Bạn, một người viết bài Landing Page có từng nghe qua "Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh hơn!". Bạn đã b" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TẤT CẢ NGƯỜI VIẾT BÀI LANDING PAGE MUỐN ĐẠT TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI “VƯỢT TRẦN” PHẢI Ý THỨC ĐƯỢC….(P.2)

Advertisement
Bạn, một người viết bài Landing Page có từng nghe qua “Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh hơn!”. Bạn đã bao giờ từng trải qua cảm giác tuyệt vọng, bí bách khi đã làm theo đúng những thủ thuật, bí kíp (giật tít, chèn biểu đồ, “tuốt” lại nút Call-to-action,..) nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn không thay đổi? Có điều gì sai với chiến lược CRO của bạn?
Vâng, có lẽ, bài chia sẻ gần đây của Larry Page – nhà sáng lập WordStream sẽ là bài “thuốc” cho sự bất lực của bạn. Đơn giản thôi bạn đang làm NGƯỢC bởi hiểu hoàn toàn SAI về bản chất của CRO. Trong phần 1, bạn đã cùng chúng tôi đi qua khái niệm của Convert Rate Optimization (CRO) cũng như vạch ra những sai lệch trong nhận thức của một số Copywriter, khi lý thuyết “đẹp đẽ” đi ngược lại hoàn toàn với thực tế. Đến với phần 2, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách để nghĩ LỚN đối với CRO.
Tỉ lệ chuyển đổi tốt thực sự là bao nhiêu?
Tỉ lệ chuyển đổi trên Landing Page của bạn đang là 2%, bạn thực hiện một vài chuyển đổi và nó tăng vọt lên 4%, đây có phải là một “bước nhảy khổng lồ”? Nhiều người sẽ tranh cãi về “Không” hay “Có”, nhưng quan trọng là nếu đạt được chỉ tới mức đó, bạn vẫn loanh quanh là một SEOer trung bình!
Larry Page đã thực hiện sự so sánh số liệu đa phương diện, xét trên tổng thể Performance của toàn bộ các Landing Page và của từng ngành nghề/sản phẩm khi đứng riêng lẻ. Các ngành như Thương mại điện tử (E-commerce) có tỉ lệ chuyển đổi trung bình khá thấp và ngành Tài chính thì hoàn toàn trái ngược. Nhưng, điểm chung là những người đứng đầu luôn có Convert Rate cao gấp 3 – 5 lần trung bình toàn khối. Vậy tại sao và làm cách nào họ ĐÃ đạt được? 
Nghiêm túc với CRO trên Landing Page? Mau lấy giấy bút ra đi nào!
Bí mật của những Landing Page “hái ra khách hàng”!
1. Thay đổi đề xuất (Offer) – “Đứng ở cả hai đầu quầy tính tiền”

Thông thường, người viết bài Landing Page dường như “mặc định” với những Offer dành cho khách hàng được đưa ra từ phía công ty, điều họ cố làm chỉ là nâng cao chất lượng của thiết kế, nội dung quảng cáo và “trau chuốt” cho lời quảng cáo trở nên hấp dẫn! Dừng lại công việc bạn đang làm chút nhé, tưởng tượng bạn là một khách hàng tìm kiếm nhãn hàng ưng ý như cung cấp dịch vụ phần mềm chẳng hạn, bạn cũng làm giống như các đối thủ cho tải miễn phí phiên bản dùng thử, thì có gì KHÁC BIỆT?? Viết bài Landing Page cũng là một phần của công việc sáng tạo, vậy bạn có đang thực sự làm đúng việc, nghĩ về thứ phải nghĩ?
Case-study hữu ích của WordStream
Larry đưa ra ví dụ của chính WordStream, công ty của ông, khi đội ngũ công ty nhận thử đề xuất dùng thử sản phẩm thông qua việc tải miễn phí không thật sự hấp dẫn. Cách tiếp cận này đã quá nhàm chán, và họ đã thực sự “think out of the box” với Adwords Grader! Đây là một báo cáo hỗ trợ miễn phí người dùng trong việc theo dõi hiệu quả hoạt động của tài khoản, khéo léo “lồng ghép” vào những khuyến nghị về việc sử dụng AdWords. Tỷ lệ chuyển đổi đã tăng lên chóng mặt. Đơn giản chỉ là Làm khác đi để trở nên nổi bật!
Ông cũng chia sẻ thêm cách để biết được những nhu cầu của khách hàng để có gói Offer tuyệt vời nhất, hãy mạnh dạn hỏi ý kiến khách hàng. WordStream đã thêm hẳn một form trên Landing Page của mình để hỏi người dùng về điều họ CẦN giúp đỡ. Đây là một nguồn thông tin quý giá với doanh nghiệp và cả đội ngũ viết bài Landing Page của WordStream
2. Quy trình đăng ký có đang bị “phức tạp hóa”?

