thói quen xấu cho KH là “Chắc lại sắp có KM hãy đợi rồi mua”, từ đó sẽ làm giảm Doanh số bán hàng, nếu không có KM sẽ khiến KH tìm rời bỏ chỗ khác mua. (Mình đã có bài học cho việc này rồi, nên khuyên mọi người rằng 1 năm chỉ nên KM 2-3 lần mà thôi) như vậy giá trị cho SP/DV của chúng ta sẽ được tăng cao hơn.
>>>>Điểm chung 2 dạng trên: Phải làm sao MÔ TẢ được điểm KHÁC BIỆT của SP/DV đang cung cấp so với Đối thủ cạnh tranh. Tại sao nên mua sản phẩm của chúng ta chứ không phải đối thủ, làm nổi bật thêm cả các chế độ hậu mãi đi kèm (nếu có), khiến cho KH tin tưởng hơn => Hành động MUA HÀNG cao hơn.
#Talk_Facebook #2: Cấu trúc Fanpage chuyên nghiệp lôi cuốn KH khi lần đầu tiên vào Fanpage
Như ACE đã biết, 1 Fanpage dành cho bán hàng đâu đâu cũng chỉ nhìn thấy sản phẩm, icon…Sẽ rất nhàm chán và khô khan. Chính vì vậy chúng ta cần có những dạng bài viết chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp. Khi làm được vậy, chúng ta sẽ CÀNG HIỂU HƠN về khách hàng từ đó sẽ tạo được sự tương tác tốt, nơi sẽ có nhiều kiến thức hữu ích cho Fanpage cũng như tạo ra đối tượng TRUNG THÀNH với Page. Từ những thông tin hữu ích này chính chúng ta đang bán hàng mà không cần nhờ tới QUẢNG CÁO (Thông thường phần nội dung này sẽ chiếm từ 70%-80%)
Nói tới đây chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng vậy NỘI DUNG CHIA SẺ mình nói ở đây là gì? Chủ đề chia sẻ là gì đúng không…Bình tĩnh. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết ^^…Để có thể giải quyết được vấn đề này các bạn sẽ tự trả lời cho mình các câu hỏi như:
A – NỘI DUNG CHIA SẺ:
1. Sở thích của khách hàng mục tiêu là gì?
2. Hành vi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm?
3. Mục đích họ mua sản phẩm để làm gì? (Tự sử dụng, làm quà tặng, quà biếu…).
2. Hành vi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm?
3. Mục đích họ mua sản phẩm để làm gì? (Tự sử dụng, làm quà tặng, quà biếu…).
Dựa vào 3 yếu tố kể trên bạn sẽ có những bài viết chia sẻ hữu ích dành cho khách hàng cũng như các thành viên đã quan tâm tới Page.
#Case_Study : Mình xin lấy ví dụ cụ thể mình đã làm cho khách hàng: Đó là Veston cao cấp có trị giá từ trên 5.000.000Đ
– Đối tượng khách hàng: Là những người đàn ông có tiền, có địa vị và phong cách riêng…Vest được sử dụng để giao tiếp khách hàng, đi ăn tiệc, làm quà biếu, quà tặng.
Vậy nội dung chia sẻ là gì:
1 – Phong cách sống: Vì họ thường là người có cá tính, thích thể hiện. Vậy chúng ta sẽ chia sẻ các dạng nội dung như thông tin liên quan đến các sản phẩm này mà hiện tại xu hướng thế giới đang đề cập, những người nổi tiếng có gu ăn mặc tương tự ví dụ như David Beckham, Ronaldo….
2 – Hình thể – Gym: Vì các bạn biết rằng để mặc được Vest không đơn giản chỉ là có bờ vai rộng mà phần hình thể cũng cần săn chắc 6 múi…Liên quan chút nữa là có thể chia sẻ với những bài viết, clip dạy làm sao để có hình thể như mong muốn. Có chế độ ăn uống ngủ nghỉ như thế nào để tốt cho sức khỏe, sau khi có Body chuẩn Men rồi thì làm sao để giữ được điều đó…
3 – Sở thích bên lề là gì: Thông thường với những người có Style này sẽ có những sở thích như chơi Tennis, Bóng rổ, Sưu tập xe…
Cứ tin mình đi, khi bạn đã hiểu rõ nhu cầu KH bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích đảm bảo họ sẽ phải theo dõi Page hàng ngày xem có thông tin gì mới hay không. Làm sao để cho KH luôn có khái niệm “ĐÓN CHỜ” để nhận thông tin mới ấy !
