Honda từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc tại Việt Nam. Quen thuộc đến nỗi mà người ta nói nếu mua xe máy thì nhất định phải mua xe Honda. Sự chiếm lĩnh áp đảo thị trường của Honda là nhờ chiến lược marketing của Honda rất hiệu quả
|
(Nguồn: Internet) |
I.Đa số người Việt Nam sử dụng xe máy
Theo số liệu thống kê đa phần người Việt Nam sử dụng xe máy, hiện nay tổng con số đó đã lên hơn 45 triệu mô tô. Trong đó thì Honda chiếm thị phần áp đảo các đối thủ khác.
Việc Honda chú ý tới thị trường Việt Nam là không có gì lạ. Vào tháng 3/1996 Honda chính thức ra nhập thị trường Việt Nam. Hiểu rõ tâm lý ăn chắc mặc bền. Honda gây ngay được thiện cảm với người tiêu dùng Việt Nam bởi những sản phẩm có sức bền vượt thời gian và tính tiện dụng
Thị trường Việt Nam quả thật rất tiềm năng với cư dân đông đúc và đa phần dùng xe máy làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Việt Nam nhanh chóng trở thành quốc gia tiêu thụ xe máy đứng đầu thế giới.
II. Xâm nhập : Liên doanh “ hình thức”
Honda được thành lập giữa Asia Honda Motor và Tổng công ty nhà máy nông nghiệp Việt Nam. Honda hoàn toàn có thể tự lực lực tuy nhiên nắm bắt được những đặc thù tại Việt Nam, honda liên kết với những doanh nghiệp khác . Điều đó thể hiện sự tính toán và tìm hiểu kỹ về thị trường Việt Nam khi quyết định chiếm lĩnh.
III. Đa dạng trong dòng sản phẩm
|
Honda thay đổi với các dòng sản phầm mới ( Nguồn: Internet) |
Những sản phẩm của Honda để lại một thiện cảm cho người dùng chính là bởi sử tỷ mỷ đến từng chi tiết, có thể sử dụng vài chục năm. So với các đối thủ như piagio, Yamaha, sym thì Honda được đánh giá cao hơn hẳn.
Người ta mặc định là “ Xe máy Honda” đã đi xe máy là phải đi của Honda. Quả thật Honda đã vô cùng thành công với những chiến lược của mình. Honda liên tục làm mới mình với các dòng sản phẩm để đời. Trước khi ra nhập thị trường Việt Nam, Honda cho chúng ta biết dòng xe club huyền thoại, như một biểu tượng của sức bền và sự tiện dụng. Khi đã vào thị trường Việt Nam honda lại giấy lên làn sóng đi xe máy dream với slogan chất ngất “ the Power of dream”
Sau những thành công của Dream, Honda tiếp tục phát triển dòng xe wave alpha. Không kém cạnh gì các dòng xe trước, wave alpha mang lại doanh thu khổng lồ cho Honda và được đông đảo người dùng yêu thích.
Sau dòng xe số, Honda thử thách mình với dòng xe tay ga , Ai Blade đã làm được điều đó, cứ 10 người trẻ đi xe tay ga thì có đến 9 người chạy Air Blade. Độ phủ mạnh mẽ của Air Blade một lần nữa khẳng định vị trí vững chắc, không gì thay đổi được của Honda trong thị trường Việt Nam
IV. Cuộc chiến không khoan nhượng
Kể từ khi trình làng tại Việt Nam, thị phần của xe máy Hoda luôn đứng đầu. Tính đến năm 2015 thị phần Hoda đạt con số kỷ lục 70%. Mặc dù đang ở vị trí dẫn đầu nhưng Honda cũng đang gặp phải không ít khó khăn. Cuộc chiến cạnh tranh của Honda với xe máy giá rẻ từ thị trường Trung Quốc và sự phát triển không ngừng của các đối thủ cạnh tranh như Yamaha, Piagio, SYM… Điều này khiến Honda phải thay đổi từng ngày để bắt kịp xu hướng và giành giật lợi thế từ các đối thủ
Kết Luận: Tính đến thời điểm nay thì Honda vẫn là một cái tên mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến xe máy mà người Việt đang sử dụng. Thành công đó đến từ một chiến lược marketing hiệu quả, thông minh, thể hiện được cái tầm của một cường quốc như Nhật Bản
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.