Đây chắc hẳn là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều anh, chị, em làm nghề viết bài SEO. Rõ ràng, khi đi vào thực ti" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TẠI SAO NGƯỜI VIẾT BÀI SEO NÊN TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN NỘI DUNG THAY VÌ XÂY DỰNG LIÊN KẾT?

Advertisement
Đây chắc hẳn là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều anh, chị, em làm nghề viết bài SEO. Rõ ràng, khi đi vào thực tiễn, việc xây dựng liên kết có hiệu quả nhanh và ít tốn thời gian, công sức hơn so với phát triển nội dung, và cả kĩ năng, kinh nghiệm nữa! 
Một nghiên cứu gần đây của Vietmoz những tệp Website chú trọng đầu tư một khối lượng nội dung dồi dào sẽ tăng đến 42,6% lượt truy vấn tìm kiếm tự nhiên (Organic Searches). Con số này có làm bạn bất ngờ về sức mạnh của việc đầu tư nghiêm túc vào phát triển nội dung khi viết bài SEO. Để nắm rõ vì sao bất kì chiến dịch SEO thành công luôn đặt nội dung lên hàng đầu, mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Xây dựng liên kết đích thị chỉ là một CHIẾN THUẬT NGẮN HẠN!

Nếu như người viết bài SEO chỉ muốn đưa Website lên TOP một cách nhanh nhất thì xây dựng liên kết là một lựa chọn phù hợp.
Tuy nhiên, việc xây dựng liên kết đương nhiên là một cách thức không hề “an toàn” cho thứ hạng của Website về mặt lâu dài. Thuật toán của Google vẫn là những “ông lớn” khá “khó ở” và lâu lâu vẫn làm nhiệm vụ “bắt tận mặt” những tìm kiếm xuất hiện không tự nhiên. Người viết bài SEO lúc này sẽ rất dễ rơi vào tâm trạng bất an, lo sợ và chỉ biết cầu may ?! 
Vấn đề đặt ra ở đây đối với những người viết bài SEO ưu tiên phát triển liên kết trong chiến dịch SEO chính là tại sao phải tốn thời gian (dù đương nhiên ít hơn nhiều so với xây dựng nội dung) nhưng không thể đo lường, định lượng được kết quả và tự đặt Website của mình vào một vị trí bất lợi (khi mà các thuật toán của Google ngày càng “siết chặt” để đảm bảo chất lượng thật sự của các kết quả tìm kiếm).
Những người viết bài SEO lâu năm nói riêng và Sales-Marketing nói chung đều nhận thức rõ một điều rằng: không gì tốn kém hơn khi triển khai một cách thức mới mà không thể đo lường được hiệu quả của nó. Điều này đồng nghĩa với việc bạn mất tiền và mất cả bài học, kinh nghiệm quý giá. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật toán Panda “nổi tiếng” của Google tại ĐÂY <<<
Xây dựng liên kết – một “nhân vật phụ trong vở kịch”!
Một cách quy mô hơn, trong khi xây dựng liên kết chỉ là một chiến thuật thì nội dung tiếp thị là một chiến lược (dài hạn)! Xét về bản chất của việc xây dựng liên kết, tức người viết bài SEO chỉ đang cố gắng chạy theo thuật toán của Google và tạo ra các liên kết trỏ về (hoàn toàn mang tính kĩ thuật) mà không bắt nguồn từ một mục đích sâu xa hay một cái nhìn dài hạn. Thậm chí, chưa có một chuyên gia về SEO nào chứng minh được 100% chiến dịch hướng vào xây dựng liên kết sẽ “làm nên chuyện”!  
Phát triển nội dung lại là một câu chuyện khác. Nội dung chất lượng, hữu ích cho người đọc vừa không chỉ giúp bạn duy trì số lượng những người dùng cũ mà còn giúp bạn tăng gấp bội lượt truy cập thông qua giới thiệu, chia sẻ trên MXH và truyền miệng!
Và hơn hết, lượt truy vấn tìm kiếm và cả lượt truy cập chỉ là “đầu vào” của cả quá trình SEO dài “đằng đẵng” đòi hỏi người viết bài SEO không chỉ có cái nhìn bao quát mà cũng phải biết đầu tư nguồn lực vào đúng chỗ. Vì mọi nẻo SEO đều nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số, người làm SEO nhất định phải sáng suốt và suy nghĩ thấu đáo khi lập ra một chiến lược SEO. 
Sẽ ra sao nếu liên kết không còn là “vũ khí” để SEOer chinh phục thuật toán tìm kiếm của Google?
Người viết bài SEO nên có những bước chuẩn bị cho những thay đổi lớn lao nhất!
Điều này đương nhiên chỉ là một phỏng đoán, không phải là một kết luận có căn cứ từ số liệu thực tế. Nhưng có một điều sẽ luôn khiến SEO trở thành một cuộc đua “khốc liệt” chính là thuật toán của Google ngày càng thông minh và trở nên chuẩn xác. Nếu bạn đọc có theo dõi kĩ về những cập nhập về thuật toán tìm kiếm của Google trong suốt 5 năm gần đây đều dễ dàng nhận ra tham vọng to lớn của “ông trùm” trong việc xây dựng một cỗ máy tìm kiếm mạnh mẽ và “sạch sẽ” nhất (những kết quả tìm kiếm đến từ những thủ thuật “bẩn” sẽ bị “xóa sổ”)
Thay vì tốn thời gian để tự “kêu gào” mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn bằng cách gắn link “vô tội vạ”, hãy đầu tư vào “CHẤT” để tự họ nói về bạn, đó mới là sức mạnh “vĩ đại” xưa giờ của Marketing!
Xây dựng nội dung, không người viết bài SEO “nhiệt huyết” thực sự với công việc có thể nói nó dễ và đơn giản, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Tất cả mọi thứ “ngọt ngào” nhất đều phải trả những giá “đắt” nhất! Bạn, những người viết bài SEO đầy tiềm năng, trước khi “vội” cảm thấy khó khăn khi đối mặt với những áp lực của một SEOer, nên biết thêm điều quý giá này, SEO là một phần trong bộ máy Marketing “khổng lồ” của một thương hiệu và Marketing lại là chìa khóa tăng trưởng cho bất kì mô hình kinh doanh nào! Thu hút người dùng, chinh phục người dùng, bồi dưỡng niềm tin! Công việc viết bài SEO hoàn toàn là một công việc đáng tự hào!
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đặc biệt trong việc phát triển nội dung chuẩn SEO với hệ thống từ khóa chất lượng, Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thông tin về gói dịch vụ viết bài SEO cũng như một số gói dịch vụ hấp dẫn khác của Chara Content!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468