Bạn đã từng nghĩ xem hằng ngày bạn đi làm link mà hầu như các bài viết của bạn không có người xem hoặc rất ít người xem c" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

THỦ THUẬT GIẬT TITLE GIÚP BẠN TĂNG 500% TỈ LỆ CLICK

Advertisement
Bạn đã từng nghĩ xem hằng ngày bạn đi làm link mà hầu như các bài viết của bạn không có người xem hoặc rất ít người xem chứ đừng nói đến những comment. Có thể bài viết của bạn hấp dẫn nhưng tiêu đề bài viết của bạn lại không gây chú ý, không hấp dẫn mọi người thì chả ai rảnh click vào xem cả đúng không. Giật title là kỹ thuật làm cho title của bài viết trở nên hấp dẫn, lôi cuốn và kích thích người đọc click vào để khám phá. Và một điều nữa bạn có thể thấy rõ đó là các báo mạng đua nhau giật tit và ngay cả các blog cũng thế nó làm cho vấn đề từ nhỏ xíu trở thành giông bão lớn ấy chứ ^^
Chắc bạn đang thắc mắc là phải sao phải giật title đúng không ? Đơn giản thôi bạn là dân SEO hay bạn là chủ các tờ báo hoặc các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh online thì traffic là điều tối quan trọng với bạn. Mà các thủ thuật giật title sẽ giúp bạn tăng được traffic đáng kể. Tuy nhiên không lên lạm dụng quá nhé ( cái gì quá cũng không tốt mà 😀 )

Thủ thuật giật title

Có nhiều phương pháp để bạn giật tit mình sẽ chia sẻ một vài cách
1. Giật title theo kiểu cường điệu hóa
Đây là cách mà bạn sử dụng các ngôn ngữ cường điệu để diễn tả một sự việc từ bình thưởng trở nên hoành tá tràng, gió to như bão ấy 😛
Demo cái nhé: Mở trung tâm đào tạo SEO ” không mất vốn “
2. Giật title sát thực tế và bám sát theo nội dung bài viết
Đây là một dạng giật tiêu đề mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất; người giật tiêu đề vừa phải đưa được thông điệp chính vào tiêu đề, vừa phải chọn từ ngữ mang tính biểu đạt cao để hấp dẫn người đọc.
VD: Quần jean ” siêu đẹp, siêu chất lượng ” khuyến mại sốc
3. Giật title siêu tưởng, phi thực tế, lạc đề
Kiểu này giật title đôi khi không liên quan đến nội dung sử dụng nghệ thuật ẩn dụ để viết.
VD: Các bạn ơi, shop giày nam … đang đại hạ giá
4. Sử dụng phương pháp dùng các con số
Đây là kỹ thuật mà bạn sẽ đưa các con số hấp dẫn về lương, thu nhập… vào title để khiến người đọc tò mò.
Demo: Năm 2014 thu nhập của SEOer đạt 700USD
5. Giật title bằng cách đặt câu hỏi ( cái này rất hay dùng )
VD: Ca sĩ abc lộ ảnh nude! Tin được không ?
6. Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm để giật title
Kỹ thuật này các bạn sẽ sử dụng các từ ngữ biểu cảm làm sao đánh vào tâm lý, sự đồng cảm hay thương xót của người đọc
VD: Khoảnh khắc của những chiến sĩ đặc công rơi từ máy bay xuống
Và còn một vài kiểu nữa nhưng đây là một số cách giật title thông dụng và hiệu quả nhất

Gây sự tò mò, chú ý

Là SEOer thì có nên áp dụng các thủ thuật này không ?
Các thủ thuật này giúp tăng traffic quá lợi cho SEO và cho cả quá trình bán hàng trực tuyến của các bạn thì tại sao không dùng cơ chứ. Nhưng dùng ở đâu, dùng ra sao lại là chuyện khác. Nếu các website của bạn không phụ thuộc quá nhiều vào thương hiệu thì có thể tận dụng nó để câu traffic nhưng nhớ là không được lừa người đọc một cách trắng trợn theo kiểu ” treo đầu dê, bán thịt chó ” nhé. Bởi làm như thế bạn chỉ được 1 lần và sẽ không có lần thứ 2, thứ 3 đâu.
Thử thuật giật title này các bạn áp dụng trên website của mình thì hãy chú ý một số điều sau:
  • Nội dung khó thì bỏ đừng có cố ( cố quá thành quá cố ^^ )
  • Giật title một số bài thôi nhé đừng bê cả giật title
  • Giật title nhưng tiêu đề vẫn cần chuẩn không cần chỉnh với SEO ( < 70 ký tự )
  • Không làm ảnh hưởng thương hiệu và không được lặp tiêu đề
  • Không post bài giật title không liên quan đến nội dung trên website. VD : Website của bạn là website của trung tâm đào tạo SEO thì đừng có post các bài kiểu như ” Ngọc Trinh lộ ảnh nóng ” hay là ” Ca sĩ A thanh minh quan hệ với ca sĩ B rằng chỉ là đồng nghiệp ” hay là bài Pr thương hiệu rồi đưa website mình vào đó.

Lợi ích của việc giật tiêu đề là những thứ sau đây
Một bài viết của bạn tâm huyết, chất về nội dung đi nhưng mà tiêu đề không có gì khiến người khác chú ý tò mò kiếm được vài lượt thích, 10 lượt comment thì 1 ngày có thể nó đã chìm sâu trong các diễn đàn. Nhưng có những bài viết nếu đọc kỹ nội dung bên trong có thể bạn thấy nó không chất như bài của bạn nhưng lại có 10-20 trang comment trong diễn đàn thì bạn tính sao ? Có phải là bất công cho người nông dân không ? Nội dung chất là tốt nhưng cái đập vào mắt người dùng đầu tiên vẫn là cái tiêu đề đúng không các bạn ? Vậy thì phải làm sao đây? Một cái tiêu đề KÍCH THÍCH người dùng CLICK. 
Và một bài viết chất ( có chèn từ khóa ) + tiêu đề KÍCH THÍCH thì sao nhỉ ? 10-20-30 thậm chí là hơn những trang comment thì điều gì xảy ra ? Traffic tăng, từ khóa lên TOP dầm dầm ấy chứ. Dùng những từ ngữ “ cảm giác mạnh” trích dẫn nhân vật nổi tiếng vào trong title, từ ngữ gây hứng thú click khi giật tit offpage.
Và chốt lại một câu là đọc xong bài này bạn có BỊ KÍCH THÍCH không ? Và bạn đã muốn thử ngay việc viết nội dung chất + tiêu đề gây chú ý ngay chưa ? Nhấc bàn phím và gõ ngay thôi!
Chúc các bạn thành công! ^^
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468