Tại sao chúng ta sử dụng Facebook Marketing?
Facebook Marketing là gì?
Bạn có thể đến với người dùng cuối bằng: Follower, Fan, User, Customer,… Bạn có thể đi vào cảm xúc của họ, đi vào tri thức của họ hay bất kỳ con đường nào miễn không phải là hack, spam, break the law,…
Tầm quan trọng của Facebook Marketing như thế nào?
1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng
Tạo một trang kinh doanh Facebook và chia sẻ chuyên môn của bạn trong cộng đồng có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng trực tuyến. Khi cộng đồng bắt đầu tham gia với thương hiệu doanh nghiệp của bạn thì sau đó họ sẽ trở thành những người tiếp thị trực tuyến cho bạn và sẽ ngày càng được lan rộng ra hơn.
2. Tiết kiệm tiền
Trước đây, quảng bá sản phẩm kinh doanh trên cương trình truyền hình, báo chí rất là tốn kém còn ngày nay bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo rất nhiều khi sử dụng phương thức Facebook Marketing. Đơn giản vì Facebook được người dùng sử dụng nhiều và hoàn toàn miễn phí.
3. Hỗ trợ các hoạt động tương tác với khách hàng
Bạn có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng khi họ cần ngay mà không cần gửi Mail, gọi điện thoại hay chờ phản ứng.
4. Một cách đơn giản của việc chia sẻ truyền thông
Qua truyền thông, bạn có thể nâng tính minh bạch của doanh nghiệp mình lên. Các doanh nghiệp có thể chia sẻ các video, hình ảnh để nói về các phương pháp làm việc, chiến lược hay các thủ tục,… Khách hàng bị thu hút, thúc đẩy họ đưa ra ý kiến rồi chia sẻ, tag mọi người vào. Và hoạt động của khách hàng đã truy cập được hiển thị cho bạn bè của họ.
5. Tăng cường giao thông trên Website của bạn
Số lượng người dùng Facebook rất nhiều nên chỉ cần một chút chia sẻ của họ về trang Web của doanh nghiệp bạn thì sự hoạt động đi lại trên Web của bạn sẽ được tăng lên không ngừng, từ đó các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng với điều kiện những thiết kế về mọi thứ của bạn thật ấn tượng, đủ để lưu giữ trong tâm trí của họ.
Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Marketing
Ưu điểm
Luôn hướng đến đúng khách hàng tiềm năng: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của mình bao gồm các đối tượng sẽ thấy được quảng cáo như: gới tính, độ tuổi, sở thích hay vùng địa lý, ngôn ngữ,… Hoặc nhắm trực tiếp vào những đối tượng ( người dùng ) bạn chỉ định.
Chỉ trả tiên khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Facebook có 2 hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn là CPC ( cost per click ) hay CPM ( cost per impression ). Bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quản cáo CPC còn CPM chỉ phải trả tối thiểu 0,03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo.
Có tính linh hoạt cao:
– Điều chỉnh chiến dịch, hình thức trả phí quảng cáo hay các thông số dễ dàng.
– Quảng cáo hiển thị hình ảnh lẫn lời giới thiệu kèm theo.
– Không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định.
– Phân phối quảng cáo hợp lý.
Thêm các liên kết trên các trang Facebook làm tăng lưu lượng người dùng.
Nhược điểm
Không đảm bảo được toàn bộ người dùng đều click chuột khi hiện quảng cáo do họ không cần thiết hay nghi ngờ đây chỉ là trang ảo không có độ tin cậy,…
Người dùng bực bội nếu tần suất xuất hiện quá nhiều khi họ đang online.
Câu hỏi cho người hướng dẫn: Facebook marketing có nhược điểm lớn nhất là gì?
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.