RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Thiết kế giải pháp PR cho các doanh nghiệp nhỏ

Advertisement
PR đang dần đóng vai trò đại diện cho hình ảnh không chỉ các doanh nghiệp lớn mà ở cả các doanh nghiệp nhỏ.
Tại các doanh nghiệp lớn, họ luôn có bộ phận PR riêng chuyên trách nhưng các doanh nghiệp nhỏ thì không như vậy. Và dưới đây là những giải dành cho các doanh nghiệp nhỏ khi muốn thực hiện PR.

Phối hợp PR và quảng cáo
Mỗi năm, các doanh nghiệp là danh ra ngân sách cho quảng cáo lên tới 30 – 40% chi phí hoạt động doanh nghiệp. Do vậy, nếu chưa thực sự xây dựng được bộ phận PR chuyên trách, doanh nghiệp cần suy nghĩ đến việc phối – kết hợp PR và quảng cáo để vừa có thể tận dụng được nguồn chi phí vừa không phải bỏ rơi PR.

Thuê ngoài
Số lượng các công ty truyền thông tư nhân chuyên cung cấp các dịch vụ PR cho doanh nghiệp ngày càng nhiều và là sự lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp không có khả năng thành lập bộ phận PR. Tuy nhiên, chính vì sự đạ dạng của các công ty PR mà các doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi chọn mặt gửi vàng.
Ngoài ra, hiện nay cũng bắt đầu xuất hiện một hình thức PR mới có tên là Guerrilla PR – tạm dịch: PR theo kiểu du kích. Tức là doanh nghiệp sẽ tự sản xuất các sản phẩm PR như thông cáo báo chí, câu chuyện, sự kiện… rồi giao cho các hãng truyền thông và báo chí để phát tán.
PR nội bộ
Khác với suy nghĩ của nhiều người cho rằng PR nội bộ chẳng đem lại lợi ích gì, nhưng thực tế với những doanh nghiệp nhỏ thì PR từ bên trong là phương thức khá hiệu quả mà lại tiết kiệm. Cách thức thường thấy nhất khi làm PR nội bộ chính là tập hợp các bản bố cáo thành lập công ty, các bản viết vắn tắt về quá trình hình thành và phát triển của công ty và một vài thông tin khác về tình hình hoạt động kinh doanh và thiết kế chúng dưới dạng điện tử có in hình logo của công ty, sau đó gửi qua email, hoặc biên tập thành các sản phẩm nội bộ để chuyển tới mọi nhân viên. Thông qua các mối quan hệ sẵn có của nhân viên công ty, sản phẩm PR nội bộ cũng sẽ được chuyển tới các phương tiện truyền thông bên ngoài, từ đó uy tín của doanh nghiệp sẽ được đẩy lên từ cả trong lẫn ngoài.
Cuối cùng, để PR thành công, các doanh nghiệp nhỏ đừng nên quá lo lắng và đặt áp lực vào hoạt động PR một cách thái quá. Thay vào đó, hãy nhận thức rằng, vào mỗi thời điểm và tình hình thì PR sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau và điều quan trọng là doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm ra một “người khởi tạo tin tức giỏi” với sự khéo léo và nhiệt tình trong công việc.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468