Tạo động lực làm việc là phần quan trọng trong việc quản lý hiệu  suất làm " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị nhân lực

Tạo động lực làm việc cho nhân viên

Advertisement
Tạo động lực làm việc là phần quan trọng trong việc quản lý hiệu  suất làm việc. Trí tuệ, tinh thần, tâm lý tạo nên năng lực tiềm tàng vô tận của con người. Một tập hợp các cá nhân chỉ trở thành một nhóm làm việc khi mỗi thành viên biết rõ về bản thân mình và những đóng góp của mình để ca ngợi tài năng của những người khác

Nhân viên vui vẻ, năng suất làm việc sẽ cao

Khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt, dù họ chỉ mới làm được một nửa. Bất kỳ nhân viên nào cũng muốn sếp khen. Như vậy, họ sẽ cảm thấy được động viên tinh thần. Vậy, khi họ làm tốt hãy khen ngợi họ trước mọi người, như vậy họ sẽ càng phấn đấu làm tốt hơn nữa để xứng đáng với lời khen của bạn. Một lời khuyên đắt giá mà các ông sếp cần phải nhớ là nên khách quan và công bằng khi khen bất cứ nhân viên nào.
quan ly cap trung
Niềm vui sẽ tạo ra nhiều động lực làm việc

Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa

Theo một cuộc khảo sát với câu hỏi, “Điều gì thúc đẩy bạn làm việc?” Kết quả cho thấy làm một điều gì đó có ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc hoặc sự ghi nhận đối với nhân viên của bạn. Hai mươi chín phần trăm số người được hỏi cho biết rằng làm một điều gì có ý nghĩa là động lực thúc đẩy nhất trong công việc. Tiền bạc chiếm 40 %, và sự công nhận là 30 %. Vì vậy, tại sao chúng ta lại không khuyến khích nhân viên của bạn là làm cho họ cảm thấy rằng họ đang làm một điều gì đó có ý nghĩa. Xây dựng tầm nhìn và mục tiêu của công ty, đặc biệt kéo theo sự tham gia của nhân viên trong việc tạo lập chúng sẽ thúc đẩy họ đạt được những mục tiêu và giúp họ cảm thấy rằng họ đang làm một cái gì đó có ý nghĩa.

Khen phải thành thật

Trở thành một vị sếp dễ mến và tâm lý trong mắt nhân viên không quá khó. Chỉ cần bạn biết tinh tế và chân thành quan tâm đến người khác. Quan hệ tốt với cấp dưới tốt sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự ủng hộ trong công việc cũng như con đường tiến thân.
Việc khen ngợi nhân viên cũng vậy. Bạn phải khen ngợi nhân viên một cách chân thành nếu nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao. Khi nhân viên phát hiện ra lời khen của bạn chỉ là lời khen giả tạo, thì họ sẽ cảm thấy mất niềm tin vào bạn và bạn sẽ khó có thể khuyến khích khả năng làm việc của họ trong tương lai thông qua lời khen

khen thành thật

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468