Tổng quan về Facebook Marketing
Facebook tại Việt Nam có số người dùng hơn 40triệu người và có xu hướng ngày càng tăng. Facebook ít ràng buộc pháp luật đặc biệt là chi phí thấp nhưng dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tính lan truyền cao như các trang mạng xã hội khác khiến facebook được tận dụng triệt để và dần trở thành chợ thương mại điện tử bởi đặc thù của nó tại thị trường Việt Nam.
Vậy facebook marketing là gì ?
Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan đến việc xúc tiến , quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội facebook. Tầm quan trọng của facebook marketing được đánh giá dưới góc độ của cả người làm marketing và người nhận thông điệp marketing đó .
Để hiểu rõ hơn về facebook marketing , cùng tham khảo một số hoạt động của nó nhé:
v -Mua quảng cáo facebook ads
v -Làm event
v -Tạo Apps hay
v -Thiết kế fanpage và đăng sản phẩm
v -Kết bạn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
v -Mua bài đăng trên fanpage nổi tiếng
v -Mua like facebook.
èĐối với Facebook Marketer:
Họ muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua fanpage hoặc thương hiệu cá nhân thông qua tài khoản cá nhân.
Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hoặc lợi ích thông qua tài khoản cá nhân(profile),event.
Muốn phát triển kinh doanh thông qua fanpage.
Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân(hình tượng cá nhân).
Muốn phát triển kế hoạch phi lợi nhuận –những fanpage tình yêu , nghệ thuật sống…vv
èĐối với người xem các chiến lược facebook marketing:
Họ cần tìm hiểu , cần được chia sẻ, cần thông tin qua sự chia sẻ của những người đã từng sử dụng hay từng mua,từng trải nghiệm.
Ưu và nhược điểm của facebook marketing:
Ưu điểm:
-Thuận lợi khi chọn đúng khách hàng mục tiêu
-Chi phí hợp lý,chi phí quảng cáo qua facebook là khá thấp so với các công cụ truyền thông khác.
-Tốc độ lan truyền nhanh, nhiều người có thể xem .Facebook marketing có thể rút ngắn được thời gian từ khi hình thành ý tưởng cho đến khi xuất hiện được tới người xem.Ít sự cố vì đã được chuẩn bị trước.
-Sự linh động, đây cũng là đặc thù của các kênh truyền thông.
Nhược điểm:
Mức độ thâm nhập không đồng đều.Do phải phụ thuộc vào mức độ phổ biến của internet và thiết bị truy cập, hiệu quả quảng cáo qua internet cũng có thể mang lại một mức độ thâm nhập không đồng đều giữa những vùng lãnh thổ khác nhau.
Hình ảnh thương hiệu , sản phẩm khác nhau tùy do cách cảm nhận của mỗi người.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.