Điểm chất lượng là một trong 3 yếu tố có thể cải thiện thứ hạng của quảng cáo Google Adwords và nó có liên quan trực tiếp bởi người dùng.
Tỷ lệ chuyển hay gọi tỉ lệ ra đơn hàng có liên quan trực tiếp đến chỉ số Điểm chất lượng.
Tối ưu điểm chất lượng Quảng Cáo Google Adwords |
Điểm chất lượng Google Adwords là gì?
Điểm chất lượng là điểm ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích quảng cáo. Quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thầu CPC thấp hơn và vị trí quảng cáo đạt thứ hạng hơn.
- Bạn có thể thấy Điểm chất lượng và các thành phần khác (bao gồm tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích) nằm trong trường “Phân tích từ khóa” của tài khoản của bạn.
- Quảng cáo và trang đích của bạn càng liên quan đến người dùng liên quan đến mật thiết đến từ khóa, thì càng có nhiều khả năng thấy Điểm chất lượng cao hơn.
- Điểm chất lượng là ước tính tổng hợp về hiệu suất tổng thể của bạn trong các phiên đấu giá quảng cáo và không được sử dụng tại thời điểm đấu giá để xác định xếp hạng quảng cáo.
Công thức thứ hạng từ khóa quảng cáo Adwords =
CPC tối đa + Tiện ích quảng cáo + Điểm chất lượng
Qua công thức có thể thấy điểm chất lượng quyết định rất nhiều đến thứ hạng từ khóa của bạn
Vai trò của tiêu đề quảng cáo, mô tả và các tiện ích mở rộng khác cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng quảng cáo.
Trở lại vấn đề Điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo Google Adwords là một tiêu chí quan trọng nhất mà người làm quảng cáo, người làm dịch vụ luôn nghĩ đến để tối ưu nhất cho khách hàng và dưới đây là những điều bạn cần phải làm để tối ưu Điểm Chất Lượng
Tối ưu điểm chất lượng cho Quảng cáo Google Adwords như thế nào?
Có 3 thứ bạn cần làm để cải thiện điểm chất lượng là nâng cao thông số CTR, Cải thiện Mức độ liên quan của quảng cáo với từ khóa và Tối ưu trang đích là trang bán hàng hoặc website.
Công thức: Điểm chất lượng = CTR + Mức độ liên quan từ khóa + Tối ưu trang đích
1. Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột CTR
CTR là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).
Tỷ lệ nhấp chuột CTR được đánh giá là mẫu quảng cáo đó có ích cho người dùng hay không?
Bạn cần cải thiện 4 yếu tố trên để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR và nó cũng giúp cho bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Việc đem các chương trình khuyến mãi và từ ngữ kêu gọi hành động sẽ làm gia tăng mức độ hữu ích của mẫu quảng cáo, gia tăng CTR
Cần lưu ý rằng Google sẽ lấy chỉ số CTR của trang và ULR đích mà bạn đã từng chạy adwords trước đây để làm căn cứ xét điểm chất lượng hiện tại. Vì vậy CTR trong quá khứ sẽ có ảnh hưởng đến điểm chất lượng
Về việc nhắm địa lý và thiết bị cũng giống như target trên facebook, hãy setup đúng các đối tượng khách hàng của bạn cũng như điều chỉnh giá thầu cao hơn cho các khu vực tiềm năng như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng…vv đối với các chiến dịch toàn quốc.
Để tối ưu CTR thì giai đoạn lúc đầu sẽ là tức thời, cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể tối ưu CTR ở mức tối ưu thông qua các chiến lược set target, thông điệp…vv
2. Mức độ liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng
Để nâng cao chỉ số CTR đòi hỏi mẫu quảng cáo phải hấp dẫn dễ thấy là phải click để đọc. Đòi hỏi tiêu đề phải hấp dẫn, gây sự hứng thú tò mò, 2 dòng miêu tả cuốn hút.
Tiêu đề chứa từ khóa và mô tả chứa từ khóa sẽ phù hợp với người dùng và họ muốn click vào để đọc các kết quả trả về có nội dung trùng khớp với từ khóa họ tìm kiếm sẽ được in đậm nổi bật.
Tiện ích mở rộng cũng góp phần làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn với người dùng gia tăng tỷ lệ click và nhờ đó CTR cũng tăng theo.
3. Tối ưu trang đích
Về phần tối ưu điểm chất lượng sẽ có rất nhiều bạn quan tâm tuy nhiên tùy theo từng sản phẩm điều kiện, địa lý mà sẽ có những cách tối ưu cụ thể cho từng chiến dịch cụ thể.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.