Làm việc lâu với các tập tin Excel thì chúng sẽ ngày càng phình to với nhiều ô cột và nội dung, không những nó làm bạn mệt mà cả máy xử lý cũng khá đuối.
Bộ giáo trình học Mos Specialist Word, Excel, PowerPoint 2010 theo chuẩn của IIG và Microsoft
1. Split Screen
- Trước hết để bấm chọn một vị trí mà bạn muốn chia. Ví dụ bạn cần chia làm bốn phần bằng nhau thì bấm chuột vô một ô ở giữa Sheet Excel đang làm việc
- Chọn View > Split, bạn sẽ thấy màn hình chia làm bốn phần bằng nhau
- Nếu thấy nó chia chưa cân thì có thể đưa chuột vào chỗ giao 2 đường chia rồi kéo đến vị trí mong muốn
- Để xóa cái đường chia này bạn vào View> Split lần nữa.
2. Freeze Frames
- Bấm chọn ô C2 rồi vào View > Freeze Frames > Freeze Panel. Bạn sẽ thấy có 2 dòng kẻ đậm, một sau cột B và một sau dòng đầu tiên.
- Giờ thì bạn có thể kéo qua phải, xuống dưới và sẽ thấy dòng 1 và cột A, B sẽ đứng yên một chỗ
- Nếu bạn làm việc ở cột K thì bạn sẽ vẫn biết được phần phí này là của ai. Chú ý: Bạn có thể chọn freeze một dòng hoặc một cột thôi cũng được
- Để bỏ freeze bạn chọn lại lần nữa View > Freeze Frames > Unfreeze Panel.
3. Thêm và xóa một dòng, cột một cách nhanh chóng
- Chọn một ô bên dưới vị trí cần thêm dòng (hoặc bên phải vị trí muốn thêm cột)
- Tiếp đến chọnHome > Insert > Rows (hoặc Columns). Bạn cũng có thể thêm một ô hoặc một Sheet ở chỗ này luôn.
- Xóa thì làm tương tự: Home > Delete > Rows (hoặc Columns/Cells/Sheet).
- Bạn đưa chuột lên tên của cột (ví dụ cột D thì đưa chuột vào chữ D) hoặc dòng, con chuột sẽ biến thành hình mũi tên đen và bạn click chuột phải.
- Giờ thì từ menu này, bạn chọn Insert hoặc Delete, và cột được chọn sẽ được thêm hay xóa ngay lập tức nhé.
4. Cut và Paste nhanh
- Dùng chuột bôi đen một hoặc vài ô bạn muốn di chuyển
- Đưa chuột ra cạnh của hình chữ nhật vừa bôi đen, khi con chuột biến thành hình mũi tên bốn hướng, bạn kéo những ô này đến vị trí mới và thả chuột ra.
5. Format Painter
- Chọn một ô mà bạn đã định dạng xong.
- Nhấp biểu tượng Format Painter (hình chổi sơn) ngay dưới Clipboard ở Home tab
- Đưa chuột đến chỗ bạn muốn định dạng giống như ô ban đầu
- Nhấp vào ô này, nó sẽ được định dạng giống hệt như ô ban đầu. Nếu bạn muốn định dạng cho nhiều ô giống nhau, thay vì click vào 1 ô, bạn có thể chọn (thao tác như bôi đen) một loạt ô.
6. Chọn toàn bộ sheet
7. Dãy số bắt đầu bằng số 0
- Bạn bấm vào cái tam giác xanh đó, một biểu tượng cảnh báo sẽ hiện ra
- Bấm vào biểu tượng này sẽ hiện ra một menu
- Chọn Ignore Error từ menu này là xong.
?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://www.quantriexcel.info/p/than-gui-cac-ban-tai-quantriexcel.html
?Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: http://www.quantriexcel.info/2018/11/huong-dan-tai-file-tren-quan-tri-excel.html
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.