1. Facebook Marketing là gì? Tầm quan trọng như thế nào?
- Facebook Marketing là gì?
– Là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận và tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.
– Đơn giản hơn, Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận dạng thương hiệu và khả năng bán hàng.
- Tầm quan trọng của Facebook Marketing
-Trong vài năm trở lại đây, Facebook nổi lên như một hiện tượng của mạng xã hội thế kỉ XXI. Facebook là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cộng đồng mạng trên thế giới. Đặc biệt là giới truyền thông, quảng cáo, marketing qua mạng,…
– Nếu biết cách quảng cáo qua facebook, bạn sẽ đạt hiệu quả không ngờ. Sẽ có hàng triệu người trong cộng đồng facebook biết đến bạn. Sẽ có hàng trăm lượt comment, hàng nghìn lượt like. Bạn sẽ trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Và tất nhiên, không lý do nào mà bạn lại không bán được sản phẩm chạy gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp hàng chục lần…so với trước đó.
– Facebook là cộng đồng mở có thể kết nối hàng triệu người một cách dễ dàng. Thành phần chủ yếu là học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người kinh doanh,…Trong môi trường này, tất cả mọi người đều có thể là khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn . Bạn càng được nhiều like chứng tỏ mọi người càng quan tâm nhiều đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khả năng tiêu thụ sản phẩm có thể là rất lớn, lợi nhuận cao, lại không tốn nhiều chi phí quảng cáo.
2. Ưu và nhược điểm của Facebook Marketing
- Ưu điểm
– Các doanh nghiệp có thể biết chính xác đối tượng khách hàng của mình là những ai và những vấn đề hay những sản phẩm hoặc là các dịch vụ mà họ đang chú ý tới.
– Bạn chỉ phải trả các chi phí khi khách hàng thật sự có mua hay là bắt đầu sử dụng các sản phẩm của bạn.
– Các loại quảng cáo trên facebook thì bạn không hề phải lo lắng về vấn đề ngân sách của các doanh nghiệp.
– Bạn có thể tự xây dựng cho mình những quảng cáo trên Facebook theo nhiều hình thức, việc thành lập những fanpage trên facebook cũng là một sự lựa chọn tương đối thích hợp, khi có nhiều khách hàng hay những người dùng tham gia vào các fanpage thì nó sẽ quảng bá một cách rộng lớn hơn. Các quảng cáo của bạn nên có một số những hình ảnh và các thông tin cơ bản nhất về các sản phẩm đó bạn không nên nói quá dài dòng bởi sẽ chẳng có ai bỏ ra nhiều thời gian để đọc một thông tin nào đó.
– Các quảng cáo trên facebook được phân bổ một cách thích hợp.
- Nhược điểm
– Các quảng cáo trên facebook thì không đảm bảo được toàn bộ người dùng đều kích chuột vào khi nó xuất hiện. Khi họ thấy nó không thực sự cần thiết cho mình thì họ sẽ bỏ qua hoặc có thể họ cho rằng đó chỉ là những website ảo không đáng tin cậy.
– Các loại quảng cáo này cũng gây ra những bức xúc cho những người dùng, họ sẽ rất là bực bội khi những nội dung về quảng cáo này thường xuyên xuất hiện trong khi họ online facebook
– Một yếu điểm của nó nữa là khách hàng đôi khi sẽ nhận thức rằng đây là những loại spam. Với những lợi ích và những yếu điểm mà nó có thể mang tới cho các cá nhân hay doanh nghiệp thì bạn cần có những đường lối đúng đắn và cẩn thận hơn để những quảng cáo này thật sự thân thiện với người dùng nhé.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.