#Nên_nhớ: Thường người Việt Nam ta rất ngại đọc chữ, vì có thể sẽ có cảm giác mỏi mắt và buồn ngủ vì thế trong mỗi bài viết này cần có những Hình ảnh, Video mình họa đi kèm là OK nhất. Vì thay bằng việc đọc cả đoạn tin dài hàng trang Facebook thì chỉ cẩn 1 video có thể có độ dài 1 phút nhưng diễn tả hết nội dung cần nói. Khi đó sẽ làm khách hàng của chúng ta thấy “THỎA MÃN” nhất !
B – NỘI DUNG TẠO TƯƠNG TÁC NHIỀU HƠN TRÊN PAGE:
Mình khá thích với dạng bài viết này vì nó sẽ tạo được sự sôi nổi cho các thành viên trong Page, từ đó sẽ thu hút thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng khác đến với Page => Gia tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng.
Dạng nội dung này khá đơn giản chắc hẳn các bạn đã biết nhiều đó là Các dạng đố vui, hay những câu hỏi kiến thức liên quan tới sản phẩm dịch vụ đã, đang chia sẻ…
À há, nhưng nên nhớ một số lưu ý sau nha, không chính nó sẽ phá hoại hết công sức của bạn:
1.1 – #Quy định rõ ràng ngay từ khởi điểm: Vì nếu không sẽ có những kiểu hành vi gian lận, chơi xấu gây sự hiểu nhầm, hiềm khích giữa các thành viên hoặc thành viên với Page.
Ví dụ: – Thời gian Stop Game là 17h00 chiều nay
– Phần thưởng dành cho người nào có số chuẩn xác nhất với giải đặc biệt XSMB ngày hôm nay trước 17h00 và không chấp nhận những Comment đã sửa, nếu có nhiều hơn 1 người đoán đúng phần thắng sẽ dành cho người comment đầu tiên…
– Phần thưởng dành cho người nào có số chuẩn xác nhất với giải đặc biệt XSMB ngày hôm nay trước 17h00 và không chấp nhận những Comment đã sửa, nếu có nhiều hơn 1 người đoán đúng phần thắng sẽ dành cho người comment đầu tiên…
1.2 – #Gia tăng hoạt động người dùng trên Page: Người Việt Nam đa phần thích những gì là Free là Khuyến mãi, chính vì thế những dạng kích thích hành động như Like, Share, Comment, Tag tên bạn bè…Là điều chúng ta nên làm vì nó giúp gia tăng thành viên đến Page cũng như sự tương tác của thành viên với Page.
Nếu mà con số Like, Share, Comment thuộc dạng khủng khi đó khá là hữu ích đúng không, đỡ tốn tiền chi phí chạy quảng cáo để có được những con số đó.
1.3 – #Tối kỵ là khi KH có những động thái như trên nhưng Admin của Page lại im lìm mà không làm gì. Nghĩa là nên có những hành động như Like, Comment để thành viên biết rằng hành động của mình đã được công nhận. Và đây chính là những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
1.4 – #Trao giải thưởng: Nên có người làm chứng, có những review của người trúng thưởng, hiện nay Facebook đã có ứng dụng Live Tream khiến cho việc tương tác này khá đơn giản. Vì khi chúng ta mình bạch trong việc này sẽ tạo được sự tin tưởng của thành viên. Gắn kết họ tương tác trung thành nhiều hơn với Page, đây chính là những minh chứng xác thực nhất để chúng ta làm Marketing cũng như làm PR
==> Trên đây là những chia sẻ của #Facebook_Talk_2: Mình hi vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn làm nội dung phát triển FanPage. Vì có khá nhiều bạn đã Comment hỏi mình là không biết chia sẻ gì cả.
——————————————————————-
#Facebook_Talk_3: Cách trình bày nội dung trên Page, làm sao để có thể làm tăng tỉ lệ tương tác, chốt sales.