Rất nhiều người viết bài Landing Page đang tạo ra những chướng ngại vật cho quá trình đăng ký của khách hàng mà không hề để ý? Những thủ tục rườm rà (khai báo Họ tên, Email, SĐT, Postal Code, Kênh thông tin biết đến,…) đã khiến người dùng bỏ phắt đi ý định tải dùng thử dù là miễn phí sản phẩm của bạn! 
ĐỪNG QUÁ KHUÔN MẪU!
Rất nhiều cách khác các doanh nghiệp đã ứng dụng để khiến người dùng “thoải mái” dùng thử mà vẫn có thể khai thác thông tin cần thiết từ họ! Một số doanh nghiệp chọn cách hỏi thông tin, ý kiến người dùng cách 1 tuần sau khi họ tải xuống – lọc được hẳn hòi những khách hàng thực sự có nhu cầu vể sản phẩm (thậm chí gợi nhắc họ dùng thử chứ không phải tải về rồi không bao giờ mở! 
Một ví dụ sáng tạo khác được áp dụng khi những người viết bài Landing Page muốn đánh vào cả những đối tượng không cần thiết đến sản phẩm của họ – cung cấp cho họ một giải pháp thay thế “Liệu người thân yêu của bạn đang cần giúp đỡ?” Cách này thật sự không chỉ khiến người dùng cảm thấy được tôn trọng nhu cầu, mà còn hỗ trợ cho phân đoạn khi Remarketing và Lead Nurturing (Nuôi dưỡng Lead tiềm năng) 

3. Tận dụng Remarketing – Kiên trì, bền bỉ là yếu tố thành công!
Điểm khác biệt giữa người bán được hàng và kẻ bán “ế” đôi khi còn ở độ “kiên trì” khi tiếp thị khách hàng, điểm này cực giống với Sale offline, khi bạn không thể thuyết phục được khách hàng từ lần đầu thì có thể chọn khách khôn ngoan để tiếp tục quảng bá sản phẩm. Đại đa số người dùng sẽ vào trang của bạn rồi thoát ra mà không để lại bất cứ phản hồi gì. 
Remarketing sẽ giúp dân viết bài liên tục gợi nhắc cho khách hàng với các thông điệp liên quan (đã được phân định rõ ràng sau khi phân tích hành vi người dùng) trên hàng loạt kênh khác nhau như qua MXH, Youtube, Email, mạng lưới Website tin tức khác,…Tiki chính là một doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam đẩy mạnh hoạt động Remarketing.
4. Đừng chỉ tập trung vào Tỉ lệ chuyển đổi (CTR)!


Nếu bạn từng đọc cuốn “1+1=3” của huyền thoại quảng cáo Dave Trott bạn chắc chắn sẽ hiểu vì sao Larry, hay số ít người thành công thường đưa ra những lời khuyên tương tự! 
Đạt tỷ lệ chuyển đổi cao, vừa “target” của khách hàng là mong muốn của bất kì người viết bài Landing Page nào! Nhưng bạn cũng nên biết công việc của chính mình, cũng đang đóng góp vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bởi thế, đừng chỉ đi theo số lượng! Nếu nội dung của bạn chỉ thu hút những Lead chất lượng kém thì câu chuyện cũng hề vui lên chút nào. 
CRO là một hình thức để nâng cao trải nghiệm người dùng và phân định khách hàng tiềm năng chính xác, hãy luôn giữ trong mình Mindset đó và tập trung “hết ga” cho chất lượng của Landing Page.
Một bài viết thực sự tâm huyết và khác biệt, bởi nó được viết nên từ trải nghiệm thực tiễn của tác giả, những lời khuyên chân thành dành cho bất cứ người viết bài Landing Page nào trên thế giới! Đọc bài viết xong, bạn đã vạch ra cho mình những cách thức mới, đánh thức “linh hồn sáng tạo” bên trong mình? Nhưng nhớ đừng quên cách tư duy sáng tạo mà Larry Page đã gửi gắm người đọc, “dám nghĩ LỚN, dám thực hiện!”. Chúc bạn thành công với chiến lược CRO của riêng mình!

Bạn là doanh nghiệp đang gặp khó khăn đối với việc tăng tỉ lệ chuyển đổi cho Landing Page của mình nhưng không hề biết phải bắt đầu từ đâu? Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp với gói dịch vụ viết bài Landing Page chuyên nghiệp, giá cả phải chăng!

Liên hệ NGAY với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kỹ càng nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468