RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Thất bại của Pokemon Go và bài học kinh nghiệm

Advertisement

Pokemon Go từng làm mưa làm gió, trở thành một hiện tượng tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại trò chơi đã lặn không “sủi tăm” và không còn thấy xuất hiện trên báo chí, mạng xã hội nữa.

Có thể nói Pokemon Go đã có được sự khởi đầu ngoài mong đợi khi số lượng người chơi tăng đột biến, các báo chí, truyền hình, mạng xã hội liên tục đưa tin về tựa game này. Tuy nhiên chỉ vài tháng vận hành trò chơi nhanh chóng mất đi sức hút và biến mất cũng nhanh như khi nó mới bắt đầu vậy.

Chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng Pokemon Go đã mất đi tới 79% lượng người dùng thường xuyên. Đây là con số phản ánh phần nào thực trạng hiện nay của Pokemon GO. Có thể coi đây là một thất bại với tựa game này khi có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn, và các cá nhân khi quyết định thành lập công ty để khởi nghiệp khác có thể học được rất nhiều từ thất bại này.
Chỉ nên đưa ra sản phẩm ra mắt thị trường khi đã hoàn thiện
Niantic, công ty chủ quản của Pokemon GO đã phải miễn cưỡng tung ra game khi việc thử nghiệm tại thị trường Australia và New Zealand bị rò rỉ và người hâm mộ toàn cầu gây sức ép lớn lên hãng, mong muốn được trải nghiệm trò chơi mang tính đột phá này.
Hệ quả là game phát hành khi máy chủ chưa phát triển kịp, dẫn tới trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc phát hành lần lượt tại từng quốc gia cũng khiến một lượng lớn người dùng quay lưng vì  không được ưu tiên trải nghiệm.
Ứng dụng Pokemon Go khi ra mắt người dùng cũng không phải là bản hoàn chỉnh và còn quá nhiều lỗi, thiếu nhiều tính năng và nội dung. Giá trị chơi lại của trò chơi không nhiều, lượng người dùng tải thử và xóa sau vài ngày thử rất cao do không còn việc gì để làm ngoài đi lại bắt pokemon.
Lắng nghe ý kiến của người dùng
Bị bất ngờ và hoàn toàn bị động trước sự thành công ngoài mong đợi, đội ngũ làm game đã dành toàn bộ thời gian và nguồn lực để mở rộng hệ thống máy chủ mà quên đi việc tương tác với người dùng.
Trên các kênh mạng xã hội của Pokemon GO, người dùng từ khắp nơi trên thế giới than phiền về việc chất lượng máy chủ, thiếu tính năng hay kêu gọi hãng mở cửa tại thị trường nước mình. Tuy nhiên không có bất cứ phản hồi nào từ Niantic. Hàng chục nghìn thắc mắc, yêu cầu hay ý tưởng khắc phục các vấn đề được đóng góp từ người chơi không được tiếp nhận, xử lý.
Việc Niantic đăng tải những mẹo chơi Pokemon GO mà hầu như người dùng nào cũng đã biết càng làm họ phẫn nộ khi thay vì trả lời về những vấn đề nhức nhối, Niantic lại tung ra những thông tin vô ích. Khách hàng cảm thấy hãng có thời gian để công bố thông tin chứ không bận rộn như tin đồn, nhưng lại công bố một cách thiếu trách nhiệm và tâm huyết.
Liên tục mang đến sự mới mẻ cho sản phẩm
Rất nhiều người chơi Pokemon GO đã bỏ trò chơi này sau khi bắt hết các pokemon có thể và không còn động lực để chơi tiếp. Các tính năng mới không được bổ sung kịp thời khiến trò chơi mất một số lương lớn người chơi chỉ sau vài tháng.
Theo Trung Kiên (Đống Đa, Hà Nội), một fan “cứng” của Pokemon, bạn không còn động lực để mở Pokemon GO sau khi đã bắt hết các loại thú ảo trong trò chơi nàyvà dù rất mê Pokemon từ nhỏ, bạn đã xóa trò chơi này từ tháng trước.
Việc thiếu những trải nghiệm mới đã khiến khách hàng mất đi động lực sử dụng dịch vụ. Đây là điểm khiến Facebook hay Uber liên tục phải cải thiện mình, bổ sung những tính năng mới cho ứng dụng.
Nghiên cứu thị trường trước khi tung ra sản phẩm
Ý tưởng của Pokemon GO được đánh giá là độc đáo và có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên Niantic đã hoàn toàn bất ngờ trước thành công vang dội khi game mới ra mắt. Lượng máy chủ đã nhanh chóng quá tải do thiếu sự chuẩn bị trước.
Nếu có khảo sát tốt hơn, chắc chắn Niantic sẽ không bị động đến như vậy khi tung ra sản phẩm của mình.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468