#Facebook_Talk_3: Cách trình bày nội dung trên Page, làm sao để có thể làm tăng tỉ lệ tương tác, chốt sales.
Cách trình bày nội dung trên Page, làm sao để có thể làm tăng tỉ lệ tương tác, chốt sales.
Ở phần này sẽ rất quan trọng bởi nó liên quan tới:
+ Phân tích khách hàng mục tiêu
+ Đối thủ cạnh tranh họ là ai? làm gì?
+ Design thiết kế hình ảnh, Video, tài liệu liên quan đến SP/DV
+ Đối thủ cạnh tranh họ là ai? làm gì?
+ Design thiết kế hình ảnh, Video, tài liệu liên quan đến SP/DV
A – Phân tích khách hàng mục tiêu: Ở đây chúng ta chỉ chia ra 2 thế hệ chung chung là TRẺ và GIÀ.
==#Đối tượng trẻ==
Vì họ là những người năng động vì thế nội dung làm sao cho thấy sự gần gũi, thân thiện, tươi trẻ. Hình ảnh cần những gam màu mạnh mẽ, năng động…Hay nhất là họ có sở thích “CHÉM GIÓ” vì thế bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để REPLY lại những inbox, comment, bình luận. Nhưng đối tượng này khi thỏa mãn nhu cầu tỉ lệ chốt Sales sẽ lại rất cao.
Vì họ là những người năng động vì thế nội dung làm sao cho thấy sự gần gũi, thân thiện, tươi trẻ. Hình ảnh cần những gam màu mạnh mẽ, năng động…Hay nhất là họ có sở thích “CHÉM GIÓ” vì thế bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để REPLY lại những inbox, comment, bình luận. Nhưng đối tượng này khi thỏa mãn nhu cầu tỉ lệ chốt Sales sẽ lại rất cao.
==#Đối tượng già==
Trái ngược lại với giới trẻ, những khách hàng này cần thấy sự chân thành, SP/DV mang lại giá trị thật sự. Vì họ là người có tuổi vì thế không có sở thích CHÉM GIÓ, nên khả năng họ để lại thông tin là khá hạn chế. Vì thế cách tốt nhất là nên dùng Inbox riêng tư để trao đổi, lấy thông tin SĐT và gọi tư vấn trực tiếp.
Trái ngược lại với giới trẻ, những khách hàng này cần thấy sự chân thành, SP/DV mang lại giá trị thật sự. Vì họ là người có tuổi vì thế không có sở thích CHÉM GIÓ, nên khả năng họ để lại thông tin là khá hạn chế. Vì thế cách tốt nhất là nên dùng Inbox riêng tư để trao đổi, lấy thông tin SĐT và gọi tư vấn trực tiếp.
Về việc phân tích khách hàng mục tiêu, nói ra rất dài dòng và khó diễn tả hết ý. Đại loại các bạn dùng công cụ miễn phí của Facebook để phân tích, nghiên cứu sở thích, hành vi KH…(Về phần này mình sẽ có buổi chia sẻ, giao lưu, chém gió với ACE sau ^^!)
B – Phân tích đối thủ cạnh tranh (ĐTCT) của bạn:
Bạn kinh doanh chắc hẳn biết rõ ĐTCT của mình là ai, hoặc cũng có thể dùng các công cụ để phân tích. Việc này là khá quan trọng, vì các cụ có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, khi hiểu rõ ĐTCT chúng ta sẽ biết được điểm mạnh-yếu của họ là gì từ đó sẽ tìm cách khắc phục + sự riêng biệt của chúng ta để áp đảo họ cũng như làm cho KH thấy “PHÊ” hơn khi gặp chúng ta. Thêm nữa nó sẽ giúp chúng ta có những ideas riêng, tranh sự trùng lặp khiến KH thấy khó chịu, nhàm chán.
Dựa vào ĐTCT cũng giúp ta phác thảo hiểu được đối tượng KH là ai? Hành vi của họ ntn? Từ đó sẽ có những nội dung CHẤT để khiến KH phải “RÚT VÍ”.
