Quảng cáo Google Display Network (GDN) là loại hình quảng cáo thông qua các banner, text, hình ảnh hiện thị trên hệ thống mạng lưới các website đối tác của Google. Với hệ thống hàng nghìn website liên kết, đây thực sự là một loại hình quảng cáo được sử dụng và tiếp cận rộng rãi trên toàn cầu.
Vậy làm cách nào để sử dụng quảng cáo GDN hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị này.
1. Hãy chia nhỏ chiến dịch của bạn thành các nhóm quảng cáo
Bạn nên chia chiến dịch thành nhiều nhóm quảng cáo riêng biệt và mỗi nhóm quảng cáo sử dụng một cách nhắm mục tiêu riêng biệt.
Ví dụ: chiến dịch A có 4 nhóm quảng cáo trong đó 1 nhóm nhắm vào từ khoá, 1 nhóm nhắm vào chủ đề, 1 nhóm nhắm vào sở thích và 1 nhóm nhắm vào vị trí đặt.
2. Tối ưu hoá từ khoá
– Tạo một nhóm từ khoá từ 5 đến 15 từ khóa liên quan với nhau và với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Lưu ý từ khoá trên mạng hiển thị sẽ mang tính chất chung hơn so với mạng tìm kiếm.
Ví dụ: Nhóm quảng cáo: thời trang nam
Từ khóa: thời trang nam đẹp, quần áo thời trang nam, quần áo nam đẹp, quần áo nam hàn quốc …
– Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.
Ví dụ: để quảng cáo cho cửa hàng sữa, thay vì đặt từ khoá là “sữa” thì bạn nên đặt từ khoá là “sữa tươi” “sữa nguyên chất” “sữa bò” …
– Bạn có thể loại trừ các từ khoá, vị trí đặt không phù hợp để ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên các trang về những chủ đề không có liên quan, do đó, bạn tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột không cần thiết.
3. Tối ưu hoá Vị trí đặt
Bạn có thể xem danh sách các vị trí đặt để đo lường hiệu quả của các trang vị trí đặt:
- Tăng giá thầu cho các trang có CTR (tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) tốt.
- Loại trừ các trang tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp với nội dung hoặc có CTR thấp.
4. Trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị
- Công cụ tự động tối ưu hóa cả nhắm mục tiêu và đặt giá thầu để giúp bạn tìm kiếm thêm chuyển đổi cho nhóm quảng cáo trong các chiến dịch trên Mạng hiển thị.
- Công cụ này có sẵn cho chiến dịch đã đạt được 15 chuyển đổi mỗi tháng.
Cách sử dụng trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị
- Vào tab Mạng hiển thị
- Chọn nhóm quảng cáo và nhấp vào nút “Nhắm mục tiêu”
- Trong phần “Tối ưu hóa nhắm mục tiêu” bên dưới các phương pháp nhắm mục tiêu khác, hãy chọn hộp kiểm có thể nhận được nhiều chuyển đổi hơn
- Lưu
Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn 4 mẹo nhỏ để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo GDN. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Semtop Việt, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ bạn một cách cụ thể nhất để tạo nên chiến dịch quảng cáo trên mạng hiển thị thành công nhất.
Có anh em nào có kinh nghiệm hay ho nào tối ưu hoá traffic từ GDN về không? Tránh trường hợp bounce rate cao, time on site và Page per session thấp 🙁
Mình đang nhắm mục tiêu rất chi tiết theo TA, chọn list site + keywords phù hợp… Nhưng dạo gần đây vẫn gặp Tr hợp này.
Trước khi chạy GDN nên segment audiences trong GA trước, kết hợp với các custom list đã hoàn thành Goals (vd session duration hơn 3ph hoặc page per session nhiều hơn 5 trang) hoặc đã xem video… sau đó exclude những bạn đã mua hàng. Bạn đọc thêm về How to build remarketing list using Goals and Audience Segmentation nhe.
Nên chọn size nhỏ hiển thị không chọn những size full màn hình nha bạn. Size lớn dễ click nhầm
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.