Bài học “SỨC MẠNH TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO” từ David Ogilvy
?David Ogilvy đã chỉ ra rằng: “ Trung bình, số người ĐỌC TIÊU ĐỀ nhiều GẤP 5 LẦN số người đọc nội dụng quảng cáo.
? Điều đó có nghĩa là, trừ khi tiêu đề của bạn bán được sản phẩm, nếu không bạn đã lãng phí 90% số tiền của mình.”
???Hiểu được thực trạng đó, ông đã viết rất nhiều quảng cáo có tiêu đề vô cùng THÚ VỊ , khiến người đọc YÊU THÍCH sản phẩm quảng cáo ngay từ những lần đọc ĐẦU TIÊN.
???Có thể TÓM LƯỢC lại những CHÚ Ý sau khi viết TIÊU ĐỀ quảng cáo như sau:
?1.TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO XUẤT PHÁT TỪ NHỮNG NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN.
Tiêu đề quảng cáo trên là: “ Ở vận tốc 96 km/h, tiếng ồn lớn nhất trong chiếu Rolls- Royce mới này phát ra từ chiếc đồng hồ điện tử”.
-> Cho đến giờ, quảng cáo này vẫn được lấy làm ví dụ cho một tiêu đề quảng cáo sáng tạo, vượt trội.
->Chỉ cần đọc tiêu đề quảng cáo thôi bạn cũng đã biết chiếc xe Rolls- Royce mới này hấp dẫn như thế nào.
->Điểm hấp dẫn này đã được kiểm nghiệm bởi chính những kỹ sư của hãng, nó đã đủ thuyết phục bạn tin rằng chiếc xe này hấp dẫn bạn?
?2.TIÊU ĐỀ CẦN ĐỊNH DẠNG NGAY NHÓM ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MÀ BẠN HƯỚNG ĐẾN.
Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn hướng đến các bà nội trợ, hãy dẫn dắt để các bà nội trợ biết được sản phẩm này dành cho họ.
-> Việc làm này giúp cho quảng cáo của bạn đi đúng hướng, đến được với đúng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.
?3.LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG CÓ TRONG TIÊU ĐỀ.
Những tiêu đề nào hứa hẹn mang lại lợi ích hoặc giá trị thiết thực cho khách hàng thì thuyết phục được nhiều người mua hơn so với những tiêu đề chẳng có gì ích lợi trong đó.
?4.CHỚ VIẾT TIÊU ĐỀ KHÓ HIỂU VÀ ĐÁNH ĐỐ VÌ KHÁN GIẢ KHÔNG CÓ THỜI GIAN ĐỌC ĐÂU!
Thực sự đây là một lời khuyên vô cùng chính xác. Chúng ta không có đủ thời gian rảnh rỗi để ngồi nghiên cứu xem dụng ý quảng cáo này nói gì.
->Thay vào đó, chúng ta sẽ ngay lập tức chuyển sang đọc những quảng cáo hấp dẫn mình hơn.
->Thay vào đó, chúng ta sẽ ngay lập tức chuyển sang đọc những quảng cáo hấp dẫn mình hơn.
?5.ĐỊA PHƯƠNG HÓA TIÊU ĐỀ.
->Dành riêng cho một địa phương nhất định, hãy bao gồm tên thành phố hoặc địa phương đó trong tiêu đề.
->Sử dụng ngôn ngữ và cách diễn đạt gần gũi nhất có thể với công chúng sống trong vùng.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.