RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tối ưu hóa Liên kết nội bộ để tăng xếp hạng blog

Advertisement
Liên kết nội bộ trong 1 nội dung hay trong 1 page rất là quan trọng. Mỗi website hay blog cung cấp điều hướng dễ dàng đến những nội dung cần thiết cho người dùng được google đánh giá rất cao và liên kết nội bộ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiển điều hướng trong trang.

Người dùng sẽ rất dễ dàng và hài lòng để di chuyển từ trang này qua trang khác trên website nếu bạn biết cách sắp xếp các liên kết nội bộ thông minh trong nội dung của bạn. Sử dụng liên kết nội bộ một cách khôn ngoan có thể giúp bạn cải thiển thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm. 

Hầu hết các webiste có thứ hạng cao trên google đều có một chiến lược internal link rất không ngoan. Vì thế hôm nay tôi xin nêu ra một số lời khuyên cho các bạn newbie sử dụng liên kết nội bộ có hiệu quả cho website của bạn.



Sử dụng Liên kết nội bộ chính xác

Sử dụng từ khóa trong Anchor Text

Anchor text (Neo văn bản) là dạng một từ hoặc tập hợp từ mà chúng ta thường sử dụng để liên kết đến một trang khác trong website. Nhiều blogger sử dụng anchor text dạng như “Bấm vào đây” hay “xem trang này” hoặc “vào đây” để liên kết tới các bài viết trong blog của họ. Nhưng đây không phải là cách tốt nhất để tối ưu hóa Internal Link. Bạn nên sử dụng từ khóa mục tiêu là anchor text. Nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc đánh giá và hiểu được chủ đề liên quan. Nó góp phần có cơ hội được xếp hạng cao hơn cho các từ khóa. 

Tiêu đề sử dụng thuộc tính

Qua một vài nghiên cứu trên các website. Tôi thấy rằng các blogger sử dụng thẻ alt và thuộc tính tiêu đề hình ảnh để tối ưu hóa chúng nhưng chỉ có vài người sử dụng thuộc tính tiêu đề này trong liên kết. Nếu thuộc tính tiêu đề có lợi cho hình ảnh thì tại sao nó không thể để sử dụng tối ưu hóa các liên kết. Hãy sử dụng thuộc tính tiêu đề để tối ưu hóa các liên kết nội bộ

Không bao giờ liên kết đến trang Label (Đối với người dùng Blogspot)

Nhiều blogger đang mắc sai lầm này. Họ sử dụng các (Label) nhãn để tạo liên kết nội bộ. Bạn phải biết rằng bài viết quan trọng hơn nhãn vì nhãn chỉ được sử dụng để phân loại các bài viết blog. Vì vậy, thay vì liên kết với nhãn bắt đầu liên kết đến bài viết liên quan. Một điều bạn có thể làm là tạo sitemap HTML và sử dụng nó để liên kết trong nội dung của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trang của bạn. 

Lời cuối cùng!

Đây là hướng dẫn nhỏ về cách sử dụng hiệu quả nội bộ liên kết trong bài viết blog của bạn. Các bạn nên nhớ luôn luôn cố gắng cung cấp các liên kết có ích và liên quan vào bài viết của mình. Nó có lợi ích lớn khác nữa như nó giúp tăng lượng người xem trang blog , giảm tỷ lệ trả lại vv… và Google cũng sẽ thích nội dung blog của bạn hơn. 

Tác giả: Tuấn Lê Đức
Ghi rõ nguồn: Seo Document khi đang lại thông tin này
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468