Tính từ 10/11/2010, phiên bản WordPress 3.0 đã gần chạm mốc 30 triệu lượt tải về. Tiếp đến chúng ta hãy xét đến sự phổ biến: những blog nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng nền tảng WordPress như: TechCrunch -Matt Cutts – Problogger,…. còn rất rất nhiều nữa
Tính chất cộng đồng: Có hẳn 1 cộng đồng chuyên phát triển các ứng dụng cho WordPress như Plugin và Theme. Tính đơn giản: nếu bạn muốn có 1 blog WordPress mà không sử dụng host thật đơn giản chỉ mất chưa tới 1 phút đăng ký . Nếu muốn sử dụng trên host thì bạn nên đọc bài viết 4 bước dễ dàng để có 1 blog WordPress
Vậy còn đối với SEO thì WordPress đã làm được những gì?
Khi nói đến vấn đề thì thì đừng nên tách biệt Plugin vì vốn dĩ WordPress nổi tiếng và linh động chính là nhờ hệ thống Plugin cực kỳ phong phú và gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản nhất. WordPress thành công ở phương diện đó là “tự động”, nếu xét ở mức 100% thì khi sử dụng WP (WordPress) bạn đã có thể giải quyết 80-90% vấn đề liên quan đến SEO và đây là ưu điểm lớn nhất ngoài tính linh động của một blog. Vậy Google ngày nay quan tâm đến vấn đề gì của 1 website? Phải chăng đó là sự liên quan và danh tiếng của site đó. Sự liên quan ở đây hiểu là content với title.
Tạo cấu trúc link thân thiện với Google, đơn giản chỉ cần vào Settings/Permalinks. Chú ý: Nếu blog bằng tiếng Việt thì nên dùng Plugin Nicer permalinks for Vietnamese để khử dấu. Tạo Meta desciption ngoài việc các Theme ứng dụng có sẳn thì với Plugin All in One SEO bạn không cần đến 1 tay chuyên nghiệp SEO cũng có thể làm được.
Khi 1 bài viết được hoàn thành làm sao để các Search Engine biết bạn vừa viết xong và public nó??? Còn gì đơn giản hơn bằng việt tự động hóa thao tác này bằng 2 Plugin PuSHPress và PubSubHubbub .
Nói chung để nói hết các Plugin này thì hơi bị thừa nếu bạn dành chút thời gian search Google với từ khóa: “seoplugin for WordPress”. Mục đích của việc nêu ra trên đây chỉ để cho chúng ta thấy tính tự động hóa của WP đối với SEO. Không lẻ cứ nghe tự động hóa tốt vậy rồi bạn chỉ việc làm theo các bước trên rồi “đem con bỏ chợ”??? Tất nhiên công cụ thì vẫn là công cụ, cái chính là con người điều khiển công cụ đó ứng dụng có tốt hay không. Như ban đầu bài viết đã có nói tới tính liên quan trong SEO.
Ví dụ đơn giản thế này: Bạn viết một chủ đề về “tiện ích của cây cảnh trang trí trong văn phòng”, tập trung vào từ khóa “cây cảnh” nhưng trong bài viết lại chỉ nói về bài trí văn phòng theo phong thủy hoàn toàn không có từ khóa nào về “cây cảnh” được nhắc đến vậy tính liên quan giữa content và title ở đây là bằng không. Lúc này thì WP cũng phải chào thua thôi.
Vậy chiến lược nghiên cứu từ khóa hổ trợ cho WP như thế nào? ngồi đoán chăng? hay là lên mạng hỏi đứa bạn thân? Nếu đã làm việc với Google thì nên sử dụng một công cụ có tên gọi Google Keyword Tool , nếu bạn đang làm việc với 1 website bán cây cảnh mà nếu tập trung vào thị trường ngách thì càng tốt. Giả sử bạn bán cây cảnh, hoa cảnh và tập trung vào hoa lan xuất khẩu đi Trung Quốc. Để không phải mông lung khi lựa chọn title cho bài viết hoặc cách viết như thế nào trước tiên chúng nên lựa chọn sự ưu tiên cho các từ khóa dựa vào lượt search được cung cấp. Chú ý: đây vẫn chỉ là 1 gợi ý.
Vậy với việc kết hợp sự nghiên cứu của bản thân trên các từ khóa + tự động hóa của WP thì gần như đã SEO tốt. Công việc còn lại là theo dõi sát sao các chỉ số của Google Analytics và Stats để có những điều chỉnh thích hợp.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.