THỦ THUẬT TÂM LÝ CHÍNH LÀ VŨ KHÍ SẮC BÉN CỦA BẠN TRONG GIAO TIẾP
? Khi thấy một nhóm người đang cười đùa với nhau, theo bản năng chúng ta sẽ nhìn về phía thành viên nào mà chúng ta thân nhất trong nhóm hoặc cảm thấy muốn gần gũi nhất.
? Hãy nhai keo cao su hoặc ăn một thứ gì đó sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn mỗi khi phải đối mặt với hoàn cảnh khiến bạn cảm thấy lo lắng. Đây là một thủ thuật giúp đánh lừa bộ não của mình và quên đi những điều khiến bản thân lo lắng bởi “trời đánh tránh miếng ăn”.
? Nếu một ai đó nổi giận với bạn nhưng bạn lại tỏ ra bình tĩnh, thì người đó sẽ càng cảm thấy tức giận hơn. Nhưng sau đó họ lại cảm thấy xấu hổ với thái độ đó của mình.
? Nếu bạn hỏi ai đó một câu hỏi và họ chỉ đáp lại bằng một câu trả lời ngắn thì hãy giữ yên lặng và tiếp tục nhìn họ. Người trả lời đó sẽ tự nhận ra rằng câu trả lời lúc ban đầu chưa đủ tốt và họ sẽ tiếp tục nói chuyện với bạn nhiều hơn.
? Cách thể hiện cảm xúc cũng chính là một yếu tố mang tới cảm xúc cho người khác. Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ thì hãy mỉm cười, người đối diện cũng sẽ làm như vậy với bạn.
? Đừng nói hoặc viết “Tôi nghĩ” hay “Tôi biết”, điều đó nghe có vẻ như một sự bao biện và thiếu tự tin từ chính bạn.
? Trước khi đi buổi phỏng vấn, hãy tưởng tượng người phỏng vấn chính là một người bạn cũ của mình. Điều này giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và điều khiển được cảm xúc hay hành động của mình.
? Nếu bạn khiến cho bản thân thực sự hạnh phúc và vui mừng khi được gặp gỡ mọi người thì bất kể khi nào nhìn thấy bạn, họ cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ như vậy.
? Mọi người sẽ dễ dàng đồng ý một yêu cầu nhỏ hơn khi đã từ chối một hoặc hai yêu cầu lớn ban đầu bạn đưa ra.
? Những biểu hiện căng thẳng có điểm tương đồng với biểu hiện hào hứng như thở mạnh, tim đập nhanh… Vậy nên, hãy tự điều chỉnh lại những biểu hiện chưa tốt của bản thân để trở nên can đảm hơn, bản lĩnh hơn và thoải mái hơn.
? Hầu hết mọi người không thể phân biệt được sự khác nhau giữa thông minh và tự tin. Nhưng nếu bạn biết rõ bạn đang làm những gì thì mọi người sẽ có xu hướng “vây quanh” bạn.
? Nếu bạn làm việc trong ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng, hãy đặt một tấm gương phía sau lưng bạn bởi khi khách hàng nhìn thấy họ trong đó, tất nhiên chẳng ai muốn nhìn thấy mình trở nên ngốc ngếch, nhăn nhó và khó tính cả. Chắc chắn lúc đó họ sẽ có thái độ khác với bạn.
? Nếu bạn ở trong một cuộc họp nhóm và chờ đợi một người nào đó giao việc cho bạn thì hãy ngồi ngay cạnh phía bên phải của họ. Điều này mang lại cảm giác an toàn và họ sẽ trở nên cởi mở hơn.
? Trong buổi hẹn đầu tiên, hãy lựa chọn một địa điểm nào đó thật thú vị và đặc biệt. Đảm bảo đối phương sẽ bị ấn tượng và không thể quên được lần hẹn đầu này đâu.
? “Mắt là cửa sổ tâm hồn”, vậy nên khi giao tiếp với người khác hãy khéo léo trong việc giao tiếp bằng mắt nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều bất ngờ và thú vị đó.
?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.