T
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tổng quan về Facebook Marketing – Nguyễn Thị Bích Phương

Advertisement
Tổng quan facebook marketing

       1.  Facebook marketing là gì?

       Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook hay nói cách khác là việc bạn tìm ra sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng thông qua việc tìm kiếm nhu cầu của khách hàng bằng các chiến lược kinh doanh mà bạn vạch ra nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua mạng facebook 

 2.  Những hoạt động Facebook Marketing thường thấy

Mua quảng cáo Facebook ads
Làm event
Tạo Apps hay
Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm
Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng
Mua like Facebook

Làm Facebook Marketing cũng đòi hỏi sự đầu tư không chỉ là tiền bạc mà còn là công sức và trí tuệ. Nếu một chiến dịch Facebook Marketing không chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ mất thời gian và tốn kém mà chưa chắc đã hiệu quả.


    3.  Tầm quan trọng của Facebook marketing

      Tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, có thể phân chia theo thời gian, giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý
      Xây dựng được các mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm hình ảnh và nội dung
      Có được độ tương tác và lan truyền cao
      Ngân sách chi ra không giới hạn, tối ưu và cắt giảm được nhiều chi phí cho quảng cáo
      Tăng được lượng like, research, engagement cho fanpage


              4.  Ưu và nhược điểm của Facebook marketing


            ·   Ưu điểm:

   a.  Luôn hướng tới đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch Facebook marketing  của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, địa lý, ngôn ngữ, sở thích. Hay nhắm trực tiếp đến những đối tượng (người dùng) bạn chỉ định

b.  Chỉ chi trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn

 Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý

c.  Tính linh hoạt cao

Điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí từ CPC sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của bạn tối ưu hơn. 

Nội dung Facebook marketing hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.

Nội dung quảng cáo facebook có thể kèm theo cả các tương tác của bạn bè người dùng với sản phẩm/dịch vụ đó để tăng độ tin cậy.



       d.  Không phụ thuộc ngân sách

       Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.
  e.  Phân phối quảng cáo hợp lý
        Facebook marketing luôn đảm bảo rằng sản phẩm được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác.
             ·    Nhược điểm:

       a.  Thiếu từ ngữ kêu gọi hành động (call to action)

       Có thể dễ dàng nhận thấy, một đoạn quảng cáo nhỏ trên facebook chỉ hiện một số ký tự nhất định (hình như là 90 kí tự), nên nếu người sử dụng quá tập trung vào giới thiệu sản phẩm mà quên thêm vào 1 câu call to action thì sẽ làm giảm hiệu quả đi rất nhiều.



b.     Chọn sai hình thức quảng cáo
        Facebook có rất nhiều dạng quảng cáo như boost post, thăng hạng trang… Mỗi loại lại có ưu và khuyết riêng. Người dùng nhớ tìm hiểu kĩ ưu nhược từng loại ads trước khi chọn để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.  Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Rearch, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.
c.      Nội dung thiếu giá trị
        Người dùng cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị đối với họ, gắn lợi ích của họ với những thông tin và sản phẩm của bạn. Họ có thể làm cho phần headline thật bắt mắt, hình ảnh có thể thu hút sự chú ý của người xem dù cho nó chỉ là một hình nhỏ xíu
d.     Sai đối tượng mục tiêu
        Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kếtquả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468