RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tổng quan về Facebook Marketing_Xuân Nhựt

Advertisement

Facebook cho đến thời điểm hiện tại đã được coi là mạng xã hội lớn nhất thế giới.Nếu xét về dân số thì quốc gia “Facebook” với  1.151 tỷ người dùng (năm 2013) sẽ là một trong các quốc gia lớn nhất trên thế giới.

Với các số nhiều thống kê về người dùng đáng kinh ngạc.Một người tham gia khoảng 89 group/ page.Trung bình một ngày, một người sử dụng facebook là 20 phút.Có tất cả 50 triệu fanpage.

Với sự phổ biến và sức mạnh của Facebook như vậy.Ngoài các relationship,conversation,…Tại sao chúng ta không nghĩ đến các hoạt động khác như  kinh doanh,bán hàng, marketing qua Facebook.

Bạn có biết cứ  mỗi 3s lại có một người dùng mới trên Facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng.Quả là con số ấn tượng phải không? Vậy còn chần chờ gì mà không  tìm hiểu
facebook marketing là gì?Tầm quan trọng của nó?

Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và đáp ứng các nhu cầu đó, nhằm tăng lợi nhuận và lợi ích thông qua mạng xã hội facebook.

Có rất nhiều các bạn có thể đến được với người dùng:Follower,User,Fan,Customer,…bằng cách thông qua các công cụ Fanpage,Group,ADS,APP,… nhằm tăng khả năng tiếp cận của bạn đối với các khách hàng tiềm năng.

Tổng quan về Facebook Marketing
Các phương thức dùng trong Facebook Marketing.Nguồn:internet

Thực tế cho thấy số lượng người dùng facebook là vô cùng lớn song họ có tiếp cận, quan tâm, mua sản phẩm của bạn lại là chuyện khác.Có rất nhiều fanpage có chục hàng ngàn like? Các tài khoản cá nhân hàng ngàn follow song sự hiệu quả lại không đáng kể.

Chính vì vậy Marketing Facebook ra đời  là một công cụ quan trọng nhằm giải quyết các vấn đề trên.Thông qua Marketing Facebook chúng ta sẽ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm.Tăng giá trị tin tưởng của sản phẩm, tăng tính tương tác với khách hàng. Nắm bắt thị yếu là đáp ứng ngày các mong muốn đó.

Với ngày càng nhiều tính năng mới, người dùng cũng phải cập nhật các tính năng Marketing Facebook kịp thời.

Tuy nhiên Facebook Marketing vẫn có các điểm ưu và khuyết điểm riêng mà người làm marketing cần nắm bắt nhằm sử dụng công cụ này một cách tối ưu nhất.
Như đã đề cập đầu bài viết, Facebook Marketing là công cụ mạnh mẽ và mang lại hiệu quả cao như

_Tiếp cận được lượng lớn khách hàng

_ Có thể chủ động trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thường xuyên

_ Tính tương tác cao với khách hàng

_Các hoạt động truyền thống của marketing như event, pr,… đều có thể sử dụng trên cộng cụ này

_Kinh phí hợp lí so với các phương thức marketing khác

_Nguồn lực cần thiết không yêu cầu cao,cơ sở hạ tầng thấp

_Thích hợp cho các công ty lớn lẫn các cá nhân kinh doanh, quảng bá

_Phù hợp với xu hướng công nghệ và tiềm năng phát triển cao.

Ngoài ra còn vô số ưu điểm, lợi ích khác song người dùng  đặc biệt là các nhà marketing cần phải quan tâm, nắm rõ và chú ý hơn về các khuyết điểm của công cụ Facebook Marketing.

Việc sử dụng công cụ Facebook Marketing không hỗ trợ tốt trong việc tìm kiếm như Google nên việc tiếp cận của khách hàng với sản phẩm bị hạn chế.

Việc cạnh tranh khá gay gắt do khách hàng tiếp cận với nhiều sản phẩm cùng lúc.

Facebook Marketing cần có kiến thức trong marketing và công nghê nhất định.

Việc tạo dựng thương hiệu có thể gặp khó khăn vì độ nhiễu thông tin và các luồng tin trái chiều có thể tác động đến.

Việc nắm rõ điểm mạnh yếu của công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hoạch định và sử dụng các phương thức hiệu quả

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468