>> Facebook marketing là gì?
Facebook marketing hiện nay đang rất phổ biến đối với bất cứ dạng khởi nghiệp nào. Vì thông qua facebook, họ có thể quảng cáo sản phẩm, tìm kiếm thông tin, để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu cho bán hàng.
Có thể chia làm 2 nhóm:
– Facebook Marketer:
– Những người sử dụng Facebook để làm thương hiệu, quảng bá.
– Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân
– Muốn xây dựng một cộng đồng vì một mục đích cụ thể
– Facebook User: là người đang tham gia vào các hoạt động của Facebook, là thành viên của một cộng đồng, tương tác và cập nhật thông tin từ mạng xã hội này.
>> Tầm quan trọng của Facebook marketing
Hiện tại với hơn 1,3 tỷ người dùng thì Facebook vẫn là mảnh đất “màu mỡ” cho người làm Marketing. Thông qua mạng xã hội này doanh nghiệp/cá nhân đều mong muốn có được mức tương tác cao với khách hàng và tăng lượt truy cập cho Fanpage.
Theo báo cáo từ Social Media Examiner (6/2019), hơn một nửa (52%) các nhà tiếp thị cho rằng Facebook là mạng xã hội quan trọng nhất họ sử dụng để phát triển thị trường (Trích từ Doanh nhân Sài Gòn)
Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với 93% số người dùng mạng xã hội để kinh doanh, thứ hai là Twitter (73%) và LinkedIn (71%)
Trong đó, có khoảng 68% người muốn có kiến thức về làm Facebook hiệu quả, 62% muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng LinkedIn.
Qua đó ta có thể khẳng định được sức mạnh của người khổng lồ Facebook trong cuộc chơi khốc liệt giữa các nhà kinh doanh và người làm thương hiệu.
>> Ưu và nhược điểm của Facebook marketing:
Ta có thể xác định ưu và nhược điểm của việc quảng cáo như sau:
Ưu Điểm:
– Hướng đúng đối tượng khách hàng, chọn lọc khách hàng tiềm năng nhất, những vấn đề mà họ đang quan tâm để đáp ứng
– Tiết kiệm chi phí và nhân lực ( chỉ khi có người click vào quảng cáo sản phẩm của bạn thì mới tính phí)
– Linh hoạt với khả năng tương tác với khách hàng.
– Tăng độ nhận biết thương hiệu, chiến dịch
– Phân bổ quảng cáo hợp lý (sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện ở nhiều khách hàng tiềm năng khác nhau, không chỉ riêng khách hàng cố định)
Nhược điểm:
– Khó tạo nội dung (content) hay
– Mức độ cạnh tranh cao với các sản phẩm cùng loại
– Thực hiện trong thời gian dài hạn
– Độ reach tới nhiều đối tượng theo hướng post bài tự nhiên đã giảm nhiều.
– Dễ bị bỏ qua khi có quá nhiều lượt quảng cáo gửi đến trong 1 ngày.
– Không đem lại hiệu quả kinh doanh cao nếu người dùng không có nhu cầu nhưng vẫn like page
– Dễ gây phản cảm nếu khách hàng bị đeo bám thường xuyên bởi cùng 1 quảng cáo.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.