Vậy làm thế nào để có thể phân tích được ĐTCT, hiểu rõ hơn về họ (Bí mật này sẽ lại có buổi chia sẻ riêng ^^! ), còn câu View + Like nữa chứ !
C – Video, Hình ảnh để đưa lên Fanpage:
Trên newfeed hàng ngày hình ảnh, video chạy ào ào như mưa vì thế phải có những ý tưởng thật hay ho, khiến cho KH khi nhìn thấy sẽ phải STOP lại để ngắm, xem…Đa phần hình ảnh chính là những hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ, review của KH đã sử dụng. Cách tạo ra sản phẩm, hay dịch vụ này có những điểm gì hay, và tại sao phải dùng nó chứ không phải đâu khác.
#Nên đầu tư tỉ mỉ cho thiết kế, chụp ảnh những sản phẩm thật đẹp hoặc những hình ảnh mô tả dịch vụ thật chi tiết. Khiến KH phải Click xem nội dung mà chúng ta muốn truyền tải là gì. Hiện nay có rất nhiều phần mềm cho các bạn có thể thoải mái thể hiện mà trông rất hiện đại, bắt mắt.
Khi đã có hết những thông tin từ việc hiểu KH, hiểu ĐTCT, Hình ảnh + Video chúng ta sẽ đưa nội dung lên Page.
Bài viết chia sẻ kiến thức mọi người cố gắng làm sao nội dung phải thật sự thu hút, gây sự tò mò của khách hàng. Khởi đầu cho sự làm quen với họ, ở phần này chính bạn sẽ là người tư vấn chia sẻ thông tin, vì bạn đang cung cấp sp/dv này nên phải thật sự Master để KH hiểu rằng khi cần sẽ phải tìm tới Page.
Sau khi KH đã có sự tò mò rồi, việc tiếp theo là họ sẽ tìm đủ cách để tìm hiểu thông tin của bạn, vì thế bạn cần phải có những bài viết từ trước. Phần này chú ý làm sao tạo được sự tin tưởng cho KH ví như những review trải nghiệm của KH đã sử dụng…
Bước tiếp theo sau 2 bước trên, chính là phần mà bạn QUAN TÂM nhất đó chính là bài viết về BÁN HÀNG (CTA – Call to Action). Phần này làm sao các bạn phải tạo sự “RỰC LỬA” trong lòng khách hàng. Ví dụ như: Nhanh tay mua hàng thời gian chỉ có 2 ngày, nhanh tay mua hàng dịp này chỉ có 3 ngày/1 lần/1 năm….
Trong phần bài viết #Bán_hàng này chúng ta làm sao lồng ghép khéo léo việc Like, Share bài viết để tạo sự tương tác hiệu quả cho bài viết.
Ví dụ như: Like, Share, Tag tên 3 người bạn thân nhất để được giảm 10% hoặc mua 3 tặng 1….
==> Chúng ta làm tất cả MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG cũng chỉ là BÁN HÀNG. Vì thế chúng ta sẽ rất mất khá nhiều công và thời gian để xây dựng nội dung sao cho thu hút, khơi gợi nhu cầu của KH. Từ không có nhu cầu thành có nhu cầu mua hàng.
#Nên nhớ “Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”
—————————————
Hy vọng với những chia sẻ này, mình đã giúp cho các bạn phần nào hình dung việc phát triển Fanpage. Hữu ích cho việc bán hàng của các bạn sau này !
Hy vọng với những chia sẻ này, mình đã giúp cho các bạn phần nào hình dung việc phát triển Fanpage. Hữu ích cho việc bán hàng của các bạn sau này !
—————————————
Có khá nhiều bạn inbox hỏi mình việc phân tích và target KH làm sao cho hiệu quả. Mình không hứa trước sẽ có bài viết, nhưng sẽ có dịp thích hợp hội họp nhóm ACE cafe nếu ai có nhu cầu, hãy Like, Share, thả để theo dõi nha các bạn.
Có khá nhiều bạn inbox hỏi mình việc phân tích và target KH làm sao cho hiệu quả. Mình không hứa trước sẽ có bài viết, nhưng sẽ có dịp thích hợp hội họp nhóm ACE cafe nếu ai có nhu cầu, hãy Like, Share, thả để theo dõi nha các bạn.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.