RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING –

Advertisement


TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.
Đơn giản hơn, Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.
Có rất nhiều cách để bạn có thể đến được với người dùng cuối (End-User): Follower, Fan, User, Customer,… Bạn có thể đi vào cảm xúc của họ, bạn có thể đi vào tri thức của họ, bạn đi kiểu gì cũng được… Miễn là không phải hack, spam, break the law,… thì đó là bạn đang làm Facebook Marketing.
Có nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể tiếp cận tự nhiên (organic reach) tức nhiên là không tốn bất kỳ khoản chi phí nào, thời gian gần đây Facebook hạn chế tối đa lượng reach với người dùng làm cho không ít Marketer phải khốn đốn với thuật toán được thay đổi thường xuyên, nhưng tức nhiên khi post một status ít nhiều thì cũng reach được một vài user. Nếu nội dung hay, lượt comment, like, share nhiều thì bài viết có thêm lượt tiếp cận lan truyền (viral reach). Hoặc nếu là “con nhà giàu” thì Marketer có thể bỏ ra một khoản chi phí để tiếp cận một cách chính xác và hiệu quả cao (paid reach). Tùy vào túi tiền mà Marketer có thể lựa chọn cách tiếp cận phù hợp nhất.
Có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, Group, hay chính trên Profile cá nhân. Để thu hút khách hàng tương tác điều cốt lõi nội dung phải hay, cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết. Tuy nhiên không phải cái gì “ tự nhiên” cũng mang lại hiệu quả cao, Marketer nên biết một vài thủ thuật như sử dụng app hay plugin để tối ưu hiệu quả các hoạt động marketing trên Facebook. Để đỡ phải suy nghĩ cũng có thể chi một khoản phí khi muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà nếu dùng các phương pháp thông thường không thể tiếp cận được bằng cách chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads).
Tầm quan trọng của Facebook Marketing
Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn trên thế giới và có hơn 30tr người VN sử dụng, thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 20 phút, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check.
Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng, là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội. Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình.
Mọi người tham gia vào mạng xã hội Facebook thì chủ yếu là chia sẻ, khoe khoang, chém gió, giải trí, xem có gì hot, có gì hài…là chính. Facebook có những điểm mà khiến con người ta cứ mê man đắm chìm nếu không phải nói là nghiện. Mọi người vẫn hàng ngày vào Facebook làm đủ thứ chuyện, và thời gian một người bỏ ra onl facebook mỗi ngày là khá nhiều, nhiều khi đang ăn, đang đi đường họ vẫn dán mắt vào điện thoại để xem facebook có gì mới.
Có thể nói Facebook có thể nói là cái chợ có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Chính vì vậy mà marketing trên facebook là một việc vô cùng tốt. Từ đây ta có thể quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi, nhiều người biết đến hơn. Facebook trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà marketing online tung hoành.
Tầm ảnh hưởng cộng với tiềm năng vô cùng lớn của Facebook mang lại chính vì thế mà 1 mạng kinh tế online ra đời đó chính là Facebook Marketing.
Ưu và nhược điểm của Facebook Marketing
Ưu điểm
1. Hướng đến được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng: Với số lượng người dùng trên MXH này, các bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến họ thực hiện tương tác, quảng bá sản phẩm của mình đến những hướng đối tượng đó tốt nhất, trực tiếp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện quảng bá kinh doanh đến cả những nhóm đối tượng nước ngoài nhờ tính liên kết cũng như sự kết nối mạng tốt nhất hiện nay.
2. Bạn chỉ phải trả phí dịch vụ khi có người mong muốn sử dụng sản phẩm của mình: Những quảng cáo trên Facebook sẽ được tính phí dịch vụ khi có người mong muốn sử dụng những sản phẩm bạn đang quảng cáo và thực hiện clik vào sản phẩm đó. VỚi phí dịch vụ hợp lý bạn sẽ không nhiều khoản đầu tư quảng cáo như cách truyền thông quảng cáo trên truyền hình, đặt biển quảng cáo,…
3. Có tính linh hoạt cao: Thực hiện marketing thông qua MXH giúp bạn tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống thu thập dữ liệu của Facebook bạn sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc quan tâm đến sản phẩm của mình để từ đó có những điều hướng tốt nhất. Đó là một cách hữu hiệu để bạn biết được mức dộ thu hút, phổ biến của sản phẩm đối với khách hàng. Ngoài ra, còn tăng tính tương tác quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
4. Phân bổ quảng cáo hợp lý nhất: Facebook luôn đảm bảo chắc chắn ràng sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện ở nhiều khách hàng tiềm năng khác nhau mà không phải chỉ xuất hiện ở những khách hàng cố định để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng khác nhau tăng khả năng bán hàng cũng như hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Nhược điểm
1. Chi phí quảng cáo cao nhưng không lại hiệu quả kinh doanh: Hình thức tính phí dịch vụ quảng cáo của Facebook là cách tính với mỗi lượt click, bạn sẽ mất một khoản phí dịch vụ nhất định. Tuy nhiên sẽ không chỉ có khách hàng đang có nhu cầu cần mua hoặc sử dụng sản phẩm mới click vào quảng cáo của bạn. Có rất nhiều người dùng facebook khác nhau dù không có nhu cầu hoặc thậm chí không quan tâm nhưng vẫn click vào quảng cáo của bạn.
2. Tạo nên ấn tượng không tốt nếu đeo bám khách hàng thường xuyên: Quảng cáo trên Facebook chính là hình thức Facebook sẽ để cho những quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang cá nhân, trang chủ của những người dùng hay là khách hàng tiềm năng. Nhưng có những khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn và sản phẩm luôn được xuất hiện trên trang của khách hàng đó sẽ khiến khách hàng khó chịu và trở nên không thích sản phẩm của bạn. Như vậy, khi có nhu cầu sử dụng họ sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm của bạn.
3. Tạo dựng nhiều tương tác khách hàng những không đạt hiệu quả kinh doanh: Bạn có thể hiểu răng những khách hàng tiềm năng có thể mua hoặc không mua sản phẩm của bạn nhưng bạn vẫn phải tiếp cận đến tất cả đối tượng khách hàng. Điều đó khiến bạn tốn nhiều phi dịch vụ hơn trong khi hiệu quả kinh doanh vẫn chưa cao.
4. Những trở ngại từ hạn chế của mua hàng online: Hiện nay mua hàng online là hình thức thương mại điện tử phát triển rất mạnh nhờ những ưu điểm của nó. Nhưng bên cạnh đó những hạn chế của mua hàng online khiến người tiêu dùng vẫn còn e ngại khi thực hiện mua hàng onlie do vậy những kết quả của việc marketing online vẫn chưa thực sự cao.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468